21 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๓๑ ใครจะดีจะชั่วก็ช่างเขา ให้เน้นมาแก้ไขที่ตัวเรา จึงจะว่างเบาสบาย

พระพุทธเจ้าท่านไม่มีแก๊งค์ไม่มีพวก ท่านมาเสียสละ ถ้าไม่อย่างนั้น เราจะไม่เข้าใจการประพฤติการปฏิบัติ ใครจะดีจะชั่วก็ช่างเขา เรามาแก้ที่เรา ใจของเราก็จะได้สบาย ใจของเราจะได้เย็น เราจะได้ฝึกได้ปฏิบัติ ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้ สามอาทิตย์ขึ้นไป เราก็จะเริ่มมีปัญหาแล้ว ใจเราทุกคนมันชอบก๊กชอบแก๊งค์ชอบพรรคพวก ถ้าเรามีก๊กมีแก๊งค์มีพรรคมีพวก เราก็จะเข้าถึงปัจจุบันธรรมไม่ได้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๓๑ ใครจะดีจะชั่วก็ช่างเขา ให้เน้นมาแก้ไขที่ตัวเรา จึงจะว่างเบาสบาย
วันพุธที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา