16 ก.ค. เวลา 17:46 • ไลฟ์สไตล์

หัดทำสิ่งนี้และชีวิต จะมีความสุข

🔺การปล่อยวาง
ความไม่แน่นอนคือหลายๆคนต้องเจอในช่วงเวลาของชีวิต และบางครั้งการอยู่ในช่วงเวลานั้นอาจจะทำให้ชีวิตของคุณไม่มีความสุข การเรียนรู้ที่จะปล่อยวางกับสิ่งที่ทำให้เป็นทุกข์ ก็สามารถทำให้ตัวคุณนั้นไม่นั่งคิดมากและใจเบาลงได้ อาจจะยาก แต่เชื่อมั่นในตัวคุณเองสักนิด ว่าคุณนั้นก็ทำได้ และทุกๆอย่างจะต้องใช้เวลาเสมอ
🔺เรียนรู้ในความผิดพลาด
รู้จักเรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองทำผิดและไม่กลับไปทำในสิ่งที่ตนเองเคยพลาด ให้สิ่งที่พลาดนั้นเป็นแรงผลักดัน ไม่นำมาบั่นทอนจิดใจหรือเอาแต่โทษตัวเอง เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ฉะนั้นแล้วจงเรียนรู้ในข้อผิดพลาดกลับไปทำให้มันดีกว่าเดิม
🔺รู้จักคิดบวกกับสิ่งรอบตัว
การที่เรา คิดบวกกับสิ่งต่างๆ สามารถทำให้ตัวเรานั้นดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา ดังนั้นจึงอย่าด่วนตัดสินใจ ว่าตัวเรานั้นทำไม่ได้ ทุกๆปัญหามีทางออกเสมอ
🔺รู้จักให้กำลังใจตัวเอง
กำลังใจเป็นสิ่งที่ดี แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเรารู้จักให้กำลังตนเองก่อน เช่น ตื่นนอนตอนเช้านึกถึงสิ่งดีๆและบอกกับตัวเองในกระจกว่าเรานั้นทำได้ เริ่มจากตนเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อตัวเรามีกำลังใจที่จะทำสิ่งนั้นๆแล้วความสำเร็จย่อมตามมา
🔺มีสติ
เรื่องนี้สำคัญที่สุดต่อชีวิต เพราะว่าการมีสติกับทุกๆเรื่องจะสามารถ แก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องอย่าให้อารมณ์ตอนนั้นของตัวเองอยู่เหนือการควบคุม เพราะบางครั้งแล้ว การใช้อารมณ์อาจจะเป็นชั่ววูบเมื่อตัดสินใจที่จะทำมันลงไปแล้วโดยไร้สติไม่นึกไตร่ตรองให้ดี อาจจะทำให้เรามานั่งเสียใจภายหลังได้
โฆษณา