28 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟮𝟭
released date: 28 Feb 2020
𝗦𝘁𝘂𝗽𝗶𝗱 𝗟𝗼𝘃𝗲 (single) - 𝗟𝗮𝗱𝘆 𝗚𝗮𝗴𝗮
คุณแม่ Lady Gaga กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Stupid Love’ ที่เป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบัมที่ 6 ที่ชื่อ Cromatica ซึ่งน่าจะปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ เอาตามจริงนี่ว่านางเป็นคนที่ขยันมากเลยนะ ถึงกระแสจะไม่ดีเท่าแต่ก่อนแต่ก็ขยันทำนู่นนี่นั่นออกมาให้แฟนคลับหายเหงาอยู่เสมอๆ อย่างอัลบัมของนางก็ไม่เคยปล่อยห่างกันเกิน 2 ปีเลย แถมล่าสุดยังมีไปเล่นหนังเรื่อง A Star Is Born กับ Bradley Cooper ด้วย ซึ่งเป็นหนังที่เราชอบมากกกกกกกก ดูละซึ้งมาก แถมก็เป็นหนังที่มีกระแสตอบรับดีมากๆ ด้วย กวาดรางวัลกลับบ้านไปเพียบเชียว
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องอัลบัมก่อนอย่าง Joanne ต้องเรียกว่าประสบความสำเร็จน้อยกว่าที่คิด ดูจากกระแสและยอดสตรีมต่างๆ ก็คือน้อยแบบน่าใจหาย ดูจะมี Million Reasons เพลงเดียวที่พอขูหน้าชูตาให้อัลบัมได้ เมื่อมาวิเคราะห์กันตรงๆ ก็จะพบว่าอัลบัมดังกล่าวเป็นอัลบัมที่ดีนะ ได้รับคะแนนวิจารณ์เยอะอยู่ แถมได้แกรมมี่สาขา Best Pop Solo Performance จากเพลง Joanne ด้วย ก็เรียกว่ายังคงรักษามาตรฐานของนางได้อยู่ แต่สิ่งที่ทำให้มันไม่ดังก็คือแนวเพลงมันไม่แมสเท่าไหร่ เป็นป็อปที่เต้นก็ไม่ได้ ฟังเพลินๆ ก็ไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ หลายเพลงออกเป็นป็อปคันทรี หลายเพลงเป็นเพียวป็อปที่เรียบๆ ไม่หวือหวาทางด้านทำนองใดๆ เอาเป็นว่ามันไม่ติดหู จบ
ซึ่ง ในโพสนี้ เราก็จะมาดูกันว่า อัลบัมใหม่ของ Lady Gaga จะออกมาเป็นในแนวไหน น่าจะบอกได้จาก lead single เพลงนี้แหละ ไปฟังกันเลย!
หลังจากได้ฟังแล้วก็พบว่า เฉยๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำนองไม่ติดหู ทำนองธรรมดามาก แบบพยายามเอา Lady Gaga ยุค ARTPOP มาฟังให้ง่ายขึ้น แต่กลับกลายเป็นความเบสิคมากๆ รวมถึงเสียงร้องของนางที่ไม่ได้โชว์ความพิเศษอะไรเลย เอาจริงๆ นี่ว่า The Cure ที่เป็นซิงเกิลปล่อยมาเล่นๆ ก่อนหน้านี้ยังจะดีซะกว่าเลย ;-;
นอกจากนั้น พอไปดู MV เพื่อหวังว่ามันจะช่วยทำให้เพลงดูดีมากขึ้น ผลก็คือพังพินาศ ตั้งแต่เอา apple มาเป็นสปอนเซอร์ เลยต้องใช้มือถือถ่าย MV ผลออกมาก็คือกลายเป็น MV ที่ไม่มีมิติมากๆ จริงๆ ไม่ใช่ว่าภาพไม่สวยนะ แต่ด้วยความที่ฟังก์ชันกล้องมือถือยังไงมันก็ต้องไม่ดีเท่ากล้องโปรอยู่แล้วมะ = = แถมเนื้อหา MV ก็คือไม่มีอะไรเลย คอสตูมก็แปลกๆ ด้วย มันไม่ได้ครีเอทเหมือนกาก้ายุคแรกๆ อ่ะ เทียบกันไม่ติดเลย
สรุปแล้ว พูดกันตรงๆ เลยคือเพลงนี้ไม่สมกับเป็นเพลง comeback เลยอ่ะ ควรเป็นแค่เพลงในอัลบัมเฉยๆ มันไม่ได้มีความหวือหวาอะไรเลย ทั้งเพลงทั้ง MV พังสุดๆ ฮืออออ เพลง Perfect Illusion ที่เป็นเพลงเปิดอัลบัมที่แล้วที่ว่าแป้กนักแป้กหนาเราว่ายังดีกว่าเพลงนี้เลยอ่ะ ไม่โอเค (ไม่ต้องลุ้นเลยว่าเพลงนี้จะแป้กมั้ย แป้กแน่นอน เส้า) นี่ยังเชื่อใจกาก้าเสมอแต่ขอให้เพลงต่อไปดีกว่านี้แล้วกันนะ จบสวัสดี
Stupid Love (single): 7/10
worse than expect.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา