16 ก.ค. เวลา 13:00 • นิยาย เรื่องสั้น

กำเนิดใหม่เมดูซ่า The Rise of Medusa

การแก้แค้นกำลังจะเริ่มขึ้น !!!
เมื่อเมดูซ่าได้รับรู้ความจริงของทุกสิ่งที่ทำให้เธอต้องประสบกับชะตากรรมอันโหดร้ายว่าใครกันแน่ที่จงใจให้เกิดเหตุนั้น เทพีอธีน่า ผู้ที่เธอรักเทิดทูนบูชามาตลอดชีวิต คือผู้ที่ควรจะให้ความช่วยเหลือเธอได้  แต่ไม่เลย เทพีอธีน่ากลับสาปเธอให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด มีเกล็ดตามตัว มีเท้าเหมือนไก่ มีปีกเหมือนนก แถมเส้นผมอันสวยงามของเธอยังกลายเป็นงูพิษ ทั้งใบหน้าที่สวยงามยังดูน่าเกลียดน่ากลัวจนเจ้าตัวยังผวา !!?
ทำไมเทพีอธีน่าถึงได้ทำกับเธอเช่นนี้ เธอคือนักบวชหญิงผู้จงรักภักดีแห่งวิหารศักดิ์สิทธิ์ของนางนะ
เพราะเหตุใด !!!
กำเนิดใหม่เมดูซ่า
มาแล้วค่ะทุกคนกับเรื่องราวการแก้แค้นให้กับเมดูซ่า ในนิยายเรื่อง “กำเนิดใหม่เมดูซ่า The Rise of Medusa” เขียนโดย สวรรยสร
ในเรื่องนี้จะเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวหลังจากที่เมดูซ่าได้ตายไปแล้ว เมื่อวิญญาณที่น่าสงสารของนางยังคงร่ำไห้ให้กับโชคชะตาของตัวเองที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะนางถูกเทพโพไซดอนขืนใจบนแท่นบูชาศักดิ์สิทธิ์ภายในวิหารของเทพีอธีน่า และแทนที่นางจะได้รับความช่วยเหลือ ให้ความยุติธรรม เทพีอธีน่ากลับสาปนางให้เป็นสัตว์ประหลาดและขับไล่นางออกไปจากวิหาร นั่นคือสิ่งที่นางรับรู้ และนางก็ยังคงบูชาเทพีของนางโดยไม่เคยกล่าวโทษ
เมื่อเทพีเนเมซิส เทพีแห่งการแก้แค้น ทวงความยุติธรรมมาหานางหลังจากที่นางถูกเพอร์ซีอุสสังหารไปแล้ว และได้บอกกล่าวถึงเรื่องราวความเป็นจริงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น และความจริงที่นางได้รับรู้ ทำให้นางหมดสิ้นความนับถือในองค์เทพีอธีน่า สิ่งที่นางต้องการคือ “การแก้แค้น”
เทพีเนเมซิสยื่นมืเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ให้ความคุ้มครอง และสอนให้เมดูซ่าผู้อาภัพได้เข้าใจในความเป็นเทพ และหลังจากนั้น การแก้แค้นจึงเริ่มต้น
เทพีเนเมซิสส่งเมดูซ่าให้มาเกิดบนโลกมนุษย์ในชื่อ ‘แรมนูซีย’ เพื่อตามหาสิ่งวิเศษของเหล่าเทพ และนำไปต่อกรกับความเป็นเทพอีกครั้ง
บนโลกมนุษย์แรมนูเซียได้พบรักกับ ‘ธีโอ’ เขาเป็นอาจารย์หนุ่มลูกชายมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของกรีซ
เมื่อเขารู้ความจริงว่าแรมนูเซียเป็นใคร และมีจุดประสงค์อะไรในการมาเกิดบนโลกมนุษย์ และอีกไม่นานเธอจะต้องกลับไปทำภารกิจการแก้แค้นเหล่าเทพที่เคยทำร้ายเธอไว้ ธีโอตัดสินใจขอตามแรมนูเซียมาด้วย
โดยความช่วยเหลือของเทพีเนเมซิส พวกเขาจึงได้ย้อนเวลามาในยุคสมัยที่เมดูซ่ายังมีชีวิตอยู่อีกครั้ง และเริ่มคืนความเจ็บปวดให้กับเทพีอธีน่าและเทพโพไซดอนอย่างสาสม !!!?
มาลุ้นไปด้วยกันค่ะเพื่อน ๆ ว่าในการแก้แค้นครั้งนี้เมดูซ่าจะใช้แผนการใดบ้าง เพื่อต่อสู้กับเทพ
ซึ่งบอกได้เลยว่า สนุก มัน สะใจ มาก ๆ
สุดยอดนักเขียนไปเลยค่ะกับนามปากกา สวรรยสร
ผู้เขียนอ่านผลงานของท่านมาสักพักแล้ว แต่ล่ะเรื่องคือสุดยอดจริง ๆ
การวางแผนเอาคืนเทพและเทพี นี่แบบ โอ้โห คุณพี่คิดได้ยังไงคะเนี้ย
เล่าเรื่องได้สนุกและน่าติดตามมาก ๆ อีกทั้งข้อมูลความรู้ก็แน่นเอี๊ยด
อ้อ ในอีบุ๊กจะมีภาพเทพและเทพีที่สวยมาก ๆ ให้ชมกันเพลิน ๆ ด้วยนะคะ รวมถึงภาพสถานที่ในประเทศกรีซ และวิหารต่าง ๆ ที่มีในประวัติศาสตร์เทพกรีกโบราณ
กำเนิดใหม่เมดูซ่า
อ่านนิยายแล้วเหมือนได้ไปเที่ยวที่ต่างประเทศเลยค่ะ เพราะนักเขียนจะพาเราไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านมุมมองของตัวละคร แต่ล่ะฉากแต่ล่ะตอนจึงเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ว้าว ๆ ๆ แบบนางเอกเข้าไปในวิหารของเทพีอธีน่าเพื่อค้นหาบางสิ่ง เราก็จะเห็นภาพบรรยากาศจากการบรรยายไปด้วย ทั้งตื่นเต้น ทั้งประทับใจค่ะ หรือฉากไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ด้วย เพราะนางเอกเพิ่งย้ายไปเรียนที่กรีซ จึงออกเที่ยวบ่อยนิดหนึ่ง
สนุกไปกับเรื่องราวของการแก้แค้น และมีความสุขไปกับเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ ในนิยายเรื่อง
“กำเนิดใหม่เมดูซ่า The Rise of Medusa” เขียนโดย สวรรยสร
ไปอ่านกันเลยค่ะ 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา