19 ต.ค. เวลา 02:49 • สุขภาพ
ช่วงโควิด เราธุรกิจเจ๊ง นอนไม่หลับไป 3 ปีค่ะ
แบบบางวันนอนตี 2 บ้าง ตี 4 บ้าง 7 โมงเช้าบ้าง แบบให้สลบไปเอง เพราะอ่านนิยายในมือถือด้วยยิ่งทำให้ตาสว่าง
ซึ่งเราคิดว่าเราไม่เครียด เป็นคนไม่เครียดนะ เลยคิดว่าสาเหตุคือหมอนไม่ดีบ้าง ห้องนอนเสียงดังบ้าง
ซึ่งเสียเงินไปกับหมอนใหม่ ผ้าห่มใหม่ เพราะอยากจะแก้ปัญหาการนอน
สุดท้าย ตั้งสติ ไอ้ที่คิดว่าตัวเองไม่เครียดๆเนี่ย จริงๆแค่ ‘ความกังวล’ ในอนาคต ก็ทำให้นอนไม่หลับแล้ว ซึ่งยุคนี้ คนเป็นวิตกกังวลกันเยอะ กลัวเกษียรติจนบ้าง กลัวออกจากงานบ้าง คิดถึงอนาคตจนไม่อยู่กับปัจจุบัน
พอเราฝึกทำใจให้สบาย ให้สติอยู่กับปัจจุบัน คลายความวิตกกังวลหรือความเครียดไปได้เยอะเลย เติมความสุขในทุกๆวัน อยู่กับวันนี้
นอนหลับดีขึ้นเยอะเลย
แต่มีสิ่งนึงที่สังเกตุคือเราซื้อตัวติดหัวเตียง ที่มันถือมือถือให้ ไม่ต้องเกร็งแขนถือมือถือเล่นก่อนนอน
ตั้งแต่ติดตัวนี้ นอนเร็วขึ้นมาก คิดว่าอาจจะด้วยความที่แขนไม่ต้องเกร็ง ทำให้ร่างกายผ่อนคลายมากกว่า
และไปเกร็งคอแทนในการแหงนหน้าให้ตรงกับมัน เลยเมื่อยคอ แล้วอยากนอนแทน😂
โฆษณา