16 ส.ค. เวลา 13:33 • นิยาย เรื่องสั้น

แก้วมันตรา

ในคืนพระจันทร์เต็มดวงส่องแสงนวลลงมาให้ความสว่างแก่สรรพสิ่งบนโลกมนุษย์ ‘อัญชลี’ กำลังนอนหลับอยู่ข้างกายสามีของเธอ ‘นายอำเภอศิวัช’ อัญชลีรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างจึงลุกขึ้นมาดู เมื่อชะโงกหน้าผ่านทางหน้าต่างเธอมองเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ที่สวนข้างล่าง ผู้หญิงคนนั้นบอกให้เธอลงมาคุยกันเพราะมีของจะนำมามอบให้
“เลือกเอาไปสิ” ผู้หญิงคนนั้นบอกกับเธอว่าให้เลือกเอาอัญมณีสักชิ้นหนึ่ง อัญชลีไม่อยากได้ แต่ก็ทนความตื้อของผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เธอจึงเลือกแหวนมาวงหนึ่ง แต่ผู้หญิงคนนั้นกลับยื่นแหวนอีกวงให้เธอ และบอกว่า “เขามาคู่กัน คุณต้องรับเอาไปทั้งสองวง” อัญชลีตื่นขึ้นมาจากความฝันในครั้งนั้นและยังคงจำได้ไม่เคยลืม
‘กรพินธุ์’  ‘นิลภัทรา’ ลูกสาวฝาแฝดของเธอที่แตกต่างกันราวไม่ใช่ฝาแฝด ยิ่งมองหน้าลูกสาวทั้งสองยิ่งทำให้เธอหวนคิดถึงความฝันนั้น และยิ่งเด็ก ๆ เติบโตขึ้นมายิ่งพาให้ครอบครัวเจอกับเรื่องราวที่หาคำตอบในทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการป่วยของกรพินธุ์ หรือการหายตัวไปของนิลภัทรา ซึ่งในแต่ละครั้งจะไปพบเธออยู่ในห้องที่ใต้หลังคาที่ปิดไว้ เด็กเล็กอย่างนิลภัทราจะเปิดเข้าไปในนั้นได้อย่างไร และอีกมากมายเรื่องราวที่ทำให้ผู้ใหญ่ยังต้องประหลาดใจ
“พวกมันตามขัดขวางการมาเกิดและการสร้างบารมีของนาง จงดูแลพวกนางให้ดี”
‘คุณหมอปาลทัต’ ‘นายอำเภอศิวัช' และ ‘วิทูรย์ นักวิชาการอาวุโส’ ต้องมีเหตุจำเป็นให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการปกป้องสองแฝดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากการเข้ามาในนิมิตของ ‘เทวนารี’ สตรีที่มาในความฝัน หรือในนิมิต ที่มาขอร้องพวกเขาให้ช่วยคุ้มครองกรพินธุ์และนิลภัทราให้รอดจากพ้นจากอันตรายที่มีอยู่รอบด้านของสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า หากพวกมันกลับมีอิทธิฤทธิ์แปลงร่างเป็นสัตว์ร้าย เข้าสิงสู่ในร่างของมนุษย์และยังมีความดุร้าย ป่าเถื่อนอย่างที่ไม่อาจคาดเดาได้อีก
พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ในภารกิจของการเป็นผู้ถูกเลือกครั้งนี้
และพวกเขาจะต้องพบเจอกับสิ่งใดบ้าง
จะมีใครที่สามารถให้ความช่วยเหลือพวกเขาได้บ้าง
และทำไมเป้าหมายของพวกมันถึงเป็นแค่เด็กแฝดสองคนนั้น !!!?
ในโลกของมิติที่มนุษย์มองไม่เห็น สัมผัสไม่ได้ ยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน ผูกโยงกันมาเป็นสายใยที่แม้ไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยฌานปัญญา
หากมนุษย์เข้าถึงวิธีการนี้ พวกเขาจะสามารถมองเห็นในอีกมิติหนึ่งได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวในนิยายเรื่อง แก้วมันตรา
แก้วมันตรา
เป็นนิยายอีกเรื่องที่อ่านแล้วชอบมาก คือมีความหลอนตั้งแต่ตอนแรก เปิดบทมาด้วยบ้านพักข้าราชการที่ต่างจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย บ้านไม้เก่า ๆ สองชั้น อยู่ห่างไกลจากบ้านหลังอื่น ยิ่งตอนกลางคืนนะ !
ผู้เขียนอ่านแล้วมีความอยากสปอยล์ให้ทุกตอนเลยก็ว่าได้ เพราะนักเขียนปล่อยตัวละครออกมาแต่ละฉากแต่ล่ะซีนนี่แบบ !!! ว้าวมากค่ะทุกคน
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเรื่องราวลึกลับ สยองขวัญ สายมู สายเทพ เรื่องนี้ถือเป็นนิยายอีกเรื่องที่นักเขียนแน่นในด้านข้อมูล แต่ไม่ใช่แนวอิงประวัติศาสตร์จนเกินไปนะคะ ในการเล่าเรื่องจะมีการสอดแทรกความรู้ความเข้าใจให้กลมกลืนไปกับเรื่องราวของเหตุการณ์เหล่านั้น บอกเล่าไปตามบทของตัวละคร อ่านแล้วอิน
สำหรับผู้เขียนคือได้ความรู้เรื่องราวของสิ่งลี้ลับจากเรื่องนี้เยอะมาก เบิกเนตร เปิดโลกมากค่ะ เพราะมีหลากหลายเรื่องราวและตัวละครที่เราไม่เคยได้ยินชื่อ ไม่เคยรู้จักมาก่อน พอมาอ่านนิยายเรื่องแก้วมันตราก็ทำให้ได้รู้จักไปด้วย
ในเรื่องของความหลอน สิบเต็มสิบไปเลยก็แล้วกัน ขนาดดิฉันไม่ใช่คนกลัวผียังไม่กล้าอ่านช่วงกลางคืนเลยค่ะ
ปล. ความอินไปกับเรื่องราว อาจทำให้อารมณ์และความรู้สึกถูกชักนำให้คิดระแวงได้
ทดลองอ่าน 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา