19 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๒๙ ทุกคนที่เป็นผู้ประเสริฐเกิดมาเป็นมนุษย์ ต้องตั้งอยู่ในคารวธรรม ...

พระพุทธเจ้าก็จัดการท่านเอง พระอรหันต์ก็จัดการท่านเอง พ่อแม่ก็จัดการตนเอง นักการเมืองก็จัดการตนเอง ไม่อย่างนั้นไม่ได้ มันเสียหาย มันทำลายระบบแห่งความประเสริฐที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์ เราไม่ได้แก้ต้นเหตุ ไปแก้ที่ปลายเหตุ เราก็เป็นอะไรทุกอย่างที่ถูกต้อง เป็นอย่างไม่มีทุกข์ เขาแต่งตั้งให้เราเป็นนู่นเป็นนี่ เพื่อให้เราเสียสละต่างหาก ไม่ใช่ให้เรามาลุ่มหลง ยศตำแหน่งเขาแต่งตั้งให้เรามาเสียสละนะ
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๒๙ ทุกคนที่เป็นผู้ประเสริฐเกิดมาเป็นมนุษย์ ต้องตั้งอยู่ในคารวธรรม ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทไม่เพลิดเพลิน
วันจันทร์ที่ ๑๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
YouTube: https://youtu.be/O04gHCP--ts [01:03:03]
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา