24 ก.ค. เวลา 13:08 • ประวัติศาสตร์

ดวงใจรักเลมูเรีย

“ผมรอคุณมาตั้งนานนะครับ อลิซ”
“แค่หมื่นสามพันปีเอง”: ดวงใจรักเลมูเรีย
คำโปรย: มูหรือเลมูเรีย ทวีปแห่งมารดร ทวีปแห่งอารยธรรมอันรุ่งเรืองมาเนิ่นนานตั้งแต่ 50,000 - 70,000 ปีก่อนอารยธรรมยุคใด สัญลักษณ์สำคัญของมูคือดอกบัว
จารึกแห่งนาอะคัล (Naacal) บันทึกว่าทวีปมูจงลงสู่ก้นมหาสมุทรไปเมื่อ 13,000 ปีก่อนด้วยภัยพิบัติแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด และคลื่นสึนามิ
เวลานี้ดอกบัวแห่งนิมมานรดีดอกนี้ จำเพาะต้องลงสู่โลกมนุษย์ เติบโตเป็นหญิงสาวผู้งดงามและเพียบพร้อม วันหนึ่งเธอจึงได้พบกับเขา เขาตามหาดอกบัวแห่งมูเพื่อให้ช่วยเหลือเขาในการปกป้องมหานครแห่งมูที่ซ่อนตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่งได้มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ มหาสมุทรแห่งมูนี้เต็มไปด้วยชาวทวีปมูที่สืบทอดเชื้อสายกันมาตั้งแต่ 13,000 ปีก่อนนั้น
ดอกบัวแห่งมูเช่นเธอจะช่วยเขาได้อย่างไร ในเมื่อเธอไม่มีพลังอำนาจใดเลย หากเขาก็ยืนยันว่าต้องเป็นเธอเท่านั้น
อมาริสา ดอกบัวแห่งมู หญิงสาวที่สามารถช่วยให้มหานครแห่งมูรอดพ้นภัยพิบัติและเธอยังเป็นดอกบัวเพียงหนึ่งเดียวในหัวใจของเขา
ดวงใจรักเลมูเรีย
มาแล้วค่ะทุกคนกับเรื่องราวความรักที่มีเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่ลึกลับ และยังคงเป็นความลับเป็นปริศนามาจนถึงปัจจุบันนี้ว่าสถานที่แห่งนี้มีอยู่จริงไหม แล้วถ้ามีจริง มันเกิดอะไรขึ้น เมืองทั้งเมืองหายสาบสูญไปได้อย่างไร
มาร่วมกันค้นหาเมืองที่หายสาบสูญนี้ไปพร้อม ๆ กันค่ะ
‘ธีออน’ เจ้าชายรัชทายาททะลุมิติออกมาจากเมืองมู เพื่อตามหาสตรีนางหนึ่ง เธอคือผู้ที่สามารถช่วยเมืองมูของเขาให้รอดจากภัยพิบัติได้ แต่ว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน
เขาตามหาเธออย่างมีความหวัง เมื่อรับรู้ได้ด้วยญาณว่า ดวงจิตของดอกบัวแห่งมูมาเกิดแล้ว ธีออนจึงไม่รอช้า
‘อมาริสา’ เธอผู้งดงาม และเพียบพร้อมไปทุกอย่าง ในคืนหนึ่งที่เธอหลับฝันไปว่าเธอได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ชายคนหนึ่ง เหมือนว่าทั้งสองเป็นคู่รักกัน ตื่นมาในตอนเช้าเธอยังคงรู้สึกถึงอ้อมกอดที่อบอุ่นของเขาอยู่ และยังคงอยากให้ฝันนั้นเป็นจริง
ธีออนก็ฝันเช่นเดียวกันกับเธอ เขามั่นใจว่าเธออยู่ไม่ไกล และความหวังที่จะได้พบกันก็ปลุกให้เขาเร่งออกตามหาเธอ
เธอผู้เปนที่รัก เป็นหนึ่งเดียวในใจของเขาตลอดมา
เรื่องนี้เป็นการทะลุมิติที่แตกต่างไปจากหลาย ๆ เรื่องที่เคยได้อ่านมาค่ะทุกคน คือพระเอกออกมาจากมิติหนึ่ง มาอยู่อาศัยบนโลกนี้แบบมนุษย์ธรรมดาทั่วไป มีงาน มีอาชีพเป็นเรื่องเป็นเป็นราว เป็นอภิมหาเศรษฐีที่มีชื่อเสียง คือไม่ได้ตายหรือเข้าไปสิงในร่างของใคร แถมมีผู้ติดตามมาด้วย เพื่อมาตามหานางเอก แล้วพอเจอกันก็ตามจีบกันแบบปกติมาก มีมารยาท เข้าทางผู้ใหญ่ กว่าจะขอกันเป็นแฟนนี่คือ คนอ่านอย่างเราลุ้นเลยค่ะ บทพระเอกนางเอกเรื่องนี้น่ารักมาก ๆ
แล้วหลังจากนั้นถึงค่อยเปิดเผยเรื่องราว และพานางเอกกลับไปกู้ภัยพิบัติที่เมืองมูด้วยกัน
คือมีทั้งความแฟนตาซี ความเป็นจริง จินตนาการ และข้อมูลความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่ลงตัว ครบรสค่ะ
ในนิยายเรื่อง ดวงใจรักเลมูเรีย
เขียนโดย สวรรยสร
ประเภท นิยายรักอิงประวัติศาสตร์
ดวงใจรักเลมูเรีย
ทดลองอ่าน 👇
เรื่องนี้มีสองเล่มจบค่ะ ในรูปเล่มอีบุ๊คจะมีภาพประกอบที่สวยมาก ๆ และยังภาพจากสถานที่ในประวัติศาสตร์อีกมากมายให้เพื่อน ๆ ได้รับชม👇
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา