18 ก.ค. เวลา 03:00 • การตลาด

Content Marketing ที่น่าสนใจ สร้าง Interaction ให้กับโรงแรม

คอนเทนต์การตลาด (Content Marketing) คือ รูปแบบของเนื้อหาที่ถูกนำเสนอขายสินค้า ออกไปตามวัตถุประสงค์ที่แยกออกได้หลายประเภท เช่น ต้องการให้คนรู้จักกับแบรนด์ หรือต้องการให้เกิดการซื้อขาย เป็นต้น
Hotelsup พามาดูหัวข้อคอนเทนต์การตลาดแบบที่ Content Creator ของโรงแรมควรทำ เพื่อดึงดูดแขกให้สร้าง interaction ร่วมกันกับโรงแรม
📌 Content แบบโปรโมชัน
คอนเทนต์ขายที่สามารถทำได้ทั้งสร้าง Engagement และ Sale ในตัวเดียวก็คือคอนเทนต์โปรโมชัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดห้องพัก แจกโค้ดส่วนลด หรือในกรณีที่ต้องการ Engagment เป็นหลักอาจจะมีเพิ่มกฎเกณฑ์ เช่น กด Like กด Share หรือแท็กเพื่อนเกิน 3 คนขึ้นไป เป็นตัน
ผลลัพธ์อาจจะได้จำนวนผู้ติดตามมากขึ้นหรือได้ปิดการขายมากขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของ Creator แต่รับรองว่าคอนเทนต์แบบโปรโมชัน ช่วยเพิ่ม Conversion Rate แน่นอน
📌 Content แบบเรียลไทม์
เป็นการที่จับกระแสที่เกิดขึ้นในขณะนั้น คอนเทนต์แบบนี้จะช่วยสร้าง Engagement จากคนที่ผ่านไปผ่านมาบนโลกออนไลน์ได้ดี เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าโรงแรมของเรามีความ Active ที่จะติดตามเทรนด์ดัง ดังนั้นจะไม่แปลกเลยที่แบรนด์ไหนเลือกที่จะจับกระแสในขณะนั้นมาทำคอนเทนต์ จะได้รับ Feedback จากผู้ใช้งานมากกว่าปกติ
📌 Content เชิงความรู้เกี่ยวกับโรงแรม
We are Social และ Hootsuite บอกว่า เหตุผลที่ผู้ใช้งานเข้ามาอยู่ในโลกออนไลน์ คือ พวกเขาต้องการเข้ามาหาข้อมูลความรู้ ดังนั้นโรงแรมที่สามารถตอบคำถามที่แขกกำลังต้องการได้ มีโอกาสได้รับความนิยมมากกว่า
📌 Content แบบถาม-ตอบ (FAQ)
นอกจากความรู้ทั่วไปที่แขกต้องการแล้ว ความรู้ที่จะมาตอบข้อสงสัยของแขกที่สนใจเข้าพัก พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนก็นับว่าเป็นอีกไอเดียคอนเทนต์ที่ควรทำ เพราะว่าคำถามเหล่านั้นคือคำถามที่ออกมา จากความสงสัยของลูกค้าจริง ๆ การที่โรงแรมฟังเสียงของลูกค้าแล้วเอามาผลิตเป็นคอนเทนต์ จะทำให้ข้อความหรือสารของเราส่งไปถึงใจของลูกค้าได้ไม่ยาก และพวกเขาเองก็สามารถ Engage ได้ด้วย
📌 Content ที่จะช่วยแก้ไขปัญหา
มาถึงไอเดียคอนเทนต์ประเภทสุดท้าย ที่เหมาะกับการทำในสื่อหลายรูปแบบนั่นก็คือคอนเทนต์ที่จะช่วยแก้ไขปัญหา เช่น ต้องการหาที่พักแถวสนามบิน โรงแรมอาจจะทำคอนเทนต์ที่ช่วยแก้ไขปัญหา เช่น โรงแรมเราอยู่ไม่ไกลสนามบิน หรือมีรถรับส่งสนามบิน เป็นต้น
การที่โรงแรมสามารถช่วยแก้ไขปัญหาของแขกได้ ย่อมเท่ากับว่าเป็นการสร้าง Awarness ให้แขกรู้ว่า โรงแรมเรามีความสามารถในด้านที่แขกกำลังต้องการ และอาจจะก่อให้เกิด Conversion จากการกดติดตามหรือผันตัวมาเป็นลูกค้าของโรงแรมเราก็ได้
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://thedigitaltips.com/blog/digital-tips-and-tricks/what-is-content/
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา