11 ก.ค. เวลา 11:30 • อาหาร

กลางวันนี้ทำอะไรกินกันล่ะ

ก็มีแกงจืดปวยเล้งบะช่อ เขียวหวานแห้งปลากราย แกงเหลืองหน่อไม้
ดูกันชัดๆครับ
ดีจริง เอ๊ะ แกงเหลืองนี่น่าจะหมดแล้วนิ
มีเหลืออยู่น่ะคุณ ฉันเลยให้แม่บ้านใส่ปลาใส่หน่อไม้เพิ่มไป แต่เที่ยวนี้ไม่แรงเท่าก่อนหน้านะ
ผู้ปกครองที่รู้จักกันเป็นคนใต้ทำกับข้าวมาเผื่อแฟนผมน่ะครับ รสชาติดีจริงแต่ก็เผ็ดใช่ย่อย น่าจะตามรสแกงใต้ล่ะครับ
นี่ขนาดลดดีกรีลงมาเยอะแล้วน่ะเนี่ย โห
ฉันกินรอบแรกนี่สะอึกเลย เจ้มจ้นจิง
แต่ก็อร่อยนะ อ้าว นึกว่าปลากรายหมดแล้ว
ยัง ฉันเก็บไว้ส่วนหนึ่ง กะจะมาผัดเขียวหวานนี่ล่ะ
ยังดีที่มีแกงจืดนะ ไม่งั้น
เผื่อไว้ให้แล้วจ้า
เห็นกับข้าวแบบนี้ก็นึกถึงตอนที่ไปที่อ.ท่าเรือ อยุธยา ตอนนั้นไปทำธุระที่นั่นอยู่ครึ่งวัน เรียบร้อยก็เลยหาอะไรกินกันที่โน่นเลย
เฮียคนขับยืนมองร้านค้าอยู่สักพักก็บอกให้พวกเราเดินไปที่ร้านที่เปิดเป็นเพิงใหญ่ มีลูกค้ารอคิวกับข้าวอยู่
พอได้ที่นั่งก็สั่งกับข้าว จำได้ว่าปลากรายผัดพริกแกงกับถั่วฝักยาวน่ากินมาก และอร่อยด้วย
ผมว่าแล้ว เห็นทั้งข้าราชการทั้งชาวบ้านยืนรอ เห็นของที่เอามาทำกับข้าวว่าดูสดสะอาดน่ากิน แล้วก็จริงๆด้วย
เฮียแกว่างั้น
...
กินข้าวที่ตลาดจนเบื่อ เจ๊แนะนำร้านไหนครับ
ร้าน...ที่แถวคาเฟ่...สิ อร่อย ไม่แพง แต่อาจจะเก่าๆหน่อย
ได้ชื่อกับสถานที่ผมกับน้องชายก็ขับไปตามร้านที่ว่า
แกงเหลือง ผัดผักรวม ทอดมัน
ไม่นานก็ยกมา
สมคำร่ำลือครับว่าอร่อย แต่ที่เด็ดคือแกงเหลืองครับ
กินกันไปน้ำตาก็ไหลพราก
ผัดผักรวมที่ว่าหมดก่อนเพื่อน
กลับโรงแรมที่พักยังแสบลิ้นอยู่เลยครับ
มื้อนี้กินเสร็จแล้วร้อนคอร้อนท้องดีจรืง
ดีแล้วคุณ แก้หวัดแก้ลมดีนัก
นั่นสิ แต่กินบ่อยอาจไม่ไหวนะ ฉันเองกินเผ็ดก็ได้ไม่เท่าไหร่
ฉันเองก็เหมือนคุณนี่ล่ะ มีแต่แม่บ้านที่ชอบใจจริง
ขานั้นเขาชอบแนวนี้อยู่แล้วนี่ อ้อ ดีนะที่มีแกงจืด ไม่งั้นเห็นจะเหนื่อยลิ้น
เตรียมเผื่อไว้อยู่แล้วจ้า
นั่นล่ะดีจริง คล่องคอด้วย
(ว่าแล้วก็ก้มหน้าก้มตากินกันต่อไป)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา