18 ส.ค. เวลา 03:23 • นิยาย เรื่องสั้น

พลับพลานารี

พลับพลานารี เป็นชื่อในเล่มสองของนิยายเรื่องแก้วมันตรา ซึ่งในภาคนี้เนื้อหายังคงเข้มข้น มีเรื่องราวเหตุการณ์ที่แปลก ๆ หลอน ๆ มาให้นักอ่านได้ลุ้นจนหัวใจเต้นผิดจังหวะกันเหมือนเดิม
ถ้าไม่ติดว่าการสปอยเนื้อหามากเกินไปเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ผู้เขียนก็อยากจะปูพรมให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันทุกตอนเลยล่ะค่ะ แต่วันนี้ต้องอุบไว้ก่อน
ในภาคสองนี้พวกเราจะได้รู้กันสักทีว่าทำไมตัวละครแต่ล่ะคนถึงต้องมาพบเจอกัน ทำไมน้องแฝดถึงมีความแตกต่างกันเหมือนขาวกับดำ ทั้งที่เกิดจากพ่อแม่เดียวกัน รับรองว่ารู้แล้วจะอึ้งค่ะ ส่วนนักเขียนจะเผยปริศนาในเรื่องนี้ยังไง นี่สิ น่าลุ้นกว่า ต้องขอชื่นชมนักเขียน ‘วิวิชญวินท์’ ไว้ตรงนี้ด้วยนะคะว่าผูกปมของเรื่องราวได้น่าติดตามมาก ๆ และยิ่งกว่านั้นคือการคลายปมเรื่องราวของตัวละครที่ต้องอ่านไปเรื่อย ๆ ถึงจะเข้าใจ
จะมีใครหรืออะไรบ้างที่มาช่วยให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายได้ และก่อนที่สถานการณ์ต่าง ๆ จะคลี่คลายได้ มันย่อมต้องมีเหตุการณ์ความวุ่นวายโกลาหลขึ้นมาก่อนเสมอ นี่แหละที่สนุก ได้ลุ้นระทึก !!!?
แล้วหมอปาลทัตนั้นเป็นใครกัน ทำไมต้องมาพบเจอกับเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ ได้พบเจอทั้งเทพบุตร เทวนารี เทวทูต เทพมาร ภูติ ผี ปีศาจ และอีกหลายเรื่องราวที่คนปกติทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ ความจริงแล้วคุณหมอเป็นใคร มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเหล่าเทพและมาร !?
‘เทวนารี’ ที่มาปรากฏให้เห็นบ่อย ๆ ในเรื่องนั้นมีความเกี่ยวข้องใดกับเรื่องราวทั้งหมด ปมนี้ก็ว้าวมากค่ะทุกคน
นางคือใคร มีความเกี่ยวข้องใดกับแก้ววิเศษดวงนั้น เราจะได้รู้กันอย่างจริง ๆ สักทีในเล่มสองนะคะ
อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วทำให้คิดถึงการทอผ้า หรือการทักไหมพรม ที่เริ่มจากการผูกปมเชือกขึ้นมาหนึ่งเส้นแล้วก็ถักทอไปเรื่อย ๆ ตามลวดลายของงานชิ้นนั้น จนกว่างานจะสำเร็จ และเฉลยออกมาว่าเป็นผลงานที่สวยงามเพียงใด
กับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ มิติลึกลับ เรื่องราวที่เป็นตำนาน เทพ มาร เทวดา หรือภูติผีต่าง ๆ รวมถึงเรื่องของวิชาอาคม เครื่องรางของขลัง มนต์วิเศษ ของวิเศษ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตำราโบราณ และอีกมากมายตัวละครที่จะพานักอ่านเปิดโลกจินตนาการซึ่งนักเขียนนำมาผูกให้เป็นเรื่องเล่าของนิยาย
เรื่อง พลับพลานารี
เขียนโดย วิวิชญวินท์
ประเภท แฟนตาซี
ทดลองอ่าน 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา