28 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๓๘ เน้นข้อวัตร ข้อปฏิบัติ ยกเลิกตัวตน มีคารวะธรรม ชีวิตของเราที่มาบวชมาปฏิบัติก็สงบ ...

เราทุกคนต้องพากันเข้าอก เข้าใจในการประพฤติ ในการปฏิบัติ จะได้มีความสุขสงบ อบอุ่น เย็นกัน เราจะได้เข้าถึงข้อวัตร ข้อปฏิบัติ ถ้าไม่อย่างนั้น หลายปีมันก็อยู่อย่างนั้น แย่กว่าเก่า สังเกตดู พระเก่า ๆ เคยอยู่กับพระ ครูบาอาจารย์มันดีกว่านี้ ไปเป็นเจ้าอาวาสหลายปี กลับมาเสียคนเป็นระเนระนาด ไม่รู้จักการประพฤติการปฏิบัติ ไปทำตามจิตตามใจ ตัวตนใหญ่โตมโหฬาร ทำท่าทำทางเป็นอาจารย์เดินกลับมา มันไม่ถูกต้อง หลวงพ่อชาบอกว่า เราอยู่กับครูบาอาจารย์ ครูบาอาจารย์ระวังให้เรา
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษาแห่งการยกเลิกตัวตน | ตอนที่ ๓๘ เน้นข้อวัตร ข้อปฏิบัติ ยกเลิกตัวตน มีคารวะธรรม ชีวิตของเราที่มาบวชมาปฏิบัติก็สงบ เย็น เป็นพระนิพพาน
วันพุธที่ ๒๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
YouTube: [59:23]
Blockdit: [59:22]
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา