10 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟯
released date: 10 Jan 2019
𝗬𝗼𝘂 𝗦𝗵𝗼𝘂𝗹𝗱 𝗕𝗲 𝗦𝗮𝗱 (single) - 𝗛𝗮𝗹𝘀𝗲𝘆
ซิงเกิลที่ 6 จากอัลบัม ‘Manic’ ของ Halsey ที่กำลังจะปล่อยในสัปดาห์หน้า ก็คืองงการตลาดของนางมากว่าทำไมปล่อยซิงเกิลออกมาเยอะมากมายก่อนที่อัลบัมจะปล่อยซะอีก แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะการปล่อยซิงเกิลออกมาก่อนน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายตอนปล่อยอัลบัมได้ไรงี้ เอาเป็นว่าช่างมันก่อนละกัน 555
ถ้าพูดถึงซิงเกิลก่อนๆ ของนาง เริ่มตั้งเเต่ ‘Without Me’ ที่ปล่อยมาตั้งเเต่เมื่อสองปีที่เเล้ว แล้วก็ประสบความสำเร็จ ดังเป็นพลุแตก ยอดขายถล่มทลาย เป็นเพลงที่ทำให้นางมีชื่อประดับในลิสต์ศิลปินที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 เพลงนี้เป็นแนว R&B ที่มีเอกลักษณ์และติดหูดีงามมาก (ไม่แปลกใจทำไมถึงยืนหนึ่งในชาร์ต) และที่สำคัญคือเพลงนี้สื่ออารมณ์เกรี้ยวกราดของเนื้อเพลงได้ดีมาก ด้วยความที่ Halsey เป็นนักร้องที่ร้องสื่ออารมณ์ได้ดีอยู่เเล้ว เลยทำให้เพลงนี้คนฟังอินไปกับนางได้ไม่ยาก
แต่พอมาซิงเกิลที่สอง ซึ่งก็คือ ‘Graveyard’ เพลงนี้มีความเป็น smooth pop ที่ปล่อยในผู้ฟังชิวไปกับเพลง เหมาะกับเปิดฟังเพลินๆ ในรถ ซิงเกิลที่สาม ‘Clementine’ ปชที่ปล่อยออกมาตอนวันเกิดของนางนั้นก็ยังมีความเป็น pop acoustic ที่ฟังได้เพลินๆ (แต่ไม่ค่อยติดหู) ซิงเกิลที่สี่ ‘Finally // Beautiful Stranger’ มีความป็อปผสมทำนองย้อนยุคเล็กน้อย ที่พอตัดกับสไตล์การร้องที่เกรี้ยวกราดของนางก็ถือว่าโอเคอยู่ และซิงเกิลที่ห้า ‘SUGA’s Interlude’ ที่เป็นเพลงสั้นๆ เอาไว้ตัดอารมณ์ในอัลบัม (เเต่ก็เอามาตัดเป็นซิงเกิลเพราะต้องการได้ยอดสตรีมจากแฟนคลับ BTS ดูออกกกกก!)
โดยสรุปแล้วซิงเกิลทั้งห้าเพลงที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้ก็คือ ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร มีทั้ง pop, R&B, Country กลายๆ แถมยังมี K-Pop มาแจมอยู่หน่อยๆ ด้วย เพราะงั้น ‘You Should Be Sad’ จะพาอัลบัมไปในแนวไหนก็เดายากมากมาย // เอาเป็นว่า ต่อไปคือการรีวิวจ้า…
เพลงนี้จัดว่าดีนะ ฟังครั้งเเรกก็ชอบเลย ด้วยความที่มีกลิ่นอายของเพลงคันทรี ผสมป็อป ผสม R&B หน่อยๆ เเต่พอมารวมๆ กันมันดันกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว รวมกับสไตล์การร้องของ Halsey ที่มีการกระแทบเสียงช่วยบิ้วอารมณ์เลยทำให้อินกับนางไปด้วยเลย เนื้อเพลงก็คือเกรี้ยวกราดเหมือนเป็นภาคต่อของ ‘Without Me’ แต่มีความป็อปมากกว่า
ท่อนฮุคชอบตรงที่ทำนองเพลงมีการลงบีทหนัก เพิ่ม mood&tone ดี ส่วนบีทในพาร์ทคือๆ ก็ลงตัวอยู่ พอมาดู MV ก็คือยั่วๆ มาก 😂 แบบ no comment ไปดูเอง แต่นี่คิดว่าบางพาร์ทของ MV ทำให้นึกถึง Lagy Gaga ในยุค ‘Born This Way’ เลย
สรุปแล้ว ‘You Should Be Sad’ ซิงเกิลที่หกนี้ Halsey ก็ยังคงสไตล์เพลงของนางได้ดี (ฟังปุ๊บก็รู้อ่ะว่าเพลงของนางแน่ๆ) แล้วก็ตัว production ก็ทำได้น่าพอใจในทุกๆ ด้าน /นี่ว่าเพลงนี้ดีกว่าหลายๆ ซิงเกิลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อีก สัปดาห์นี้เตรียมรีวิวอัลบัมนางเลย!
อัพเดต: รีวิวอัลบัม มาแล้ว!! ⇩
You Should Be Sad (single): 8/10
better than expected.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา