1 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑๑ เรามีความสุขในการประพฤติการปฏิบัติ เวลาก็จะผ่านไปรวดเร็ว มีแต่ปัจจุบันธรรม

เรื่องอดีตก็ว่าแบบอดีต อนาคตก็ว่าแบบอนาคต ปัจจุบันก็เข้าสู่ความว่าง อะไรก็ช่างหัวมัน เรามีความสุขในการมีสติรู้ตัวทั่วพร้อมด้วยการปล่อยการวาง เพื่อให้ใจของเรามันว่างสงบเย็น เรามีความสุขในการหายใจเข้าหายใจออก หายใจเข้าหายใจออกก็รู้ว่าไม่แน่ไม่เที่ยง เพราะมันออกมา เดี๋ยวก็เข้าไป แล้วก็ออกไป มันไม่มีอะไร ทุกอย่างนั้นไม่ใช่นิติบุคคลตัวตน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๑๑ เรามีความสุขในการประพฤติการปฏิบัติ เวลาก็จะผ่านไปรวดเร็ว มีแต่ปัจจุบันธรรม
วันพฤหัสบดีที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา