11 ก.ค. เวลา 08:55 • นิยาย เรื่องสั้น

Eternal Love Of Pharaoh รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน

เมื่อลูกสาวของท่านประธานาธิบดีแห่งรัสเซียและเพื่อน ๆ ในกลุ่มทีมนักสำรวจวัตถุโบราณหายตัวไปอย่างลึกลับ และเรื่องนี้ยังไม่ควรเปิดเผยในที่สาธารณะ นักสืบสาวเจ้าเสน่ห์ ‘นัซย่า’ จึงถูกตามตัวมาเพื่อสืบหาร่องรอยการหายตัวไปในครั้งนี้
นัซย่า คือสายลับมือดีที่ถูกฝึกมาตั้งแต่เด็กโดยลุงของเธอ และเธอตกลงรับงานนี้ ก่อนจะปลอมตัวเป็นนักโบราณคดีคดี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องราวในประวัติศาสตร์แห่งอียิปต์โบราณ
ระหว่างการสำรวจอยู่นั้น นัซย่าเผลอแตะมือไปที่รูปปั้นฟาโรห์พระองค์หนึ่งโดยบังเอิญ แล้วเธอก็ได้ยินเสียงเรียกชื่อของเธอ เสียงของผู้ชายคนหนึ่งที่หวานซึ้งและแผ่วเบา เขาฝากคำกระซิบบอกรักและคิดถึงพร้อมกับคำมั่นสัญญามาให้เธอ
เธอรู้ตัวอีกครั้งเมื่อเพื่อนในทีมสำรวจร้องเรียกให้เธอเอามือออกจากรูปปั้นนั้น เพราะมันมีอาถรรณ์ ผู้ใดที่แตะต้องรูปปั้นนี้จะมีอันเป็นไป
อีกทั้งยังย้ำกับเธอว่าก่อนนอนให้สวดมนต์อ้อนวอนต่อเทพโอไซริส
นัซย่าคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ก็ตอบรับคำเตือนนั้นโดยดี และเมื่อเธอกลับมานอนพักในโรงแรมเธอก็ฝันถึงเขาอีก
พอตื่นลืมตาขึ้นมากลับพบว่ามีบุคคลที่แต่งกายแปลกประหลาดมายืนอยู่ข้างเตียงของเธอ !!!
พวกเขาบอกกับเธอว่า เธอคือราชินีของฟาโรห์พระองค์นั้น และมีเพียงเธอเท่านั้นที่เขารักมั่น เขาฝันเห็นเธอตั้งแต่อายุ 15 ปี เธอคือนางในฝันของเขา ตอนนี้เขาป่วยหนัก
(ส่วนเธอเองก็ฝันถึงเขาเช่นกัน แต่ไม่รู้ว่าเขาคือใคร)
และเธอจะต้องไปช่วยเขาเพื่อรวมอียิปต์บนและอียิปต์ล่างให้เป็นหนึ่งเดียวกัน
นัซย่าแม้จะกลัวในตอนแรก แต่เมื่อลองคิดดูจากข้อมูลที่เธอหามาในช่วงก่อนจะรับงานสืบเรื่องการหายตัวไปของลูกสาวท่านประธานาธิบดีรัสเซียแล้ว และยังรวมถึงความฝันแปลก ๆ ของตัวเอง เธอตอบตกลง แต่ขอเวลาหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน
เมื่อครบกำหนดเดินทางข้ามกาลเวลา เทพโอไซริสได้มอบกำไลวิเศษให้เธอสวมไว้ แค่เธออยากได้อะไรจากโลกนี้ไปด้วยแค่วางกำไลใกล้ ๆ สิ่งนั้นก็จะเข้ามาอยู่ในกำไล เมื่อต้องการใช้ก็แค่คิดถึงสิ่งนั้นแล้วแตะไปที่กำไล ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เธอต้องการก็จะปรากฏตรงหน้า
อีกทั้งเวลามีปัญหาจวนตัวเธอสามารถเรียกหาพวกเขาได้ทันที เพียงแค่คิดถึงพวกเขาก็จะปรากฏตัวเช่นกัน
เมื่อเธอเข้าใจแล้วการเดินทางจึงเริ่มขึ้น
นัซย่าเดินทางข้ามกาลเวลาเพื่อไปพบกับเขาผู้นั้น เพื่อช่วยให้เขารวมอียิปต์บนและล่างให้สำเร็จ
เธอไปพบกับเขา ชายผู้เป็นหนึ่งเดียวในหัวใจ คนในฝันของกันและกัน ที่ต่างก็ฝันถึงกันแม้อยู่กันคนละภพชาติ
ภารกิจครั้งนี้ของนัซย่าจะสำเร็จไหมนะ และเธอจะต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้าง
เขาคนนั้น คนในฝันจะรักแค่เพียงเธอเหมือนในคำสัญญาที่เขาพร่ำบอกเธอมาในความฝันหรือไม่
ณ ที่แห่งนั้น เขาอาจมีใคร หรือซ่อนสิ่งใดไว้หรือเปล่า
ฟาโรห์หนุ่มผู้มีใจรักมั่นกับหญิงสาวที่ไร้ที่มาที่ไป จะได้รับการยอมรับจากชนชั้นปกครองได้อย่างไร
เขาและเธอจะจับมือกอบกู้แผ่นดินอียิปต์ไปด้วยกันได้สำเร็จหรือไม่
แล้วเธอ สายลับสาวมือหนึ่งของรัสเซียจะยอมรับกับตำแหน่งราชินีที่ใคร ๆ ก็หมายปอง หรือจะกลับมาใช้ชีวิตของตัวเองในยุคปัจจุบัน
ไปติดตามกันได้เลยค่ะ
ในนิยายรักโรแมนติก ที่มีกลิ่นอายของอียิปต์โบราณทั้งเรื่อง
Eternal Love Of Pharaoh รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน
เขียนโดย สวรรยสร
มาแล้วค่ะทุกคน กับนิยายที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปในยุคอียิปต์โบราณที่แทบจะไม่มีใครกล่าวถึงกันมากนัก ซึ่งเป็นบุคสมัยของฟาโรห์นาเมอร์ กับเรื่องราวเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ ตื่นตาตื่นใจไปกับวิถีชีวิต ความเป็นอยู่และความเชื่อของผู้คนในยุคสมัยนั้น รวมถึงการบูชาเทพเจ้าของผู้คนในยุคอียิปต์โบราณ
ผู้เขียนใช้เวลาอ่านเรื่องนี้อยู่หลายวันเหมือนกันค่ะ ประทับใจหลายเรื่องมาก
อย่างแรกที่ต้องกล่าวถึงคือนักเขียนค่ะ คุณ “สวรรยสร” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจและพลังแห่งสติปัญญาในการค้นคว้าหาข้อมูลในประวัติศาสตร์เพื่อนำมาบอกเล่าและใช้ประกอบในการกล่าวถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในยุคสมัยนั้น
แม้ว่าการค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ตนั้นง่ายก็จริง แต่ถ้าใจไม่รักหรือไม่มีความเข้าใจในสิ่งที่ค้นคว้าก็อาจไม่ได้ข้อมูลที่ต้องการ สำหรับคุณนักเขียนสวรรยสรนั้น นอกจากการบรรยายในนิยายที่สนุกแล้ว ยังเรียบเรียงข้อมูลเชิงอรรถได้สนุกไม่แพ้กัน สั้น กระชับ ได้ใจความ อ่านแล้วเพลิน ได้ทั้งความรู้ทางประวัติศาสตร์และความสนุกในเนื้อหาการเดินเรื่องในนิยายด้วย ทั้งยังมีภาพประกอบเสริมเข้ามาเพื่อให้นักอ่านได้เข้าใจมากขึ้น
ขอบคุณค่ะ
นางเอกของเรื่องนี้ คาแรคเตอร์ของนางเอกในเรื่องนี้ “นัซย่า” สำหรับใครที่ชื่นชอบนางเอกที่เก่ง กล้า สามารถ มีความฉลาด และสวยมาก ๆ คือตอบโจทย์ค่ะ นางเอกคือเพอร์เฟค
จะบอกว่าเธอเป็นซูเปอร์วูเมนก็ได้ อ้อ ในเรื่องนี้พอไปอยู่ที่อียิปต์โบราณนางเอกของเรามีอีกชื่อเรียกหนึ่งคือ เทพธิดา เพราะเทพีไอซิสเป็นผู้พาเธอไปฝากฝังไว้กับท่านหมอหลวง และยังไปเข้าฝันบอกกับองค์ฟาโรห์และเจ้าชายนาเมอร์ ก่อนที่เธอจะเดินทางไปถึงซะอีก
นอกจากความฉลาด รอบรู้ตามแบบฉบับของสายลับมือหนึ่งของรัสเซียที่มีศิลปะการต่อสู้ การใช้อาวุธ เครื่องมือไฮเทคโนโลยีต่าง ๆ ฝังชิปข้อมูลเข้าระบบสมองด้วยตัวเองนะเออ เธอยังเก่งด้านการรักษาพยาบาลอีกด้วย
และที่สำคัญ เธอเป็นยิ่งกว่าพระเจ้า เพราะเธอสามารถเสกทุกอย่างที่เธอต้องการออกมาได้จากกำไลวิเศษที่เทพโอไซริสได้มอบไว้ให้ เป็นการทะลุมิติข้ามกาลเวลาที่วิเศษจริง ๆ
ส่วนเรื่องกลศึกการสู้รบนั้นก็สุด ๆ ไปเลยเช่นกันค่ะ
‘เจ้าชายนาร์เมอร์’ ฟาโรห์หนุ่มผู้กุมหัวใจสาวผมทองและมีดวงตาสีฟ้า เขาจะเป็นยังไง ผู้เขียนไม่กล้าบรรยายเลยค่ะ เกรงว่าจะเป็นการล่วงเกินบารมีองค์ท่าน ไม่รู้คำสาปมีจริงหรือไม่ แต่ดิฉันขอเงียบปากไว้ก่อน🙏  ถึงอยากจะกรี๊ด อยากจะหวีด แต่พอเจอนิยายที่กล่าวถึงพระมหากษัตริย์ หรือวีรบุรุษ บุคคลผู้มีความสำคัญในยุคสมัยโบราณ ดิฉันจะอ้ำอึ้งทุกที ขอไม่กล่าวล่วงไปมากกว่านี้ ขอเก็บไว้อิ่มใจเงียบ ๆ ก็พอเจ้าค่ะ เรื่องนี้ผู้เขียนขอเป็นแฟนคลับนางเอกแบบออกนอกหน้าสักหนึ่งเรื่องนะคะ
ส่วนเพื่อน ๆ ก็ไปรับความฟินกันต่อได้ในนิยายนะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
บทรักหวานแหววเขาก็ฟินมากหญิง อ่านแล้วเขินหน้าแดง ตัวบิดเป็นเลขแปดกันเลยทีเดียว
ใครจะคิดว่าองค์ฟาโรห์เวลามีความรักจะหวานได้ถึงเพียงนี้
นางเอกก็รับรักกันง่าย ๆ เลยค่ะ เพราะต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่าใจตรงกันมาตั้งแต่ในความฝัน
เรื่องนี้นางเอกเก่ง ไม่มีงอแง แต่ดื้อหน่อย ๆ อ้อนเป็นและเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ๆ ค่ะ
ยังมีตัวละครในประวัติศาสตร์อีกมากมายให้ทุกคนได้พบเจอ ส่วนคาแรคเตอร์ของแต่ล่ะท่านจะเป็นยังไง ใครรับบทร้าย ใครรับบทดี อันนี้ต้องไปอ่านกันเองนะคะ จะได้สนุกไปด้วยกัน
ทดลองอ่านได้ที่ 👇
ขอบคุณค่ะ
E book เล่ม 1
E book เล่ม 2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา