8 ก.ค. เวลา 20:05 • ถ่ายภาพ

Challenge Project "20 film in 2024" #1

.
ชาเลนจ์นี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปีใหม่ 2024 ด้วยแนวคิดที่ว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ ปีใหม่ คนใหม่ และอะไรใหม่ๆ จึงนำมาสู่ความคิดที่ว่า ‘อยากลองอะไรสนุกๆ’ เรียกสั้นๆด้วยศัพท์วัยรุ่นว่า หาทำ แต่ด้วยความที่พื้นฐานเราเป็นคนชอบถ่ายภาพ บวกกับเรียนด้านศิลปะ (ซึ่งต้องเรียนการล้างฟิล์ม) และหลงใหลในตัวกล้องฟิล์มอยู่พอสมควร เลยทักไปหาแนวร่วมกับเพื่อนสนิทว่า “มาถ่าย20ฟิล์มภายในปีนี้กันเถอะ” ซึ่งเพื่อนก็บ้าจี้ตอบตกลง
.
.
.
อ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปทำธุระที่เขาใหญ่
เลยได้โอกาสพอดิบพอดีกับการเปิดประเดิมฟิล์มม้วนแรกของชาเลนจ์นี้ :-)
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มากี่ครั้งก็ติดใจไม่อยากกลับทุกครั้งไป อากาศเย็นสบายๆ กับวิวธรรมชาติรอบกายที่ไม่ว่าหันไปทางใดก็เจอแต่ความสงบและความสบายตา
.
เพราะความสวยงามของธรรมชาติ เล่นเอาซะอยากจะถ่ายเก็บไว้เป็นร้อยรูป แต่ด้วยความที่เราถ่ายกล้องฟิล์ม ฟิล์มม้วนนึงจะถ่ายได้ 36 รูป (โดยประมาณ) นั่นทำให้เราชั่งใจว่าวิวนี้เราจะถ่ายดีหรือไม่ เพราะด้วยเหตุนี้ เราถึงเลือก
ที่จะถ่ายกล้องฟิล์ม เพราะมันทำให้เราได้คิดทบทวน
ไม่สามารถกดถ่ายไปเรื่อยๆได้เหมือนกล้องดิจิตอล
ซึ่งก็เป็นความท้าทายอีกอย่างนึงเช่นกัน
.
.
.
สถานที่ทำงาน ณ นางเลิ้ง
จบจากหยุดยาวปีใหม่ ก็มาลุยกันต่อกับเทศกาลเปิดเทอม ซึ่งพอเปิดเรียนมาก็ได้เริ่มโปรเจคใหม่เลยทันที ! เราได้รับโปรเจค bangkok design week 2024 โดยทางอาจารย์ก็พาเราไปทำกันที่นางเลิ้ง และแน่นอนว่าฟิล์มม้วนแรกเรายังถ่ายไม่หมด (งก) ในเมื่อถ่ายไม่หมด เราก็มาถ่ายกันต่อที่นางเลิ้งไปเลย ซึ่งเราก็ทำงานศิลปะ installation art พยายามใช้ของที่มีอยู่แล้วภายในพื้นที่ ก็จะมีไม้เก่าๆที่ดูดี นำมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะต่อ เพื่อจัดแสดงงาน
เพื่อนในทีม
พอถ่ายด้วยกล้องฟิล์มแล้ว เมื่อกลับมาดูรูปอีกครั้ง ทำให้รู้สึกคิดถึงมากกว่าเดิม ข้อดีอีกอย่างของกล้องฟิล์มคงเป็นการที่มันเพิ่มคุณค่าอะไรบางอย่างให้กับรูปภาพ ทั้งๆที่ถ่ายไว้เมื่อต้นปี แต่พอกลับมาดูอีกที มันเหมือนเวลามันผ่านไปนานแล้ว สีของฟิล์มก็ชวนให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆใน ณ ตอนนั้นเสียจริง
ฟิล์มก็เหมือนเติมแต่งเรื่องราว
เผื่อสักวันนึง
ที่เราได้กลับมาย้อนระลึกถึงวันเก่าๆ
📸 : Fuji bene (compact)
🎞️ : Fujifilm200
.
Ig : ga0lud.film
.
ขอบพระคุณสำหรับการติดตามค่ะ 🙏🏻☺️
ฝากติดตาม กดหัวใจ คอมเมนต์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ🩷💗💖

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา