19 ส.ค. เวลา 01:13 • ความคิดเห็น
ถ้าแรงมากๆไม่ว่าจะอยู่ในเคสไหนเขาจะตามมาหมดครับ ดังนั้นอย่าคิดว่าเรื่องที่ไม่เกี่ยวกันเขาจะไม่นำไปเกี่ยวแล้วทำให้ยุ่งยากวุ่นวายกันไปซึ่งจะยากเหมือนติดบ่วงมากกว่ามีปัญหาเฉพาะที่ เพราะคนเราวางตัวไว้ในฐานะที่แตกต่างกันเขาจะถือว่าเขาแตกต่างจากเราในบางเรื่องพอมีคนตั้งใจขยาย อาการปลาหมอคางดำคลั่งบ้าจะเริ่มขึ้นเพื่อเรียกทัวร์มาให้คุณ บางคนเขาผูกใจเจ็บ บางคนหงุดหงิดมากหากคนนั้นเป็นแบบนั้นแบบนี้ แอบดูแชท อินเตอร์เนทต้องได้ดู ทั้งๆหน้าที่ ห้างร้าน สถาบัน บริษัท ไม่เคยเกี่ยวกันเลย?
-ลองตั้งสติทบทวนสิ่งที่ทำในแต่ละวัน เกิดอะไรขึ้น แล้วคุณจะได้คำตอบเองว่าเขาทำแบบนั้นเพราะคุณไปทำอะไรมา? เขาเป็นใคร? ถ้าไร้สาระหรือบ้าบอคอแตกก็ละไว้แล้วอธิบายให้คนอื่นฟังแต่ก็ต้องหาวิธีอธิบายเองว่าทำไมต้องอธิบาย? เพราะสิ่งที่คุณทำโดยไม่มีพฤติกรรมแบบนั้นของพวกเขาย่อมสำคัญกว่า?
-กรณีสร้างความฉิบหายมายมากไม่ว่าโซเชียลหรือสื่อมวลชน ไม่ใช่เรื่องยากที่เพื่อนของเขา หรือ คนต่างกลุ่มต่างความสามารถจะฟังจากเขามาแล้วคุณก็จะต้องเจออะไรที่ไม่ต้องการจากพฤติกรรมเหล่านั้น นั่นคือตัวขยายหรือตัวคูณทวีที่น่ากลัวครับ เหมือนลมเปลี่ยนทิศ กรณีนี้ต้องเข้าสังคมบ้าง และแสดงให้เห็นสเตตัสที่ชัดเจนว่าตอนนี้คุณกำลังทำอะไร?
-คิดไว้ก่อนว่าไม่มีใครดีไปเสียทั้งหมด แต่ต้องรู้จักหักล้างสิ่งที่พบเจอหรือรู้สึกไม่เป็นธรรมดูบ้างว่ามาตรฐานของที่ใดๆเขายอมรับคนประเภทนี้มากแค่ไหน?และให้อภัยเสมอสำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องแต่เป็นส่วนนึงของคนที่อยู่ท่ามกลางลมที่ถูกเปลี่ยนทิศเหล่านั้น ถ้าเรื้อรังแล้วคุณคิดว่าอย่างอื่นสำคัญกว่าก็อย่าไปต่อสู้กับตรงนั้น หาทางให้คนในองค์กรนึกถึงมาตรฐานเมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่นที่เขาไม่มีอาจจะเซฟตัวเองและองค์กรไว้ได้บ้าง?
-รอคอยที่จะทำหรือไม่ทำสิ่งใดๆในเวลาที่เหมาะสมหากคุณทราบแล้วว่าตัวแปร หรือ จุดเริ่มต้น หรือ จุดยืดเยื้อ คือ ใคร หรือ ที่ไหน? ถ้ารู้แล้วการแก้ลมเปลี่ยนทิศก็จะไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด
โฆษณา