4 ก.ย. เวลา 15:16 • สุขภาพ

👩‍🏫 ผู้หญิงไม่ควรเล่นเวทเพราะจะทำให้กล้ามใหญ่จริงหรือไม่?

สวัสดีค่ะทุกคน! โค้ชอ้อย โค้ชสุขภาพ แม่บ้านสุดฟิต มาอีกแล้ว! มีคำถามเยอะเลยว่า "ผู้หญิงเล่นเวทแล้วกล้ามใหญ่จริงหรือเปล่า?" วันนี้เรามาคุยกันเรื่องนี้หน่อยดีกว่าค่ะ!
📌 เริ่มต้นกันที่ข้อแรก การฝึกเวทออกกำลังกายช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแน่นอนค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้กล้ามเนื้อของผู้หญิงขยายใหญ่เหมือนนักเพาะกายนะคะ! ฮอร์โมนเพศหญิงไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อใหญ่โตแบบนั้น เนื่องจากเรามีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในปริมาณที่น้อยกว่าเพศชายมาก การฝึกเวทจึงมักส่งผลให้มีรูปร่างกระชับขึ้นแทน 💪😅
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้กล้ามเนื้อโตได้แก่:
1. เล่นหนัก (มาก) : การยกเวทด้วยน้ำหนักที่มาก ให้กล้ามเนื้อเกิดความล้าสูงสุด และการฟื้นฟูกล้ามเนื้อใหม่ให้แข็งแรงกว่าเก่า.
2. กินโปรตีนเยอะ (มาก): กินโปรตีนอย่างน้อย 2-3 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม โดยแบ่งอาหารเป็น 4-6 มื้อต่อวัน หรือดื่มโปรตีนเสริม.
ซึ่งผู้หญิง จะไม่ได้เล่นหนัก และ กินหนัก ขนาดนั้น จึงยากมากที่จะทำให้กล้ามเนื้อโต
✨ ข้อต่อมา เวทเทรนนิ่งไม่ได้มีประโยชน์แค่เรื่องกล้ามเนื้อเท่านั้นนะ! มันยังช่วยเพื่อลดไขมันในร่างกายด้วย การมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงทำให้มีการเผาผลาญพลังงานสูงขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น สุดท้ายก็คือหุ่นเฟิร์มและสุขภาพดีเช่นเดียวกับที่โค้ชอ้อยเน้นย้ำมาเสมอ 😊
🌟 ส่วนข้อสุดท้าย เล่นเวทเทรนนิ่งยังสามารถช่วยให้เราเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง และช่วยในการทำกิจวัตรประจำวันได้ดีขึ้น ไม่ต้องกลัวที่จะถือของหนักๆ หรือวิ่งตามเด็กซนๆ อีกต่อไป! ความแข็งแรงนี้สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเราให้ดีขึ้นได้จริงค่ะ! ถ้าอยากให้โค้ชอ้อยช่วยออกแบบแผนการฝึกที่เหมาะสม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ ก็ไม่ต้องลังเลเลยนะคะ
ดังนั้น ผู้หญิงอย่าปล่อยให้ความกลัวทำให้เสียโอกาสในการมีสุขภาพดีและหุ่นเฟิร์ม มาลองออกกำลังกายกับเวทเทรนนิ่ง แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่าง เพื่อน ๆ คนไหนมีคำถามเพิ่มเติม ส่งข้อความมาถามโค้ชอ้อยได้เลยค่ะ โค้ชพร้อมให้คำปรึกษาอย่างจริงจังและเป็นกันเองเสมอ 💚🌿
#โค้ชอ้อย #สุขภาพดี #เวทเทรนนิ่ง #ผู้หญิงแข็งแรง 💪💖
References:
🔥 พิเศษสุดๆ สำหรับ 50 ท่านแรก
ขอรับ คู่มือการเริ่มต้นคุมน้ำหนักด้วยตัวเอง
เพียงเพิ่มเพื่อน Line @CoachAoy
พิมพ์ " 1 " รับทาง Line ทันที
รอเพื่อนๆ อยุ่นะคะ ทักมาเล้ย..
✨ แล้วคุณจะตกหลุมรักตัวเองอีกครั้ง ✨
โฆษณา