11 ม.ค. 2019 เวลา 00:55 • บันเทิง
20 สิ่งที่รอนทำระหว่างเรื่อง Deathly Hallows และ Cursed Child (1)
แฮร์รี่ พอตเตอร์ อาจเป็นเรื่องที่ถูกเขียนถึงในบล็อกนี้บ่อยที่สุด
นอกเหนือจากเหตุผลเรื่องความโด่งดังแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผู้เขียนอย่าง เจ เค โรว์ลิ่ง ยังคงหมั่นอัพเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ทำให้แฟนๆ ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ เพิ่มขึ้นตลอด
สำหรับวันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่พระรองอย่าง รอน วีสลีย์ บ้าง
เว็บไซต์ Screenrant ได้รวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ เพจ คำให้สัมภาษณ์ของ เจ เค โรว์ลิ่ง การตอบคำถามแฟนๆ และข้อเขียนของเธอทางทวิตเตอร์ รวมเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรอน 20 เรื่องดังนี้
20. เขาเลือกที่จะไม่เรียนต่อที่ฮ็อกวอตส์จนจบ
สาวกแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ คงจำได้ว่าในสงครามครั้งสุดท้ายที่ฮ็อกวอตส์นั้นทำให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่หลวง หลังจากนั้นพวกนักเรียนก็ได้กลับมาเรียนต่อ แน่นอนว่าสาวเนิร์ดอย่างเฮอร์ไมโอนี่ย่อมกลับมาสอบจนจบได้ แต่กับสองหนุ่มอย่างแฮร์รี่และรอนนั้น ทั้งคู่กลับเลือกไปใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่และหันหลังให้กับการศึกษา
19. รอนกลายเป็นมือปราบมาร
แม้ว่ารอนและแฮร์รี่จะเรียนไม่จบที่ฮอกวอตส์ แต่ทั้งคู่ก็ยังได้รับโอกาสให้เป็นมือปราบมารที่กระทรวงเวทมนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสงครามกับโวลเดอร์มอร์ กระทรวงเวทมนตร์จำเป็นต้องสังคายนาอะไรหลายๆ อย่าง และทั้งรอนกับแฮร์รี่ก็ได้เข้ามาปฏิรูปแผนกมือปราบมาร
18. การแต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่
จากบทสุดท้ายในภาค Deathly Hollows ทำให้ผู้อ่านได้รู้ว่ารอนได้ลงเอยกับเฮอร์ไมโอนี่ เช่นเดียวกับคู่ของแฮร์รี่กับจินนี่
17. เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ตอนงานแต่งงาน
เนื่องจากกฎหมายเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ของโลกเวทมนตร์อาจแตกต่างไปจากโลกของเรา ดังนั้นเราจึงได้เห็นสามสหายดื่มบัตเตอร์เบียร์อยู่บ่อยครั้ง แต่ในเรื่อง Cursed Child เราจะได้เห็นรอนเสียสติควบคุมตัวเองไม่ได้ในขณะขอเฮอร์ไมโอนี่แต่งงานอีกครั้ง (การเดินทางย้อนเวลากลับไปยังอดีตของอัลบัส ลูกชายแฮร์รี่ ทำให้รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้แต่งงานกัน)
16. รอนเป็นพ่อทูนหัวของ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์
เจ เค โรว์ลิ่ง ได้ใช้ตัวละครเพื่อนรักเป็นพ่อทูนหัวให้กับลูกของเพื่อนมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ดังที่ซีเรียส แบล็ก เพื่อนรักของเจมส์ เป็นพ่อทูนหัวของแฮร์รี่ ดังนั้นเมื่อแฮร์รี่กับจินนี่มีลูกชายคนแรกคือ เจมส์ ซิเรียส (ซึ่งมาจากชื่อของพ่อและพ่อทูนหัวของแฮร์รี่นั่นเอง) ผู้ที่ได้รับเกียรติให้เป็นพ่อทูนหัวก็ไม่ใช่ใครอื่น นอกจากรอนนั่นเอง
15. การมีลูกของตัวเอง
หลังจากเจมส์ ซิเรียสเกิดได้ 2 ปี เฮอร์ไมโอนี่ก็ให้กำเนิดโรส ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับอัลบัส เซเวอรัส ลูกชายคนรองของแฮร์รี่ เด็กทั้งสองเป็นทั้งลูกพี่ลูกน้องและเพื่อนรักกัน โรสนั้นได้รับมรดกมันสมองมาจากแม่ของเธอเต็มๆ นอกจากนี้เธอยังป็อปปูลาร์ในโรงเรียน และเป็นนักกีฬาควิดดิชของบ้านกริฟฟินดอร์ในตำแหน่งเชสเซอร์
14. รอนเข้าร่วมกับจอร์จ
ในขณะที่แฮร์รี่นั้นมีบุคลิกเรื่องความกล้าหาญแบบวีรบุรุษในการดวลกับศัตรู แต่รอนดูเหมือนจะเป็นนักเรียนที่ไม่ได้โดดเด่น ไม่มีอะไรเหมาะสมกับการเป็นมือปราบมารเลย ดังนั้นในเรื่อง Cursed Child รอนจึงลาออกจากงานมาทำงานร้านขายของตลกๆ กับจอร์จผู้เป็นพี่ชายแทน และเขาก็ประสบความสำเร็จกับงานนี้ตามคำให้สัมภาษณ์ของเจ เค โรว์ลิ่ง
13. ลูกคนที่สอง ฮิวโก้
2 ปีหลังจากโรสเกิด เฮอร์ไมโอนี่ก็ให้กำเนิดบุตรชายคนต่อมา นั่นคือฮิวโก้ เป็นเวลาไล่เลี่ยกับลิลี่ ลูน่า แห่งบ้านพอตเตอร์ (ผู้ได้ชื่อจากแม่ของแฮร์รี่ กับลูน่า เลิฟกู๊ด) เด็กทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันเช่นเดียวพี่ของพวกตน
12. รอนคือผู้สนับสนุนเฮอร์ไมโอนี่สำหรับการเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์
แม้ว่ารอนจะยุติบทบาทของตัวเองที่กระทรวงเวทมนตร์ แต่กับภรรยาผู้แสนปราดเปรื่องแล้ว เธอพยายามทำทุกทางเพื่อให้โลกเวทมนตร์น่าอยู่ขึ้น บทบาทรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ในภาค Cursed Child จึงเหมาะสมกับเธอยิ่งนัก และรอนก็แสดงบทบาทการเป็นผู้สนับสนุนที่ดี
11. กองทัพดัมเบิลดอร์กลับมารวมตัวกัน
ในสมัยสงครามครั้งสุดท้าย “กองทัพดัมเบิลดอร์” อันประกอบไปด้วยสามสหาย และ เนวิลล์ ลองบัตท่อม ลูน่า เลิฟกู๊ด ได้ร่วมกันต่อสู้กับลอร์ดมืดและผู้เสพย์ความตาย พวกเขาได้กลับมาเจอกันในการแข่งขันควิดดิชเวิลด์คัพ ​
เรื่องราวจะมีอะไรอีกบ้างนั้น โปรดติดตามตอนหน้า....
#blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา