10 ก.ค. เวลา 18:01 • ไลฟ์สไตล์
กรุงเทพมหานคร

Challenge Project "20 film in 2024" #3

ฟิล์มม้วนที่ 3 ม้วนแห่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่อะไรใหม่ๆ
เนื่องจากมีคนสนับสนุนทางการเงิน จึงได้โอกาสเปลี่ยนกล้องฟิล์มจาก Compact สู่ SLR เต็มรูปแบบ ได้เข้าถึง
ซิกเนเจอร์เลเยอร์คัสตอมของกล้องฟิล์มเสียที
.
.
.
แถวบางขุนเทียน - พระสมุทรเจดีย์
กล้องที่เราได้มาใหม่ก็คือ Pentax MX นั่นเองค่ะ หลังจากเลือกดู ส่องดูตลาดขายกล้องฟิล์มในเฟสบุ๊คมาสักพักนึง ก็ได้ปรึกษากับอาจารย์หารุ่นที่ดี เหมาะสมกับตัวเราที่สุด ซึ่งก็ได้รุ่นนี้มา ตัวกล้องจะเป็นสีดำ :-) เท่สุดๆ หลังจากที่เราได้พูดคุยกับพ่อค้าและทำการซื้อขายกล้อง เขาก็บอกว่ามีรับประกันให้ไปลองถ่ายดูก่อน 1 ม้วนว่ากล้องมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งนั่นก็คือจุดประสงค์ของฟิล์มม้วนที่ 3 นี้เอง
น้องปลาตีน
ด้วยความที่เรามีแต่กล้องฟิล์มแบบ Compact การที่เราจะมาถ่ายกล้องที่เป็น SLR ทำให้เราต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆมากพอสมควร เป็นความท้าทายและสนุกไปอีกแบบ
.
แม้กระทั่งการโฟกัส ก็ต้องปรับต้องหมุนให้พอดีกับสิ่งที่เราจะให้มันชัด ไม่ชินเท่าไหร่ แต่การใช้กล้องที่เป็นระบบกลไกล้วน โหมดแมนนวล มือต้องหมุนโฟกัส ทำให้เราคิดอย่างเป็นระบบ ต้องจัดคอมโพสิชั่นในขณะเดียวกันก็ต้องปรับค่าชัตเตอร์สปีดให้ภาพนั้นออกมาสมบูรณ์ แสงไม่โอเวอร์หรืออันเดอร์จนเกินไป
แถวศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มาเรียนก็เอากล้องมาทดลองถ่ายด้วย พร้อมกับเก็บภาพบรรยากาศความทรงจำเอาไว้ อีกไม่กี่ปีก็จะเรียนจบแล้ว คงจะคิดถึงมหาลัยอยู่มาก เผื่อว่าสักวันนึงจะกลับมาดูรูปเหล่านี้
ม้วนรีลสำหรับการล้างฟิล์ม
ม้วนรีลนี้คงจะคิดถึงเป็นที่สุด เพราะจะไม่ได้ล้างฟิล์มอีกแล้ว ระยะเวลา 1 ปีที่เรียนฟิล์มมา ไม่เคยมีวันไหนไม่อยากไปเรียนเลย มีแต่อยากจะไปให้เร็วที่สุด อยากล้างฟิล์ม อยากอัดภาพอีกหลายๆครั้ง อาจารย์ใจดีมีเมตตากับ
นิสิตมากๆ แถมยังคอยให้คำปรึกษาเรื่องกล้องอีกต่างหาก
จนตอนนี้ก็ยังคิดถึงรายวิชานี้ไม่หาย
.
.
.
ขอบพระคุณสำหรับการติดตามค่ะ 🙏🏻🥰🙇🏻‍♀️
ฝากกดติดตาม หัวใจ คอมเมนต์ เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ
💖💗🩷
.
.
.
📸: Pentax MX
🎞️: Kodak Color Plus 200
Ig: ga0lud.film

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา