13 ก.ค. เวลา 03:00 • เกม

ประวัติเกม pokemon red and green

"Pokémon Red" และ "Pokémon Green" เป็นเกมที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 โดยบริษัทเกมชื่อดัง Nintendo ร่วมกับ Game Freak และ Creatures Inc. เกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Pokémon ซึ่งกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกในเวลาต่อมา
เนื้อหาและการเล่นเกม:
ใน "Pokémon Red" และ "Pokémon Green" ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์โปเกมอน มีหน้าที่จับและฝึกโปเกมอน (สัตว์ประหลาดแฟนตาซีหลากหลายชนิด) เพื่อเข้าแข่งขันในการต่อสู้กับเทรนเนอร์คนอื่น และสะสมตรา Gym จาก Gym Leaders ทั้ง 8 คนเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน Pokémon League
โปเกมอนในเกม:
เกมนี้มีโปเกมอนทั้งหมด 151 ตัวแรก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์โปเกมอน โปเกมอนในเกมนี้ถูกแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ แต่ละประเภทมีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกัน ทำให้การวางแผนและการฝึกฝนโปเกมอนเพื่อใช้ในการต่อสู้มีความหลากหลาย
ความสำเร็จและผลกระทบ:
"Pokémon Red" และ "Pokémon Green" ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ซีรีส์โปเกมอนกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังนำไปสู่การสร้างเกมภาคต่อ สินค้าแฟรนไชส์ การ์ตูน อนิเมะ และภาพยนตร์ ซึ่งทำให้โปเกมอนกลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมระดับโลก
โปเกมอน Blue:
ในเวอร์ชันสากล "Pokémon Red" และ "Pokémon Green" ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "Pokémon Red" และ "Pokémon Blue" โดยมีการปรับปรุงกราฟิกและแก้ไขข้อบกพร่องในเกม
การเปิดตัวของเกมนี้ไม่เพียงแค่เปลี่ยนวงการเกม แต่ยังสร้างวัฒนธรรมใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้กับคนรุ่นใหม่ในหลายประเทศทั่วโลก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา