18 ก.ค. เวลา 04:50 • ไลฟ์สไตล์

มุมมองเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยนด้วย 5 ข้อง่ายๆกับการรักตัวเองให้เป็น

1. หยุดโทษตัวเองซ้ำๆ ก่อนอื่นเลยต้องเริ่มที่ตัวเราเอง ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ที่ร้ายๆเกิดขึ้น หยุดโทษตัวเอง มองให้ถึงเหตุและผลของความเป็นไป แต่ถ้าหากยังแก้ไขไม่ได้ ให้เวลากับตัวเองสักพักค่อยๆเคลียร์สมองจากเรื่องราวทั้งหมด พาตัวเองไปทำในสิ่งที่ชอบเพื่อผ่อนคลายกับความทุกข์ เมื่อมีสติและใจเย็นลงแล้ว ค่อยๆปรับเปลี่ยนมุมมองและลงมือแก้ไข
2. ลุกขึ้นมาทำแต่ยังทำเรื่องเดิม การที่เราบอกตัวเองว่าเราได้ลงมือทำอะไรไปแล้ว แต่ตัวเรายังคงติดนิสัยเดิมๆ การที่จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แน่นอนว่าคงไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ ลองพาตัวเองไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ฝึกก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆและเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม
3. หยุดคาดหวังว่าใครจะเชื่อในตัวเราไหม หยุดเสียเวลาที่จะทำให้ทุกคนมาเชื่อในสิ่งเรากำลังทำ ให้เวลากับสิ่งที่เราทำวันละนิดและรู้จักมองเห็นคุณค่าของตัวเราเอง หัดให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ ในเมื่อเรายอมรับตัวตนของเราได้แล้วนั้น การที่คนอื่นจะมองเรายังไง ถึงวันนั้นเราจะไม่สนใจอีกต่อไป
4. หัดเป็นคนที่ทำอะไรช้าลง ทิศทางของเราสำคัญกว่าความสำเร็จ หยุดเปรียบเทียบตัวเองว่าทำไมไม่เหมือนคนอื่น หยุดกดดันตัวเอง การที่คนเราประสบความสำเร็จช่วงเวลาและจังหวะของชีวิตของคนไม่เท่ากัน
เปรียบได้เหมือนดอกไม้ ที่ไม่สามารถแบ่งบานพร้อมกันได้ทุกดอก ถึงแม่จะอยู่ในกระถางเดียวกัน ดังนั้นการที่ทำอะไรช้าลงแล้ว จะสามารถชี้ให้เราเห็นความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เราควรหันมาถามตัวเองว่าสิ่งที่กำลังเป็นอยู่ จริงๆแล้วเรามีความสุข กับการกระทำเหล่านั้นไหม ถ้าไม่ก็ยังไม่สายที่จะเปลี่ยนแปลงและหันกลับมามอบคุณค่าให้กับตัวเอง
5.ฝึกใจดีกับตัวเองให้เป็น เราควรที่จะเรียนรู้จะพูดปฏิเสธกับคนรอบข้าง หยุดเอาตัวเองไปหมุนรอบคนอื่นเพื่อความสุขเพียงน้อยนิด บางครั้งการที่ปฏิเสธไม่ได้แปลว่าเราเห็นแก่ตัว แต่เป็นการที่เรารู้จักหันมาใจดีกับตัวเองเปิดโอกาสให้กับสิ่งดีๆที่กำลังจะเข้ามา การเคารพตวเองต้องเป็นจุดเข้มแข็งที่สุดของตัวเคุณเองและมันจะเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่เราจะนำพาตัวเองออกจากสิ่งเดิมๆที่เป็นอยู่
โฆษณา