20 ก.ค. เวลา 09:52 • นิยาย เรื่องสั้น

เหนือมาร สะท้านเทพ

เรื่องนี้จะมีทั้งหมดสามเล่มจบนะคะเพื่อน ๆ ซึ่งในวันนี้เราจะขอพูดถึงเรื่องราวในเล่มแรกกันก่อน ชื่อเล่มว่า “ภาคแดนมนุษย์”
‘อู๋เซียนหยิง’ เป็นลูกครึ่งเทพและมาร บิดาคือ ‘มหาเทพครองฟ้าซางเล่ย’ มารดาคือ ‘เทพมารทลายสวรรค์จื่อเซีย’ ทั้งสองได้ทำผิดกฎสวรรค์จนให้กพเนิดลูกสาวขึ้นมา เมื่อนางอายุได้แค่เจ็ดวัน ทั้งสองเผ่าก็เกิดสงครามระหว่างเทพและมาร ฝ่ายมารแพ้จนเกือบถูกล้างเผ่า ซางเล่ยยอมสละทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกน้อยของตน
แม้ความรักเป็นเรื่องมิอาจต้าน แต่ท่านก็รู้ดีว่าสักวันหนึ่งพวกเขาคงต้องพบกับจุดจบและบทลงโทษที่ไม่อาจหลีกหนี ซางเล่ยจึงสร้างเมืองธาราครามขึ้นมาเพื่อเอาไว้เป็นสถานที่หลบภัย และในวันนี้คงถึงเวลาแล้วที่เขาต้องส่งลูกสาวไปซ่อนไว้ให้ก่างไกลจากคนที่คิดปองร้าย และก่อนที่เขาจะส่งนางมา เขาได้ฝังของวิเศษที่เป็นตัวแทนของเขาไว้ให้นาง มันถูกเก็บซ่อนไว้ในตัวนางและปิดผนึกโดยวิชาเวทเพื่อรอเวลาที่้เหมาะสม
เทพมารทลายสวรรค์จื่อเซีย แม้จะยอมสู้ตายไปพร้อมกัน แต่ก็ต้องยอมฟังความมหาเทพเพื่อลูกสาวตัวน้อยที่เพิ่งเกิดมายังไม่ทันได้ตั้งชื่อให้ลูกเลยด้วยซ้ำ ก่อนสิ้นใจมหาเทพซางเล่นตั้งชื่อให้นางว่า ‘เซียนหยิง’
นางจึงพาลูกน้อยหนีมาซ่อนตัวในแดนมนุษย์ กลางหุบเขา โดยนางได้แบ่งดวงจิตของนางมาไว้ที่แมวดำ ‘เสี่ยวเฮย’ ให้เป็นผู้ดูแลนางต่อไป
แล้วนางก็หายสาบสูญไป ไม่เคยกลับมาหาเซียนหยิงอีกเลย มีเพียงแมวดำเสี่ยเฮยที่เป็นเจตน์จำนงและจิตสำนึกของแม่ในโลกมนุษย์ ที่คอยดูแลนาง จนเมื่อเซียนหยิงอายุเจ็ดขวบ เสี่ยวเฮยคิดว่านางควรใช้ชีวิตแบบมนุษย์โลกทั่วไปจึงพากันออกจากถ้ำ เพื่อมองหาครอบครัวอุปถัมภ์
โชคดีที่พวกนางได้พบกับครอบครัวที่ฮูหยินใหญ่อยากมีลูกสาวพอดี จึงได้รับเซียนหยิงไปเป็นลูกบุญธรรม
เซียนหยิงจึงได้แซ่ใหม่ว่า อู๋เซียนหยิง
นางต้องฝ่าฟันทุกอย่างพร้อมกับต้องปกปิดตัวตนแท้จริง อีกทั้งพลังปราณที่เข้มแข็งขึ้นทุกวัน เพราะเสี่ยวเฮยพานางฝึกวิชาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งได้นอนบนขดมังกร ที่มีพลังปราณจากมหาเทพฝากไว้ พลังปราณของนางจึงรุดหน้ากว่าเด็กในวัยเดียวกัน
เซียนหยิงมักจะฝันถึงบุรุษผู้หนึ่ง เขามาในความฝันและช่วยนางฝึกวิทยายุทธต่าง ๆ และแม้จะเป็นเพียงแค่ในความฝัน แต่นางกลับสำเร็จวิชาเหล่านั้นได้อย่างน่าอัศจรรย์
เสี่ยวเฮยได้แต่บอกกับนางว่ายังไม่ถึงเวลา ยังบอกไม่ได้ เพราะอาจทำให้เซียนหญิงรับในชาติกำเนิดของตัวเองไม่ไหว รอให้ฝึกวิชาสำเร็จก่อน มันถึงจะบอกความจริงทุกอย่าง
เซียนหญิงจึงมุ่งมั่นฝึกตนให้สำเร็จตามที่เสี่ยวเฮยบอก เพื่อที่นางจะได้รู้สักทีว่าตัวเองเป็นใคร พ่อเป็นใคร แม่เป็นใคร แล้วพวกเขาอยู่ไหน ทำไมไม่เคยมาหานางเลย
บ่อยครั้งที่นางคิดเรื่องนี้แล้วร้องไห้จนเจ็บป่วย แต่เสี่ยวเฮยก็ยังไม่บอกอะไร ไม่ แม้แต่นิดเดียว !!!
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบนิยายจีนโบราณแนวเทพ เซียน มาร การต่อสู้ วิทยายุทธ การใช้กำลังภายใน พลังปราณ เคล็ดวิชาเวท รวมถึงท่ารำกระบี่ต่าง ๆ เรื่องนี้ตอบโจทย์ค่ะ คุณนักเขียนบรรยายได้เห็นภาพ จนดิฉันอ่านไปอ่านมาแทบจะลุกขึ้นมารำกระบี่กันเลยทีเดียว คืออ่านแล้วเห็นภาพ เหมือนเราดูหนังดูละครแบบนั้นเลยค่ะ
เรื่องของการบรรยายและข้อมูลไว้ใจนามปากกาสวรรยสรได้เลยค่ะ👑
ในภาคแรกจะมีเรื่องของการฝึกวิทยายุทธของนางเอกเป็นส่วนใหญ่ เพราะนางต้องเรียนเยอะมาก แถมเก่งเกินหน้าเกินตาชาวบ้านเขาอีก (ก็ลูกเทพ+มารอะเนอะ ก็ต้องเก่งได้พ่อได้แม่อยู่แล้ว) เพื่อจะได้รู้ชาติกำเนิดของตัวเองสักที
ส่วนในตอนท้าย ๆ ของเล่มหนึ่งก็จะหวาน ๆ กันนิดหนึ่งนะคะ เมื่อนางเอกได้พบกับท่านมหาเทพที่เป็นอาจารย์ของนาง และเขายังรู้จักกับพ่อแม่ของนางด้วย แต่เขาจะบอกนางหรือไม่นั้น เรามาลุ้นกันในเล่มสองนะคะ
เล่มนี้ฝึกวิชากันให้ฉ่ำ ๆ ไปเลยจ้า
ทดลองอ่านได้ที่ 👇
ด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านนักเขียนเกี่ยวกับภาพปกนิยาย:
Concept ของปกที่เคยบอกไว้คือ
1. ตัวละครเดี่ยวแบบเต็มตัว​ ซึ่งก็คือ นางเอกของเรื่องที่ชื่อว่า 'อู๋เชียนหยิง' บุตรสาวของมหาเทพชางเล่ยและเทพมารทลายสวรรค์จื่อเซีย เรียกว่า เป็นลูกครึ่งเทพและมาร บอกแบบชัดเจนตั้งแต่บทแรกของเรื่อง
2. ตัวละครจะแต่งตัวสไตล์ตุนหวง
3. ท่าทางของตัวละครจะเป็นท่าเดียวกับรูปพระโพธิสัตว์กวนอิมแห่งทะเลใต้​ เป็นศิลปะไม้แกะสลักสมัยราชวงศ์เหลียว​ (ศตวรรษที่​ 11-12)
ถ้าถามว่าทำไมใช้รูปของท่านเป็นต้นแบบ ต้องบอกว่าตอนแรกนึกไม่ออกว่าควรให้ท่าทางตัวละครเป็นยังไงดี​ เผอิญไปเจอรูปนี้ของท่านเข้า​ เห็นแล้วแบบติดตาติดใจมากและรู้สึกว่าเป็นท่าทางที่ตรงใจพอดี
4. ฉากหลังจะมี​ 3 ฉาก​ แดนมนุษย์​ แดนเทพ​ แดนมาร​ เพราะจะเป็นปกของแต่ละเล่ม​ (เรื่องนี้สี่แสนกว่าคำค่ะ และนางเอกต้องอยู่ทั้งสามแดน เลยแยกเป็นสามเล่ม)
ส่วนยอดฝีมือที่ใช้พู่กันแต่งแต้มภาพ เอ่อ ไม่ใช่สิ ยอดฝีมือท่านนี้วาดลงบนคอม 😁😁😁 ยังคงเป็นจอมยุทธ์หญิง Ae Zung Supaporn Sukprasert ที่เคยฝากฝีมือไว้บนปกนิยายอิงประวัติศาสตร์อียิปต์ อย่าง #รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน และ #สาปรักไอยคุปต์ ของผู้น้อยเอง
ผู้ที่จัดไทโปนิยายยังคงเป็น ปกสำเร็จ จัดอาร์ต By ปันแป้ง
อีบุ๊ก
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา