เมื่อวาน เวลา 23:01 • ความคิดเห็น
เป็นเรื่องปกติที่เราจะอยู่
กับปัจจุบันไม่ได้เพราะจิต
ที่ปรุงแต่งเค้าก็ทำหน้าที่ปรุงแต่ง
ของเค้าให้เค้าทำหน้าที่ของเค้าไป
เราแค่รู้ให้ทันการปรุงแต่งได้ก็พอ
คิดก็รู้ว่าคิดเมื่อรู้แล้วความคิดจะถูกตัดไม่ไหลไป
กับการปรุงแต่งให้จบเรื่อง
4
เรามีจิตที่เป็นผู้รู้กับจิตที่เป็นจิตปรุงแต่ง
หากเรารู้ว่าเรากำลังไหลไปปรุงแต่ง
ให้ทักเค้าว่าปรุงแต่งอีกแล้วนั่นคือการรู้ทันของเรา
ทักบ่อยๆเห็นการปรุงแต่งตลอดทั้งวัน
ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเป็นการปลุกจิตผู้รู้ให้ตื่นรู้
เค้าจะจัดระบบข้างในของเค้าให้เป็นอิสระต่อกัน
4
คือแยกจิตที่เป็นผู้รู้และจิตปรุงแต่งออกจากกัน
นั่นคือการจบกิจสิ้นสงสัยหยุดการแสวงหา
ง่ายๆเพียงแค่รู้ทันการปรุงแต่งไม่เผลอให้เค้าไหล
ไปกับการปรุงแต่งเท่านั้นง่ายๆทำได้ทุกคนครับ
ลองทำดูถ้ามีอะไรสงสัยติดต่อมาให้ช่วยได้ตลอดนะครับด้วยความยินดีครับ
4
สนุกดีครับเหมือนแมวไล่จับหนูดูได้ตลอดทั้งวัน
5
โฆษณา