15 ก.ค. เวลา 09:40 • นิยาย เรื่องสั้น

สาปรักไอยคุปต์

เรื่องราวของการล่าบัลลังก์ของเหล่าองค์หญิงและองค์ชายในฟาโรห์เพปิที่สองของราชวงศ์อียิปต์โบราณ ที่มีเรื่องราวของความรัก ความแค้น ความอิจฉา ริษยา การแก่งแย่ง แข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ชิงไหว ชิงพริบกันแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบนิยายแนวอิงประวัติศาสตร์พลาดไม่ได้เลยนะคะ กับนิยายเรื่อง "สาปรักไอยคุปต์"
เขียนโดย สวรรยสร
เรื่องนี้จะเป็นแนวอิงประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณอีกเช่นเคย และไม่ใช่การทะลุมิติหรือข้ามกาลเวลาไปในยุคโบราณนะคะ แต่จะเป็นเรื่องราวของผู้คนในสมัยนั้นเลย
กับการแย่งชิงอำนาจการปกครองของเหล่าองค์หญิงและองค์ชาย โดยมีพระมารดาของแต่ล่ะฝ่ายเป็นผู้ชักนำอยู่เบื้องหลัง
การใช้เล่ห์ เหลี่ยม คม ในการขึ้นเป็นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเหล่าองค์ชายที่ต้องการขึ้นครองความเป็นฟาโรห์องค์ต่อไป จนถึงกับโค่นล้มกันเอง รวมถึงเหล่าองค์หญิงก็เช่นกันที่ต่างก็ต้องการตำแหน่งราชินีจนทำให้ราชวงศ์สูญสิ้นสายเลือดบริสุทธิ์ และอาณาจักรถึงกาลล่มสลาย
ในส่วนของเทพเจ้า ยังคงมีเข้ามาบ้าง แต่ไม่มากนัก พอให้ได้ความเป็นอียิปต์โบราณ และความลึกลับของอารยธรรมเก่าแก่ แต่ก็มีบทบาทสำคัญในการเดินเรื่องเช่นกัน โดยเฉพาะเทพีนีตโฮเทป ที่มักจะมาปรากฏองค์บ่อย ๆ เพื่อให้ความคุ้มครองกับนางเอกของเรื่อง
สาปรักไอยคุปต์
เนื้อเรื่องจะเล่าปูพื้นมาตั้งแต่สมัยที่ตัวละครเป็นเด็ก
‘เนติเครตี’ ราชินีแห่งเจ้าชาย ‘เนมตี้เอมแซฟ’ เธอผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นฟาโรห์หญิงเพียงผู้เดียวในประวัติศาสตร์ของอียิปต์
ทั้งสองพระองค์ไม่ปรารถนาในการขึ้นครองบัลลังก์ หลังจากแต่งงานกันแล้วจึงขอออกบวช แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายมีสายเลือดบริสุทธิ์ และยังคงมีความเกี่ยวเนื่องกันกับราชวงศ์ และนักบวชในยุคสมัยนั้นก็มีบทบาทสำคัญและมีอิทธิพลอย่างมากช่วยหนุนนำบัลลังก์ของฟาโรห์ ให้คำแนะนำต่าง ๆ และรวมถึงการรักษาเยียวยาด้วย
เพื่อปกป้องเหล่าองค์หญิงและองค์ชายที่เป็นพี่น้องกัน ที่เริ่มตายจากกันไปทีล่ะคน เพราะการปองร้ายจากฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการยึดอำนาจ และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองขึ้นไปอยู่ ณ จุดสูงสุดนั้น ชีวิตของเหล่าองค์หญิง องค์ชาย พระมารดา ไม่เว้นแม้แต่พระบิดา ฟาโรห์เพปิที่สองก็ต้องสังเวยให้กับความละโมบโลภมาก ความอิจฉา ริษยาของ ‘เอมันตาร์’ และ ‘เอเมนนอต’ อย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้แผนการในครั้งนี้จะทำให้พวกเขาสูญเสียพระมารดาและท่านตาไปก็ตาม พวกเขาก็ยังไม่หยุดความทะเยอทะยาน
เมื่อถึงคราวที่เจ้าชายเนมตี้เอมเเซฟได้ขึ้นเป็นฟาโรห์องค์ต่อไปและเจ้าหญิงเนตีเครตีเป็นราชินี
ยิ่งเพิ่มไฟแค้นให้กับเอมันตาร์ เมื่อเธอหลงรักเนมตี้มาตั้งแต่เด็ก และ เอเมนนอตก็หลงรักเนติเครตีมาตั้งแต่เป็นเด็กแล้วเหมือนกัน
ทั้งคู่คิดกำจัดเนมตี้เพื่อให้เนติเครตีขึ้นเป็นฟาโรห์ แล้วเอเมนนอตจะแต่งงานกับเธอเพื่อเป็นฟาโรห์องค์ต่อไปให้ได้ แต่แผนการครั้งนี้ไม่สำเร็จ ฟาโรห์เนมตี้เอมแซฟถูกลอบทำร้ายจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนราชินีเนติเครตีได้รับการช่วยเหลือให้หนีไปอยู่ที่อียิปต์ตอนบน
ผ่านไปหลายปีเมื่อราชินีเนติเครตีฟื้นจากความบอบช้ำอันแสนสาหัสจากความสูญเสียทั้งบัลลังก์ พระสวามี เสด็จพ่อ พระมารดา พี่ชาย พี่สาว น้องสาว และพระญาติอีกมากมาย ถึงเวลาที่ราชินีเนติเครตีต้องการแก้แค้น นางยอมแลกทั้งชีวิตเพื่อการนี้
 
พระนางจะต่อสู้เพียงลำพังได้อย่างไร !?
พระนางจะทำสำเร็จไหม !?
พระนางจะใช้วิธีการใด !?
มีใครหรือสิ่งใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือพระนางบ้างหรือเปล่า !?
แล้วหลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง !?
เมื่อกำจัดศัตรูจนสิ้นแล้ว พระนางจะเป็นเช่นใดต่อไป !?
กับเรื่องราวความรัก ความแค้น ความอิจฉา ริษยา การแก่งแย่ง แข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ชิงไหว ชิงพริบกันแบบสุด ๆ ไปเลย
ผู้เขียนคิดว่าในเรื่องนี้ตัวละครทุกตัวมีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ทั้งฝ่ายตัวดี และฝ่ายตัวโกง คือแก้เกมกันได้ทันกันทุกเกม แลกกันคนล่ะหมัด จนถึงตอนจบของเรื่องเลยล่ะค่ะ
ตอนอ่านนิยายผู้เขียนก็มีบ้างที่เผลอคิดว่านักเขียนเก่งจังเลย เขามีวิธีแยกสมองเขียนยังไงกันนะ เพราะตัวละครแต่ล่ะตัวบทบาทชัดเจนมาก แถมยังมีความดี ชั่ว ที่ขัดแย้งกันทั้งเรื่อง คือสุดยอดจริง ๆ ค่ะ แต่ล่ะแผนการ แต่ล่ะวิธีการคือสุด ๆ
แล้วตัวละครเยอะด้วยเรื่องนี้ ฟาโรห์มีเมียได้หลายคน และเมียแต่ล่ะคนก็มีลูกอีกหลายคน ลูก ๆ ก็แต่งงานอีก คิดดูเถอะค่ะ อย่าแปลกใจนะคะ ถ้าในบทความนี้ไม่ค่อยเอ่ยถึงชื่อตัวละครสักเท่าไหร่ คือถ้าพูดถึง ต้องพูดถึงทุกตัวค่ะ เพราะเด่นทุกตัวจริง ๆ
และที่พลาดไม่ได้เลยคือข้อมูลอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ที่สนุกไม่แพ้บทบาทในนิยาย 👑
ใครที่ชอบแนวชิงบัลลังก์ห้ามพลาด
ในนิยายเรื่อง สาปรักไอยคุปต์
เขียนโดย สวรรยสร
ประเภท นิยายรักอิงประวัติศาสตร์อียิปต์
ทดลองอ่าน
#สาปรักไอยคุปต์
ในรูปเล่มอีบุ๊ก
#สาปรักไอยคุปต์
#สวรรยสร
*คำเตือน* ในนิยายเรื่องนี้เป็นการเล่าถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์โบราณ มีการแต่งงานกันในหมู่พี่กับน้องหรือเครือญาติ …
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา