25 ก.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๕ ความขลังศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริง คือ เรามารู้พระธรรมพระวินัยสิกขาบทน้อยใหญ่ ...

ให้พวกเราเข้าใจเรื่องพระธรรมพระวินัย พระธรรมพระวินัยเป็นที่นำเราเดินทาง จะเดินทางไกลก็ต้องมีรถมีเครื่องบินมีเรือทั้งทางบกทางอากาศทางน้ำ เราจะออกจากวัฏสงสารก็ต้องมียาน มีพระธรรมพระวินัย ซึ่งเป็นทั้งคำสั่งและคำสอน 84,000 พระธรรมขันธ์ เป็นสมมติสัจจะเพื่อให้เราได้ประพฤติปฏิบัติ เพื่อโฟกัสมายกเลิกตัวตน เพื่อเข้าหาความสงบอบอุ่นเย็นเป็นพระนิพพาน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๕ ความขลังศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริง คือ เรามารู้พระธรรมพระวินัยสิกขาบทน้อยใหญ่ มายกเลิกตัวตน ไม่มีตัวไม่มีตน
วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา