6 ก.ย. เวลา 00:30 • หนังสือ

"ไม่รู้ก็ไปถามผู้รู้"

หลายคนพอเจอเหตุการณ์บางอย่างเพราะไม่รู้ และไม่รู้จะไปถามที่ไหน ทำให้เสียผลประโยชน์หรือเสียทรัพย์เสียชื่อเสียงโดยใช่เหตุ ทั้งที่สามารถประหยัดเวลาหรือประหยัดทรัพย์ได้
เรื่องการเงินก็เช่นกัน การได้ถามผู้รู้เรื่องการเงินหลายๆคน หลาย ๆ ช่องทาง ย่อมทำให้เราได้ความรู้การเงินที่หลากหลาย
อย่างเช่น การกู้บ้าน การกู้บ้านคือการกู้เงินที่มีมูลค่ามากมาย บ้านบางหลังราคาเป็นล้านก็มี หลายล้านก็มี
เมื่อมีมูลค่าที่มากเราก็ควรจะศึกษาให้มาก การกู้ประกอบไปด้วยสิ่งไหนบ้าง? ต้องเตรียมตัวอย่างไร? เตรียมเอกสารอะไรบ้าง!
ระหว่างขั้นตอนของการกู้ต้องทำอย่างไร? การผ่อนชำระล่ะ ผ่อนอย่างไรให้ได้ประโยชน์?
ไปจนถึงสุดท้าย หากเรากู้แล้วเราผ่อนไม่ได้ จะเกิดอะไรขึ้น? จะมีผลทางกฎหมายอย่างไร?
สิ่งเหล่านี้เราสามารถหาอ่านได้ตามโซเชียลมากมาย ทางช่องทางเพจ บทความต่าง ๆ ช่อง YouTube ต่าง ๆ หรือ สอบถามผู้รู้
อย่างนี้แล้วโอกาสที่เราจะสูญเสียทรัพย์สินหรือสูญเสียเวลาโดยใช่เหตุ ก็อาจจะไม่เกิดขึ้น หรือหากเกิดก็จะเกิดผลเสียหายที่น้อยหน่อย
#เทคนิควิธีการเงินดีตลอดกาล EP.104
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา