18 ก.ค. เวลา 03:00 • ธุรกิจ

‘4 เปลี่ยน’ ที่ทำให้การบริหาร คนยุคใหม่เป็นเรื่องท้าทายของ HR

ยุคดิจิทัลพลิกโฉมการบริหารคนอย่างสิ้นเชิง คงไม่ใช่ประโยคที่เกินจริง เพราะเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไม่เพียงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานและการบริหารบุคลากร แต่ยังส่งผลต่อความคาดหวังของพนักงาน การเพิ่มขึ้นของการทำงานระยะไกล และความต้องการความยืดหยุ่นในการจัดการ
โดยวันนี้ G-Able จะพาสำรวจความท้าทาย พร้อมแนวทางที่องค์กรสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ
4 ความท้าทายหลักของการบริหารคนยุคใหม่
🔍 โครงสร้างการทำงานที่เปลี่ยนไป: การทำงานระยะไกลกลายเป็นเรื่องปกติ ทำให้การสร้างความผูกพันและรักษาวัฒนธรรมองค์กรเป็นเรื่องท้าทาย HR ต้องพิจารณาใช้เครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการทำงานระยะไกลและการสื่อสารภายในองค์กร
🔍 การจัดการความหลากหลาย: ความหลากหลายในที่ทำงานไม่ใช่แค่เรื่องเชื้อชาติและเพศ แต่ยังรวมถึงความหลากหลายทางความคิด ประสบการณ์ และความสามารถ HR ต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและโอบรับความแตกต่างอย่างแท้จริง
🔍 ความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน: พนักงานยุคใหม่ให้ความสำคัญกับสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงาน องค์กรต้องมีสวัสดิการที่ตอบโจทย์และนโยบายที่ส่งเสริมความสมดุลนี้เพื่อดึงดูดและรักษาคนเก่ง
🔍 การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี: การปรับตัวให้ทันเทคโนโลยีใหม่ๆ ยังคงเป็นความท้าทายสำหรับ HR องค์กรต้องลงทุนในเครื่องมือที่ทันสมัย ฝึกอบรมพนักงานให้เข้าใจและใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
จะเห็นได้ว่าการบริหารคนยุคใหม่ต้องอาศัยความเข้าใจและการปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของพนักงานและสภาพแวดล้อมการทำงาน นอกจากกลยุทธ์ที่เหมาะสม HR อาจจะต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม G-Able จึงขอแนะนำโซลูชัน Workday ที่ช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตกับคุณสมบัติเด่นดังนี้
▸ ความยืดหยุ่นเหนือระดับ
▸ ทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
▸ ความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐาน
▸ เพิ่มประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อน
สำหรับคนที่สนใจโซลูชัน Workday สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.g-able.com/th/insights/g-able-workday-2024 หรือติดต่อได้ที่ vilasinee.s@g-able และ sahtanun.p@g-able.com
G-Able, Possible. Simple.
☎ 02-781-9000
โฆษณา