22 ก.ค. เวลา 08:59 • หนังสือ

😇การให้อภัยคือ...🫶🏻

การให้อภัย...ไม่ใช่เรื่องการบอกว่าฉันให้อภัยเธอแล้ว แต่ในใจยังมีความแค้นอยู่
การให้อภัย...ไม่ใช่การลืมเรื่องนั้นไป แต่ในใจยังขุ่นมัว
การให้อภัย...ไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอ
แต่ในทางตรงกันข้าม คนที่เข้มแข็งต่างหากที่ปล่อยวางเรื่องทุกข์ใจในอดีตได้
สิ่งสำคัญของการให้อภัยคือเราต้องเป็นเจ้าของอารมณ์ของเราเอง
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตล้วนจบไปแล้ว
แต่เรายังได้รับผลกระทบจากการกระทำของเขาอยู่
เขาไม่ได้อยู่ทำร้ายเราอีกแล้ว แต่การฉายภาพในอดีตซ้ำ ๆ ต่างหากที่ยังทำร้ายเราอยู่
และคนที่ได้ประโยชน์คนแรกจากการให้อภัยคือ…ตัวเราเอง😌
💝💝💝💝💝💝💝💝
อยากรู้เทคนิคอื่น ๆ เพิ่มเติมอ่านต่อได้ที่หนังสือ…
“สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม”
เขียนโดย พญ.ชญานิน ฟุ้งสถาพร (หมอจริง DR JING)
DOT Books
📝📝📝📝📝📝📝📝
My Memories Reviews ep.1301
22/7/2024
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา