17 ก.ค. เวลา 03:48 • การตลาด

Customer Experience แบบ “น้องหมีเนย” ที่โรงแรมนำมาใช้เป็นแบบอย่างได้

น้องหมีเนย มาสคอตสุดน่ารักจากร้านขนม “ButterBear” ที่กำลังโด่งดังและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย วันนี้ Hotelsup จะมาวิเคราะห์กันว่าการตลาดแบบแบรนด์ Butterbear มีข้อดีอะไรบ้างที่สามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจโรงแรม และช่วยสร้าง Customer Experience ได้อย่างไร ?
1.ช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
Mascot (มาสคอต) เป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ เพื่อสร้างความประทับใจและง่ายต่อการจดจำ สำหรับน้องหมีเนย Butterbear สร้างจุดเด่นน้องหมีเนยในวัย 3 ขวบให้มีหน้าตาน่ารัก เต้นได้ทั้งเพลง K-Pop และ T-Pop ส่งผลให้ถูกจริตกับคนยุคใหม่
ในขณะเดียวกัน ธุรกิจโรงแรมหากไม่มีมาสคอตก็ควรมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจง ไม่เหมือนที่ไหน จะช่วยทำให้โรงแรมเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้น และบริการที่ดีทำให้ลูกค้าประทับใจ หรือแค่เห็นรีวิวผ่านก็รู้สึกว่าอยากมาพัก
2.ช่วยเล่าเรื่องของแบรนด์/โรงแรมได้ และส่งเสริมการมีส่วนร่วม
น้องหมีเนย เป็นตัวละครหลักในเรื่องราวของแบรนด์ Butterbear โดยใช้การดึงดูดใจลูกค้าด้วยความน่ารัก ผ่านเพลง คลิปวิดีโอ และรูปภาพ ที่แชร์ต่อได้ง่าย จึงกลายเป็นกระแสโด่งดังบนโซเชียลมีเดีย โรงแรมเองก็ควรมี Story เพื่อดึงดูดให้คนติดตาม และเผยแพร่ลงโซเชียลเพื่อให้เกิด Awareness
สามารถใช้ในกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการมีส่วนร่วม อย่างแบรนด์ Butterbear มีสินค้าลิมิเต็ดกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสะสม หากโรงแรมมีกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุก เช่นถ่ายรูป เช็คอิน ลุ้นของรางวัลพิเศษ ก็จะสร้าง Engagement ดึงดูดให้แขกติดตาม
3.ช่วยสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก
น้องหมีเนย เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่สามารถสื่อสารภาพลักษณ์ของร้านที่น่ารัก อบอุ่น เข้าถึงง่าย ช่วยสร้าง Brand Awareness ทำให้ลูกค้าจดจำไม่ว่าจะเป็นชื่อร้าน โลโก้ สินค้า จนไปถึงการเกิด Brand Loyalty ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพัน รัก อยากกลับมาซื้อซ้ำ
ในมุมของธุรกิจโรงแรม หากจุดเด่นของโรงแรมที่ขาย สามารถสื่อภาพลักษณ์ของโรงแรมได้ เช่น เป็นโรงแรมที่ Pet Friendly หรือมีการรับรอง Sustainable Hotel มีมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เป็นต้น ก็จะให้ภาพลักษณ์โรงแรมเชิงบวก และเจาะกลุ่มลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://www.oho.chat/blog/butterbear-customer-experience
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา