17 ก.ค. เวลา 03:00 • เกม

ประวัติเกม Pokémon leaf green and fire red

"Pokémon FireRed" และ "Pokémon LeafGreen" เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นโดย Game Freak และจัดจำหน่ายโดย Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับเครื่องเล่นเกมบอยแอดวานซ์ (Game Boy Advance) เกมทั้งสองนี้เป็นการรีเมค (remake) ของเกม "Pokémon Red" และ "Pokémon Green" ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 โดยออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2004 และในอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2004
เนื้อหาและการเล่นเกม:
"Pokémon FireRed" และ "Pokémon LeafGreen" มีเนื้อหาและการเล่นเกมพื้นฐานที่คล้ายกับเกมต้นฉบับ ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์โปเกมอน มีหน้าที่จับและฝึกโปเกมอนเพื่อเข้าสู่การแข่งขันกับเทรนเนอร์คนอื่น ๆ และสะสมตรา Gym จาก Gym Leaders ทั้ง 8 คนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Pokémon League
การปรับปรุงและเพิ่มคุณสมบัติใหม่:
  • กราฟิกและเสียง: กราฟิกและเสียงได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นตามศักยภาพของเครื่อง Game Boy Advance ทำให้เกมมีความสวยงามและเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น
  • Sevii Islands: มีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ที่เรียกว่า Sevii Islands ให้ผู้เล่นได้สำรวจหลังจากชนะ Elite Four โดยมีโปเกมอนจากเจนเนอเรชั่นที่สอง (Gold และ Silver) ให้จับเพิ่มเติม
  • Wireless Adapter: ตัวเกมแถม Wireless Adapter ที่อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้และแลกเปลี่ยนโปเกมอนกับผู้เล่นคนอื่นได้แบบไร้สาย
  • ระบบช่วยเหลือ: มีการเพิ่มระบบช่วยเหลือในเกม เช่น Teachy TV ที่จะสอนพื้นฐานการเล่นเกมและเทคนิคต่าง ๆ ให้กับผู้เล่นใหม่
ความสำเร็จและผลกระทบ:
เกม "Pokémon FireRed" และ "Pokémon LeafGreen" ได้รับการยอมรับอย่างดีจากแฟน ๆ และนักวิจารณ์ โดยถือเป็นการรีเมคที่ดีที่ช่วยให้ผู้เล่นรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับเกมต้นฉบับในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น ทั้งนี้เกมยังประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย ทำให้เป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดบนเครื่อง Game Boy Advance

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา