25 ส.ค. เวลา 11:59 • นิยาย เรื่องสั้น

เกิดใหม่ครั้งนี้ฉันเป็นเจ๊ใหญ่ เล่ม 1

“หนึ่งชีวิตของเธอแลกกับสี่ชีวิตของคนที่เธอรัก” เสี่ยวเฉายอมรับในข้อเสนอนั้นแม้ว่าจะฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้เฒ่าที่มาเสนอข้อแลกเปลี่ยนนี้ให้เธอคือคนในความฝัน เมื่อเธอได้รับรายงานว่า พี่ ๆ ของเธอปลอดภัยแล้ว เธอจึงย้อนนึกถึงข้อแลกเปลี่ยนในความฝัน และลองทำตามสิ่งที่แม่เฒ่าแนะนำ ก็ปรากฎว่ามันเป็นความจริง เสี่ยวเฉาจึงตัดสินใจทำตามสิ่งที่ได้ตกลงไว้กับแม่เฒ่าอย่างไม่ลังเล หนึ่งชีวิตของเธอแลกกับสี่ชีวิตของคนที่เธอรัก และเธอจะต้องไปในที่อันแสนไกลตลอดไป
การเดินทางข้ามมิติเวลาได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อเสี่ยวเฉารู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ‘เสี่ยว หนิง’ และน้องชายที่กำลังไม่สบาย แม่ของเธอกับน้องสาวอีกคนต่างก็พยายามช่วยกันพาน้องชายไปขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน จนมาถึงโรงหมอ ท่านหมอตู้ ‘ตู้เหวิ่นกัง’ ให้ความช่วยเหลือพวกเธอแม่ลูก และบอกให้พักอาศัยอยู่ในบ้านก่อนจนกว่าจะหายดี เมื่อแม่กับน้องสาวเผลอหลับ เสี่ยวเฉาในร่างของเสี่ยวหนิงจึงเรียกยาจากยุคปัจจุบันมาให้น้องชายของเธอกิน
ตอนเช้าเสี่ยวหนิงขอแม่ของเธอออกไปหารับจ้างเพื่อหาเงินมาจ่ายค่ายา แม้ว่าเธอจะสามารถเรียกทุกอย่างออกมาได้อย่างใจแต่มันคงจะผิดสังเกตมากเกินไปหากว่าแม่ของเธอรู้ เธอจึงต้องหาทางออกไปหางานทำ แต่โชคร้ายที่เสี่ยวหนิงไปเจอกับกลุ่มคนค้ามนุษย์มาจับตัวลงไปในเรือเพื่อรอส่งไปขายต่อ ในที่แห่งนั้นเสี่ยวหนิงเจอกับเด็ก ๆ อีกหลายคนที่ถูกจับมาเช่นกัน
เธอจึงวางแผนช่วยเด็ก ๆ ออกมา และหนึ่งในนั้นคือหลานชายของท่านหมอตู้ ส่วนเด็กคนอื่นก็ขอตามมาอยู่กับเธอด้วย เสี่ยวหนิงจึงขอให้แม่ของเธอรับเด็กทุกคนมาอยู่ด้วย
ท่านหมอตู้รู้สึกติดบุญคุณกับเสี่ยวหนิงที่ช่วยชีวิตของหลานชายไว้ได้ จึงตัดสินใจขายบ้านแล้วย้ายตามพวกนางแม่ลูกขึ้นทางใต้ไปด้วยกัน
เรื่องราวต่อจากนี้คือการผจญภัยของพวกเขาทุกชีวิตที่ต้องร่วมฝ่าฟันไปด้วยกัน อีกทั้งเสี่ยวหนิงยังต้องตามหาพ่อของเธอที่หายตัวไปด้วย
ในระหว่างการเดินทางพวกเธอได้พบกับกลุ่มโจรที่พยายามลักพาตัวเด็ก ๆ แต่เสี่ยวหนิงก็สามารถจัดการพวกมันได้อย่างราบคาบ และยังตามไปช่วยพ่อออกมาจากการคุมขัง แต่ถึงอย่างนั้นโชคชะตาก็ยังคงพัดพานำไป เมื่อต้องมาเจอกับพายุหมุน ทำให้พวกเขาถูกส่งมาที่ทางเหนือแทนที่จะเป็นทางใต้ และที่นี่เองมีป้าจูที่มาช่วยทุกคนไว้ และยังใจดีให้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน
เสี่ยวหนิงตัดสินใจลงหลักปักฐานอยู่ที่นี่ และทุกคนก็เห็นด้วย เธอบอกว่าเธอจะทำฟาร์มแพะ แต่จะไปหาแพะมาจากไหน !!!
ตอนเช้าเธอจึงชวนน้อง ๆ ขึ้นไปหาเก็บของในป่า แล้วเธอก็เรียกเอาแพะ เอาไก่ เอาสารพัดสิ่งมา ทุกคนในหมู่บ้านต่างแปลกใจ และคิดว่าครอบครัวของพวกเธอคือดาวนำโชค ไม่ว่าพวกเธอจะทำอะไร ชาวบ้านจึงให้ความร่วมมือเป็นพิเศษ เสี่ยวหนิงเสนอให้แม่กับป้าจูทำอาหารขาย และให้พ่อต่อโลงศพขาย ส่วนเธอจะเป็นคนดูแลเรื่องการตลาดเอง
ผู้ใหญ่ทุกคนแม้ว่าจะแปลกใจกับความสามารถของเสี่ยวหนิง แต่ก็ยอมฟังและทำตามที่เธอบอกทุกอย่าง
ทำให้ความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นทุกวัน เด็ก ๆ ทั้งหมดต่างเรียกเธอว่าเจ๊ใหญ่
ในยุคข้าวยากหมากแพงชีวิตดีมีความสุขดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก รวมถึงครอบครัวของพวกเธอก็เช่นกันที่มีปัญหาเข้ามาให้เสี่ยวหนิงได้รับมือทุกวัน
และเจ๊ใหญ่อย่างเธอจะรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้นอย่างไร จะปกป้อง น้อง ๆ ทั้งสิบคนได้หรือไม่ เรามาลุ้นเป็นกำลังใจให้เจ๊ใหญ่ไปด้วยกันนะคะ
ในนิยายเรื่อง เกิดใหม่ครั้งนี้ฉันเป็นเจ๊ใหญ่
เขียนโดย เฟยเทียน
ประเภท จีนโบราณ
แนว ทะลุมิติ เกิดใหม่ในร่างใหม่
อ่านนิยายได้ที่ 👇
เด็กดี 👇
และ e-book 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา