31 ก.ค. เวลา 06:45 • เกม

ตามรักจิ้งจอกน้อย

เพื่อน ๆ มีใครชอบเล่นเกมกันบ้างไหมคะ แล้วเคยมีไหมคะที่เล่นเกมแล้วมีความคิดว่าอยากต่อยอดไอเดียที่ได้จากการเล่นเกมไปเป็นอย่างอื่นต่อไป เช่น นำมาเป็นพล็อตเพื่อเขียนนิยาย เช่นในนิยายเรื่องนี้ที่คุณนักเขียน ‘สวรรยสร’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเล่นเกมออนไลน์ จึงนำมาต่อยอดเป็นงานเขียนที่สนุกและเท่สุด ๆ ไปเลย
กับเรื่องราวของ ‘ฮุ่ยหลัน’ สตรีมเมอร์สาวที่เล่นเกมออนไลน์เป็นอาชีพมาสิบปีแล้ว แต่แล้ววันหนึ่งหลังจากที่เธอเล่นเกมเสร็จแล้วก็เข้านอนตามปกติ และการนอนครั้งนี้ของเธอกลับไม่มีโอกาสตื่นมาเล่นเกมที่เธอรักได้อีกต่อไป เพราะการมารับวิญญาณที่ผิดตัวของ ‘’ตว๋อเทียน’ หรือพระเจ้าผู้สร้างโลก กว่าท่านจะรู้ว่ารับมาผิดตัวก็สามวันไปแล้ว จึงไม่สามารถส่งวิญญาณของฮุ่ยหลันกลับไปได้ ทางเดียวที่ท่านจะทำได้คือ หาร่างใหม่ให้เธอ ด้วยการส่งให้เธอไปเกิดใหม่
แต่การไปเกิดใหม่ของเธอครั้งนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะเธอได้ไปเกิดเป็นองค์หญิงในดินแดนเซียน โดยท่านให้เธอเป็นคนเลือกว่าจะไปเกิดที่ไหน เธอจึงเลือกไปแดนจิ้งจอกเก้าหาง ซึ่งเป็นเผ่าที่มีพลังในการแปลงกายและล่อลวง มีไหวพริบสูง ยิ่งมีจำนวนหางมากเท่าไหร่ก็ยิ่งหลักแหลมและทรงอำนาจมากเท่านั้น
ฮุ่ยหลันได้ขอให้เธอมีสกิลจากการเล่นเกมตามไปด้วยและสามารถเรียกใช้ทุกอย่างได้อย่างใจนึก พร้อมออฟชั่นอื่น ๆ อีกเพียบที่เธอร้องขอไป และท่านตว๋อเทียนก็ตอบตกลง
เธอเลือกไปเกิดในดินแดนของจิ้งจอกเก้าหางและดันบังเอิญเกิดมาเป็นจิ้งจอกทองเก้าหางที่หายากที่สุด เสน่ห์แรงที่สุด ขนาดที่ว่ามหาเทพหยางหลงยังต้องมาหลงรักเธอ
ในดินแดนจิ้งจอก เธอได้ชื่อใหม่ว่า ‘เสวี่ยหลิน’
เธอมีความสามารถพิเศษแตกต่างจากพ่อแม่พี่น้องและเผ่าพันธุ์ของตัวเองอย่างแปลกประหลาด
และเพราะเสวี่ยหลินยังมีความทรงจำของฮุ่ยหลันติดตามไปด้วย จึงทำให้เธอคิดอยากกินอยากดื่มอาหารเหมือนครั้งที่ยังเป็นมนุษย์จึงได้ขอองค์ราชาจิ้งจอกและราชินีจิ้งจอกเปิดร้านขายเครื่องดื่มบนเมืองเทพ
ร้านชาของเธอขายดีอย่างยิ่ง เหล่าเทพเซียนต่างก็ชอบเมนูเครื่องดื่มที่เธอทำออกมาขาย
เสวี่ยหลินสนุกกับการขายเครื่องดื่มอยู่ไม่นานก็ถึงเวลาต้องไปเล่าเรียนวิชา จึงได้ออกไปศึกษากับพี่ ๆ ของนาง เพื่ออัพเกรดพลังปราณของตัวเอง
ในระหว่างที่อยู่บนเมืองเทพ เธอได้ใช้ความสามารถของการเป็นสตรีมเมอร์อย่างสนุกสนานและนำมาใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้กับศัตรูด้วย
ทำให้ใคร ๆ ต่างก็ชื่นชมในความสามารถของนางจิ้งจอกน้อยกันเป็นแถว แม้แต่ท่านมหาเทพหยางหลงก็หลงรักเมตตานางถึงขั้นรับมาเป็นศิษย์ เพื่อจะได้อยู่ใกล้ชิดกับนาง
ตามรักจิ้งจอกน้อย
ตามรักจิ้งจอกน้อย ในเล่มแรก ยังคงมีความสนุกตามประสาเด็ก ๆ ถึงจะเป็นเทพเซียน แต่ก็ยังคงต้องร่ำเรียนวิชา และเล่นซนกันไปตามประสา
ในส่วนการต่อสู้ก็มีมาให้ลองฝีมือประจำ แต่เสวี่ยหลินก็สามารถเอาชนะศัตรูได้ไม่ยากนัก เพราะมีสกิลของวิเศษที่เหล่าเทพเซียนไม่มี
ความสนุกของนิยายเรื่องนี้นอกจากความแฟนตาซีบนเมืองเทพแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องราวของเกมเมอร์ไปด้วย แม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกม ไม่ชอบเล่นเกมก็อ่านได้และสนุกด้วย
และเช่นเคยค่ะกับผลงานการเขียนของนักเขียน สวรรยสร ในส่วนของข้อมูลนั้นยังคงแน่นเหมือนเดิม เป็นการอ่านนิยายแฟนตาซีแนวเทพเซียนกับเซียนเกมออนไลน์อดีตสตรีมเมอร์สาวแล้วมาลุ้นไปด้วยกันค่ะว่าใครจะเซียนกว่าใคร เมื่อเซียนเกมออนไลน์ ต้องไปเป็นเซียนจิ้งจอกเก้าหางบนเมืองเทพและต้องต่อสู้กับเหล่าเทพเซียนบนเมืองสวรรค์ บอกได้เลยว่า สนุกครบทุกรส มันพ่ะยะค่ะ 👑✨👌
เรื่องนี้มาสามเล่มจบนะคะ
อ่านนิยายได้ที่ 👇
“ตามรักจิ้งจอกน้อย”
สตรีมเมอร์
เพิ่มเติม
สตรีมเมอร์เกม (Streamer) คือบุคคลที่มีงานอดิเรกในการเล่นเกมออนไลน์และถ่ายทอดสดการเล่นเกมผ่านช่องทางต่างๆ เช่น YouTube, Facebook และอื่น ๆ โดยมีการพูดคุยและแสดงความคิดเห็นระหว่างการเล่นเพื่อให้ผู้ชมสนุกสนานและเข้าใจเกมมากขึ้น
สตรีมเมอร์
ข้อดีของการเป็นสตรีมเมอร์
• สร้างรายได้: สตรีมเมอร์สามารถสร้างรายได้จากการบริจาคของผู้ชม, การสมัครสมาชิกช่อง, และการโฆษณา
• สร้างชุมชน: การสตรีมช่วยให้สตรีมเมอร์ได้สร้างชุมชนและเชื่อมต่อกับผู้ชมที่มีความสนใจคล้ายกัน
• แสดงความเป็นตัวตน: สตรีมเมอร์สามารถแสดงความเป็นตัวตนของตนเองและแบ่งปันความรักในเกมกับผู้ชม
• พัฒนาตนเอง: การสตรีมช่วยให้สตรีมเมอร์ได้พัฒนาทักษะการสื่อสาร, การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น, และการแก้ปัญหา
• ความยืดหยุ่น: สตรีมเมอร์สามารถกำหนดตารางการทำงานของตนเองและทำงานจากที่ใดก็ได้ที่มีอินเทอร์เน็ต
• โอกาสในการเป็นที่รู้จัก: การสตรีมสามารถช่วยให้สตรีมเมอร์เป็นที่รู้จักในวงการเกมและเปิดโอกาสให้ทำงานร่วมกับบริษัทเกมหรือแบรนด์ต่างๆ ในอนาคตต่อไป
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา