23 ส.ค. เวลา 05:27 • นิยาย เรื่องสั้น

ยอดบุปผาโฉมสะคราญ

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับนิยายจีนโบราณอ่านสนุกแนวทะลุมิติกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้งเพื่อการแก้แค้นให้กับสิ่งที่วิญญานดวงเดิมถูกกระทำไว้ เรื่องนี้บอกเลยว่าชาติก่อนของนางเอกเจอมาหนักหนาสาหัส น่าสงสารมาก
‘เจี่ยงหร่าน’ บุตรสาวคนเดียวของแม่ทัพใหญ่แคว้นซ่ง และยังมีตำแหน่งเป็นถึงรองแม่ทัพ นางเก่งทั้งบู๊และบุ๋น แต่กับเรื่องของหัวใจนางช่างไร้เดียงสานัก เมื่อนางผูกใจรักกับองค์ชาย ‘ฉู่อี้เฉิน’ ที่สัญญาว่าหากเขาได้ขึ้นครองราชย์เมื่อใด เขาจะแต่งตั้งให้นางเป็นฮองเฮา
ด้วยทักษะความสามารถของนางและอิทธิพลของตระกูลที่มีอยู่ในมือทำให้นางช่วยเขาขึ้นครองราชย์ได้สำเร็จ แต่ใครจะรู้ว่า เมื่อเขาได้ขึ้นครองราชย์แล้วกลับแต่งตั้ง ‘ฟ่านเหยา’ ผู้หญิงอีกคนที่เขารักมากมาเป็นฮองเฮาแทน และสั่งประหารครอบครัวของเจี่ยงหร่านหมดสิ้น รวมถึงฟ่านเหยายังหาวิธีมากำจัดลูกในท้องของนางเอกด้วย
เจี่ยงหร่านหมดสิ้นแล้วทุกอย่าง ทั้งคนรัก หน้าที่การงาน เกียรติยศและชื่อเสียง นางรู้สึกสำนึกผิดที่นางเป็นต้นเหตุนำความสูญเสียมาสู่วงศ์ตระกูล จึงใช้ปิ่นปักผมที่เขามอบให้ทำร้ายตัวเอง
หากก่อนสิ้นใจ ห้วงสุดท้ายของคำนึงนางกลับคิดถึงสหายท่านหนึ่งของนางที่ได้เคยเตือนสตินางว่า “อย่าไว้ใจบุรุษผู้นั้น”
‘เซียวจิ้ง’ ได้รับรายงานจากลูกน้องคนสนิทว่านางสิ้นใจแล้ว และศพถูกนำมาโยนทิ้ง พวกเขาจึงรีบไปค้นหาและนำร่างที่ไร้วิญญาณของนางกลับไปฝั่งไว้ที่ริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นางเคยบอกกับเขาว่าชอบที่แห่งนี้ เขาดึงปิ่นปักผมของนางกลับมาเก็บรักษาไว้ในกล่องอย่างดี คงมีเพียงสิ่งนี้ที่พอแทนความคิดถึง คนในใจที่เป็นไปไม่ได้ !!!
เขาแอบชอบนางมาตลอด แม้ต่างจะเป็นศัตรูทางการศึก แต่กลับคบหาเป็นสหายกัน เขารู้อยู่แล้วว่านางมีคนอื่น แต่ก็ยังรัก
เซียวจิ้งได้รับสมรสพระราชทานจากฮองเต้ซึ่งเป็นท่านลุงของเขาให้แต่งงานกับลูกสาวของท่านแม่ทัพจาง
‘จางเหมี่ยวลี่’ นางเป็นคนที่ชอบไสยศาสตร์ มนต์ดำ และทำพิธีบูชายัญ อีกทั้งยังต้มยาตามตำราผีบอกเพื่อคงความอ่อนเยาว์ ทั้งหมดที่นางทำก็เพื่อให้เซียวจิ้งรักนาง
แต่เขาไม่เคยมีใจให้นางเลยแม้แต่น้อย หนำซ้ำยังรังเกียจนางออกนอกหน้าอีกต่างหาก
เหมี่ยวเออร์เอาแต่ใจ ดุร้าย ป่าเถื่อน ชอบตบตีสาวใช้ หากนางเห็นใครอยู่ใกล้เซียวจิ้ง คนผู้นั้นได้เจ็บตัวแน่ ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่กล้าเข้าใกล้นาง
เมื่อนางเอกที่เป็นอดีตรองแม่ทัพต้องมาอยู่ในร่างของสาวน้อยผู้คลั่งรักพระเอกและยังชอบไสยศาสตร์มนต์ดำ นางจะทำอย่างไรต่อไป
จะใช้กลยุทธ์ทางทหารที่ชำนาญมาทั้งชีวิต หรือใช้ไสยศาสตร์ตามร่างใหม่ ในการแก้แค้นชายคนรักเก่า นางจะใช้วิธีใด
และสหายเซียวผู้มีใจรักมั่นต่อนางผู้จากไปแล้ว จะทำอย่างไรหากรู้ว่าวิญญาณของคนที่เขารักมาอยู่ในร่างของคนที่เขาเกลียด
ในนิยายจีนโบราณเรื่อง : ยอดบุปผาโฉมสะคราญ
เขียนโดย : องค์หญิงโนเนม
ประเภท : นิยายจีนโบราณ
แนว ทะลุมิติ กลับชาติมาเกิด ย้อนอดีต
อยากชวนทุกคนมาให้กำลังใจเหมี่ยวลี่ คือเล่นของจนทำลายชีวิตตัวเอง แล้วของที่นางทำก็ไม่ได้มีผลกับพระเอกเลย อันนี้ยิ่งน่าสงสารมากกว่า คือนางร้ายมาก ทุกคนกลัว ทุกคนเกลียด ชาวบ้านก็ลือกันให้แซ่ดว่านางเป็นคนไม่ดี แต่อ่านแล้วทำไมเรารู้สึกว่านางน่าเอ็นดู 😘
แล้วคือความงามของนางคือที่หนึ่ง แต่นางก็ยังสรรหาสูตรยาแปลก ๆ มาต้มดื่ม และอีกสารพัดวิธีเพื่อความงาม แต่ถามว่าพระเอกชอบนางไหม ก็ไม่อีก 😅
อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วทำให้คิดได้ว่าคนเราถ้ามีสติ มีปัญญาแบบพระเอกในเรื่องนี้ คุณไสยก็แค่เรื่องไร้สาระ ไม่สามารถชักนำหรือทำอะไรเขาได้
อีกทั้งความรักที่เขามีให้กับนางเอกนั้นก็หนักแน่นมั่นคง ไม่มีเรื่องความงามของรูปร่าง หน้าตาเข้ามาเกี่ยวข้องเลย เป็นคู่ที่ช่วยกันต่อสู้กับอุปสรรค ช่วยเหลือและให้กำลังใจกัน วางแผนทำให้ชีวิตดีขึ้น และยังช่วยนางเอกเอาคืนคู่แค้นเก่าได้แบบสะใจมาก อืม คนรักกัน มันต้องอย่างนี้สิ 💪💖
ตามมาอ่านกันนะคะ ว่าพวกเขาจะใช้วิธีไหน ในการเอาคืนครั้งนี้ !!!
ทดลองอ่าน 👇
Dek-D
อีบุ๊กเรื่อง #ยอดบุปผาโฉมสะคราญ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา