24 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟴
released date: 17 Jan 2020
𝗕𝗶𝗸𝗶𝗻𝗶 𝗣𝗼𝗿𝗻 (single) - 𝗧𝗼𝘃𝗲 𝗟𝗼
Tove Lo กลับมาอีกครั้งด้วย 2 ซิงเกิล คือ ‘Bikini Porn’ และ ‘Passion and Pain Taste the Same When I’m Weak’ (ชื่อยาวมากมาย) ซึ่งคาดว่าเพลงทั้งสองนี้น่าจะเป็นเพลงที่หลุดออกมาจากอัลบัม Sunshine Kitty ของนางที่ปล่อยมาเมื่อปีที่แล้ว เพราะสไตล์เพลงค่อนข้างเหมือนกันเพลงในอัลบัมนั้น ดูจากชื่อแล้วมันจะมีความ explicit ซักแค่ไหนกันเชียว ไปฟัง!
เริ่มกันที่เพลงแรก ‘Bikini Porn’ เพลงนี้แอบดีนะ แบบไม่ได้คาดหวังอะไรไว้มาก แต่พอได้ฟังก็รู้สึกว่าเพลงดีและติดหูกว่าหลายๆ เพลงในอัลบัม Sunshine Kitty ด้วยซ้ำ บีทคือส่งท่อนฮุคมาก และที่สำคัญคือมันไม่ได้ explicit อะไรขนาดนั้นอ่ะ 555 ก็คือไม่ติดเรทใดๆ แต่ด้วยความที่เนื้อเพลงมันไม่ค่อยมีไรน่าจดจำ คิดว่าจุดนี้น่าจะเป็นจุดที่ทำให้เพลงนี้ไม่ได้ไปต่อในอัลบัม
ในส่วนของ MV นั้น... กลัวแล้ว -0-
ส่วนซิงเกิลที่สอง ‘Passion and Pain Taste the Same When I’m Weak’ เพลงนี้จัดว่าเป็นเพลงที่โดนคัดออกที่แท้ทรู คือมีความเหมือนขาดอะไรไปซักอย่าง ฟีลเพลงมันเป็นเศร้าๆ แต่เหมือนยังเศร้าไม่สุดอ่ะ แบบทั้งแนวการร้องทั้งดนตรีดูขาดๆ เกินๆ แต่เรื่องการสื่ออารมณ์ก็คือ Tove Lo ยังเอาอยู่เหมือนเดิม
โดยสรุป ชอบ Bikini Porn มากกว่าอีกเพลงที่ชื่อยาวๆ (ขี้เกียจพิมพ์แล้วจ้า) แต่คิดว่า Tove Lo คงไม่ทำ MV หรือดันเพลงนี้ต่อ เพราะนางเหมือนเอา hidden tracks มาปล่อยให้แฟนๆ ฟังขำๆ แต่ขนาดเพลงที่โดนคัดออกจากอัลบัมคู่นี้ นางก็ยังทำออกมาได้ดีสไตล์ของนางได้ กราบความนักดนตรีของนาง (ถ้าใครรู้จัก Tove Lo จะรู้ว่านางแต่เพลงเก่งมาก แต่งให้นักร้องดังๆ หลายๆ คน แถมแต่ละเพลงของนางก็คือชอบนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างจากเพลงที่คนอื่นเขาแต่งๆ กัน เรียกได้ว่าเป็นนักร้อง/นักแต่งเพลงที่ดีงามเลย)
Bikini Porn: 7.5/10
Passion and Pain Taste the Same When I’m Weak: 6/10

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา