29 ส.ค. เวลา 03:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

4P Model ส่งเสริมงานวิจัยทางการศึกษา📚✨

🔬🧪 การวิจัยเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ ✨ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการยกระดับคุณภาพทางการศึกษา 📚 พร้อมช่วยต่อยอดและพัฒนาระบบการศึกษาให้ก้าวหน้าและทันสมัยเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสังคม 🌐 ได้ดีมากยิ่งขึ้น 🌟
ดังนั้น สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา 🎓 ซึ่งมีภารกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่แลกเปลี่ยนผลงานวิจัยทางการศึกษา 📝 และต่อยอดการวิจัยเพื่อพัฒนาการศึกษา รวมทั้งการส่งเสริมการนำงานวิจัยทางการศึกษาสู่การปฏิบัติ 👨🏻‍💻✍🏻 จึงได้มีการมุ่งให้ความสำคัญกับการจัดทำโครงการเพื่อนำเสนอ 👉🏻 แนวทางในการนำงานวิจัยไปขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับภูมิภาคและกรุงเทพมหานคร 📌
โดยแนวทางการส่งเสริมงานวิจัยทางการศึกษาสู่การปฏิบัติ เรียกว่า 4P Model 🧩 เป็นโมเดลที่ถูกออกแบบมาเพื่อการส่งเสริมงานวิจัยใน 4 มิติสำคัญ ⭐ ได้แก่ Policy, Professional Performance, Partnership และ Platform ผ่านการดำเนินการที่ครอบคลุมทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว 📊
❤️ มิติที่ 1 Policy การพัฒนาระบบการบริหารเพื่อนำผลการวิจัยสู่การปฏิบัติ • มุ่งเน้นส่งเสริมการทำวิจัย 🔎 ผ่านการทบทวนนโยบายการทำวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และดำเนินการตามนโยบายการทำวิจัย 📑 ร่วมกับส่งเสริมบรรยากาศการทำวิจัยในองค์กร 🤝🏻 เพื่อการสร้างระบบกลไกติดตามและประเมินผลการทำวิจัยและนวัตกรรมของบุคลากรทางการศึกษา 🎓 ที่จะช่วยลดอุปสรรคในการนำผลการวิจัยสู่การปฏิบัติของบุคลากรทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ✅
💛 มิติที่ 2 Professional Performance การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะการวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพ • โดยมีการให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถทำวิจัยที่มีคุณภาพ 💻🎀 ผ่านการปรับมุมมองต่อการทำวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพ ร่วมกับการยกระดับสมรรถนะครู นักวิจัย และนวัตกรรม 💡 เพื่อผลักดันให้เป็นผู้แปลงความรู้สู่การปฏิบัติอย่างมีระบบโดยมีกลไกการติดตามอย่างต่อเนื่อง 📈
💚 มิติที่ 3 Partnership การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการทำวิจัยและนำผลการวิจัยสู่การปฏิบัติ • การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเป็นสิ่งสำคัญในการทำวิจัย 💻 ซึ่งจะต้องอาศัยการสร้างความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา สถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง 🌐 เพื่อยกระดับจากความร่วมมือสู่ระบบพี่เลี้ยงและชุมชนแห่งการเรียนรู้ ที่จะสามารถช่วยสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม ✨ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบพี่เลี้ยงและการคงอยู่ของความร่วมมือได้อย่างยั่งยืน 🚀👨🏻‍🔬
💙 มิติที่ 4 Platform การพัฒนาระบบสนับสนุนการทำวิจัยและการนำผลการวิจัยสู่การปฏิบัติ • มุ่งเน้นการจัดทำและพัฒนาระบบสารสนเทศ 📲 รวมถึงการสร้างระบบนิเวศเพื่อสนับสนุนงานวิจัยของบุคลากรทางการศึกษาแบบครบวงจร 📍 เพื่อการช่วยส่งเสริมการคงอยู่ของเวทีการแลกเปลี่ยนความรู้ 📖 และประสบการณ์เกี่ยวกับเครือข่ายการวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 💯
📚 Download หนังสือ
>> รายงานแนวทางการส่งเสริมงานวิจัยทางการศึกษาสู่การปฏิบัติ
📝 สอบถามความรู้เพิ่มเติม
0 2668 7110 ต่อ สำนักวิจัยและพัฒนาการศึกษา
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
#สภาการศึกษา #งานวิจัยทางการศึกษา #Research
📝โซเชียลมีเดีย "สภาการศึกษา"
• LINE: @oecnews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา