16 ก.ค. เวลา 09:02 • ความคิดเห็น
เดอะคอมมอนส์ ศาลาแดง

ณ. ที่ทำงานอุ่นๆ

การเป็นหัวหน้าที่ดีต้องมีความแข็งแกร่งและควบคุมสถานการณ์ได้อย่างเด็ดขาด ตำแหน่งหัวหน้าไม่ใช่เรื่องที่ใครๆ ก็จะมาเล่นได้ ฉันมีสิทธิ์เต็มที่ในการใช้อำนาจเพื่อนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ และนี่คือหลักการที่ฉันยึดมั่น:
1. **ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด**: หัวหน้าที่ดีต้องมีความมั่นใจและตัดสินใจได้อย่างเฉียบขาด ไม่มีเวลามาเสียกับความลังเล ความสำเร็จต้องมาก่อนและต้องไม่ปล่อยให้ใครมาแทรกแซง
2. **ใช้อำนาจอย่างมีประสิทธิภาพ**: ตำแหน่งของฉันมาพร้อมกับอำนาจที่ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ใครที่ไม่ตามคำสั่งหรือทำงานไม่ได้ตามมาตรฐานก็ไม่ควรอยู่ในทีม ฉันมีสิทธิ์ในการตัดสินใจทุกอย่างเพื่อนำพาทีมไปสู่เป้าหมาย
3. **ควบคุมอารมณ์เป็นเรื่องรอง**: ในฐานะหัวหน้า ความรู้สึกส่วนตัวเป็นเรื่องรอง หัวหน้าต้องมีความเด็ดเดี่ยวในการแสดงออกและสั่งการ อารมณ์ต้องถูกใช้เพื่อให้ทีมงานรู้ถึงความสำคัญและความเร่งด่วนของงาน
4. **เลือกที่รัก มักที่ชัง**: ในการบริหารงาน ต้องมีคนที่เราสามารถไว้วางใจได้และคนที่เราต้องกำจัดออก ใครที่ทำงานได้ดีจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนใครที่ไม่สามารถตามทันจะต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม
5. **รับเครดิตและโทษให้เหมาะสม**: เมื่อทีมประสบความสำเร็จ ฉันเป็นหัวหน้าที่ต้องได้รับเครดิตอย่างเต็มที่ เพราะเป็นคนที่นำทีมไปสู่ความสำเร็จ ส่วนความล้มเหลว จะต้องมาจากการที่ลูกน้องไม่ทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด
6. **โลกทัศน์ของหัวหน้า**: วิสัยทัศน์ของฉันต้องมาก่อนเสมอ ฉันมีประสบการณ์และความรู้มากพอที่จะนำพาทีมไปข้างหน้า ใครที่ไม่เห็นด้วยต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาดเพราะเราต้องการความสำเร็จ ไม่ใช่การถกเถียง
การเป็นหัวหน้าที่ดีต้องใช้อำนาจอย่างเต็มที่เพื่อความก้าวหน้าขององค์กร ไม่มีที่สำหรับความอ่อนแอหรือความลังเล สิ่งสำคัญคือการนำทีมไปสู่เป้าหมายอย่างเด็ดขาดและมั่นคง
ตอนคิดและสั่งนั้นมันง่าย แต่ตอนคนทำ มันไม่ง่ายเหมือนตอนคิด
คุณอาจมีอำนาจเหนือบุคคลอื่น แต่คุณไม่มีอำนาจเหนือความตาย
โฆษณา