9 ก.ค. เวลา 09:16 • ท่องเที่ยว
เกาะสีชัง

Challenge Project "20 film in 2024" #2

ม้วนที่ 2 ของโปรเจคนี้เราไปกันที่ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
.
เนื่องจากรายวิชาจิตรกรรม2 จะต้องออกทริปไปวาดรูปนอกสถานที่ ทำให้เราได้ไปผจญภัยกันที่เกาะสีชัง
.
และขอออกตัวก่อนเลยว่าฟิล์มม้วนนี้ถูกความร้อนเล่นงาน
ทำให้ภาพที่ออกมานั้น สีเพี้ยนไปจากความเป็นจริงพอสมควร ถือว่าเป็นอีกประสบการณ์นึงสำหรับคนเล่นฟิล์มอย่างเรามาก สวยไปอีกแบบค่ะ :-)
ท่าเรือข้ามไปเกาะสีชัง
เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า เพื่อมาถึงท่าเรือให้เร็วที่สุด เราไม่ได้จองเรือส่วนตัวไว้ จึงทำให้เราต้องนั่งไปพร้อม
ผู้โดยสารนักท่องเที่ยวคนอื่นๆด้วย ข้าวของเครื่องใช้
ที่นำมาด้วย พร้อมกับอุปกรณ์ศิลปะที่จะนำมาวาดนอกสถานที่ ก็ดูจะเป็นภาระในช่วงนึงในขณะที่ต้องย้ายจากรถไปสู่เรือและย้ายจากเรือเมื่อถึงเกาะไปยังที่พักของเราใน
3 วัน 2 คืนต่อจากนี้
ระหว่างนั่งเรือ
ด้วยความที่เกาะสีชังนั้นใกล้กับท่าเรือขนส่งเข้าออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ท่าเรือแหลมฉบัง ทำให้สามารถเห็นเรือขนส่งสินค้าได้บ่อยมากๆ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่เรือขนส่งเต็มไปหมด
วิวจากระเบียงห้องนอนในที่พัก
ขอเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามจากระเบียงที่พักก่อนที่เราจะต้องไปทำงานต่อ (หมดเวลาสนุกแล้วสิTT)
.
ซึ่งที่พักของเราในตลอด 3 วัน 2 คืนนี้คือ “ศูนย์ฝึกอบรมและสัมมนา สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย“ นั่นเองค่ะ
บริเวณพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง
เราได้เลือกพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ตั้งถิ่นฐานในการวาดรูปของแก๊งค์เรา แดดร้อนมากๆค่ะ สำหรับใครที่อยากจะมาเที่ยว ขอแนะนำให้พกครีมกันแดด หมวก ร่ม และพัดลมพกพาค่ะ
สถานที่ภายในเกาะสวยงามและน่าท่องเที่ยวดี แต่อาจจะร้อนแดดไปหน่อย แต่ก็ยังพอมีร่มเงาของต้นไม้ และลมทะเลที่คอยพัดให้เราอยู่เรื่อยๆค่ะ
ระหว่างทาง
ในระหว่างทางที่จะเดินไปคาเฟ่ภายในพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เราจะเห็นเรือประมงจอดอยู่ประปรายเป็นระยะ
ที่ตรงนี้บอกได้เลยว่า น้ำใส มากๆเลยค่ะ ในขณะที่เท้าเราจุ่มน้ำทะเล ปลาตัวเล็กตัวน้อยก็แหวกว่ายไปมาอยู่รอบๆ
.
เราได้แต่ชื่นชมธรรมชาติที่อยู่ใกล้ๆตัว แต่ไม่ได้เข้าไปรุกล้ำพื้นที่ที่เป็นบ้านของพวกเขา ปล่อยให้เขาได้ว่ายอย่างอิสระต่อไป เมื่อเท้าได้แตะน้ำทะเลสักนิดนึง ก็เป็นเวลาอันสมควรที่เราจะได้เริ่มทำงานกันต่อ
คาเฟ่ในพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน (ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ^^) มีเครื่องดื่มให้เลือกมากมายค่ะ ดับร้อนได้ดีทีเดียว พร้อมกับที่นั่งรับลมเย็นๆ ถือว่าพักผ่อนใจได้มากๆเลยค่ะ
แต่ที่คาเฟ่รับเฉพาะเงินสดเท่านั้นนะคะ ไม่แน่ใจว่าตอนนี้จะรับแสกนได้แล้วหรือเปล่า (ไปมาตอนช่วงเดือนปลายๆมีนาคมค่ะ)
.
.
.
ฟิล์มม้วนที่ 2 นี้ไม่ค่อยได้ถ่ายวิวอะไรมากเลยค่ะ เพราะต้องทำงานแข่งกับเวลา วิวก็จะซ้ำๆเดิมๆ ส่วนใหญ่ก็จะถ่ายเพื่อนๆ เป็นความทรงจำอันดีที่ครั้งนึงเราจะได้ไปนอกสถานที่พร้อมกับเพื่อนๆทั้งสาขา (แต่ไม่ได้นำมาลงค่ะ เพราะอยากให้ความเป็นส่วนตัวกับเพื่อน)
.
แต่อย่างไรก็ตาม เกาะสีชัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน หรือจะไปเช้าเย็นวันแบบ 1 Day Trip ก็ทำได้ค่ะ เพราะใกล้กับกรุงเทพและเดินทางไม่ถึง2ชั่วโมง ส่วนราคาอาหาร ก็ตามประสาอาหารบนเกาะ แต่ไม่ได้แรงจนเกินไป ยังมีเซเว่นอยู่ ไม่มีอดแน่นอน
แนะนำเลยค่ะสำหรับใครที่ชอบทะเล ต้องการพักผ่อนด่วนๆ
ให้เกาะสีชังเป็นอีกตัวเลือกนึงนะคะ
ขอบพระคุณสำหรับการติดตามค่ะ 🙏🏻☺️
ฝากกดติดตาม หัวใจ คอมเมนต์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
🩷💗💖
.
.
.
📸 : Fuji Bene
🎞️ : Kodak Color Plus 200 (ฟิล์มเสียเนื่องจากความร้อน)
Ig : ga0lud.film

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา