14 ม.ค. 2019 เวลา 00:15 • บันเทิง
20 สิ่งที่รอนทำระหว่างเรื่อง Deathly Hallows และ Cursed Child (2)
กลับมาต่อจากโพสต์ที่แล้ว
10. รอนยุติความอาฆาตต่อวิคเตอร์ ครัม
รอนนั้นเคยเป็นแฟนคลับของครัม จนกระทั่งเมื่อครัมเป็นตัวแทนแข่งประลองเวทไตรภาคี (ในเรื่อง Goblet of Fire) และมาเข้าใกล้เฮอร์ไมโอนี่ เขาก็เปลี่ยนท่าทีและความรู้สึกต่อครัมอย่างชัดเจน จนกระทั่งในเรื่อง Cursed Child เมื่อรอนมาชมการแข่งขันควิดดิชเวิลด์คัพครั้งที่ 427 ร่วมกับอดีตสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ พวกเขาต่างก็เชียร์ครัม ดังนั้นจึงอาจกล่าวว่าความอาฆาตของรอนคงยุติไปแล้ว (เพราะอย่างน้อยเขาก็คือคนที่ได้ลงเอยกับเฮอร์ไมโอนี่!)
9. การจัดการกับความไม่มั่นคงของสภาพจิตใจ
สมัยที่สามสหายออกเดินทางเพื่อทำลายฮอร์ครักซ์ ล็อกเก็ตของโวลเดอร์มอร์ดูเหมือนจะส่งผลกระทบกับรอนอย่างใหญ่หลวง มันทำให้เขาเกิดความอิจฉาเพื่อนรักของตนเอง นักข่าวอย่าง ริต้า สกีตเตอร์นั้นเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชีวิตของรอน เธอเขียนในคอลัมน์ซุบซิบว่า รอนลาออกจากการเป็นมือปราบมาร หลังจากทำงานได้เพียง 2 ปี เธออ้างว่านี่เป็นเรื่องที่เขาต้องจ่ายหลังจากที่ได้ทำลายฮอร์ครักซ์ของคนที่คุณก็รู้ว่าใคร
8. รอนกับการ์ดช็อกโกแล็ตกบ
รอนนั้นหลงใหลในขนมหวานอย่างชัดเจน เราจะเห็นได้ตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกของเขาในเล่ม Sorcerer’s Stone ที่มีลูกกวาดอยู่เต็มปากขณะนั่งรถไฟเดินทางไปฮอกวอตส์ พอมาถึงเล่ม Cursed Child น้ำหนักตัวของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก
รอนนั้นกินช็อกโกแล็ตกบเหมือนเด็กๆ จนสะสมการ์ดพ่อมดที่แถมมากับช็อกโกแล็ตได้จนครบชุด
7. รอนบอกโรสให้คอยดูอัลบัส
โรสผู้เป็นลูกสาวของรอนกับเฮอร์ไมโอนี่นั้น นอกจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับอัลบัส เซเวอรัส ลูกชายของแฮร์รี่กับจินนี่แล้ว ทั้งสองยังเป็นเพื่อนรักกันด้วย เมื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ รอนบอกให้โรสคอยดูแลอัลบัส เซเวอรัส เนื่องจากเป็นห่วงว่าการเป็นบุตรชายของ “ผู้ถูกเลือก” จะทำให้เขาต้องเผชิญกับความกดดันอย่างใหญ่หลวง แต่น่าเสียดายที่อัลบัสถูกหมวกคัดสรรเลือกให้อยู่บ้านสลีธิริน ด้วยเหตุนี้เพื่อนรักทั้งสองจึงต้องแยกห่างกัน
6. เขาแต่งงานกับปัทมา
เมื่ออัลบัสกับสกอร์เปียสย้อนเวลากลับไปอดีต เขาทำให้อนาคตเปลี่ยนแปลง รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้ลงเอยกัน อัลบัสกับสกอร์เปียสปลอมตัวเป็นเด็กเดิร์มสแสตรงก์ จนทำให้เฮอร์ไมโอนี่สงสัย แล้วไม่ได้เป็นคู่เต้นรำกับ วิคเตอร์ ครัม รอนจึงไม่ได้หึงวิคเตอร์กับเฮอร์ไมโอนี่ และไม่ได้พูดแสดงความรู้สึกของตนเองออกไป ดังนั้นรอนจึงสานสัมพันธ์กับปัทมา พาติล หลังจากนั้นอีกหลายปีต่อมาเขาก็แต่งงานกับปัทมาและมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน จะเห็นได้ว่าการย้อนกลับไปแก้ไขอดีตของอัลบัสกับสกอร์เปียสนั้นทำให้อนาคตส่วนอื่นบิดเบือนไปขนาดไหน กว่าที่จะกลับมาแก้ไขให้เหมือนเดิมได้
5. รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ต้องหลบซ่อนตัว
เมื่ออัลบัสกับสกอร์เปียสพยายามกลับไปแก้ไขอดีต พวกเขาบังเอิญทำให้เซดริกต้องเสียหน้า นั่นเป็นเหตุทำให้ฮัฟเฟิลพัฟฟ์ผู้งามสง่าเปลี่ยนแปลงบุคลิกตนเองแล้วหันไปเข้ากับผู้เสพย์ความตายของลอร์ดโวลเดอร์มอร์ นอกจากนี้แล้วเซดริกยังสังหารเนวิลล์ ลองบัตท่อม และช่วยให้โวลเดอร์มอร์เอาชนะแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้
อนาคตที่เกิดจากอดีตที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นทำให้รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ต้องหลบซ่อนตัว เมื่อแฮร์รี่ถูกกำจัด อัลบัสก็ย่อมไม่มีตัวตนตามไปด้วย ดังนั้นสกอร์เปียสจึงไปขอให้รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ช่วยต่อต้านโวลเดอร์มอร์เพื่อทำให้เหตุการณ์กลับมาเป็นเหมือนเดิม
4. เขาต้องเอาตัวเข้าช่วยสกอร์เปียส มัลฟอย
แม้ว่ารอนจะเกลียดตระกูลมัลฟอยเข้าไส้ แต่ในเรื่อง Cursed Child เขาต้องทุ่มเทชีวิตเพื่อช่วยสกอร์เปียส มัลฟอย บุตรชายของเดรโก ผู้น่าจะเป็นคนที่รอนเกลียดที่สุดในชีวิต เมื่อสกอร์เปียสมาขอให้เขากับเฮอร์ไมโอนี่ช่วยแก้ไขให้อดีตกลับมาเป็นเหมือนเดิม รอนได้กล่าวยืนยันถึงความรักที่เขามีต่อเฮอร์ไมโอนี่ จากนั้นทั้งคู่จึงกลับไปทำภารกิจจนสำเร็จ
3. รอนได้ใบขับขี่ของพวกมักเกิ้ล
สมัยเป็นเด็ก รอนเคยเอารถของพ่อเขาไปขับในเรื่อง Chamber of Secret พอถึงตอน Cursed Child เขาไปสอบใบขับขี่ของพวกมักเกิ้ล แม้ว่าเขาจะใช้เวทมนตร์ช่วยนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตามเขาก็สอบผ่านจนได้
2. เขากระตุ้นโรสให้ได้รับคัดเลือกไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์
เมื่ออัลบัสแสดงความกังวลว่าตนเองจะถูกหมวกคัดสรรเลือกให้ไปอยู่บ้านสลีธิริน แฮร์รี่บอกลูกชายว่าภาคภูมิใจในตัวเขาไม่ว่าเขาจะถูกเลือกให้ไปอยู่บ้านไหน และยังบอกว่าเซเวอรัส สเนป หนึ่งในคนที่กล้าหาญที่สุดที่เขาเคยเจอมาก็เป็นชาวสลีธิริน
แต่รอนไม่ได้บอกลูกแบบเดียวกับแฮร์รี่ เขาแสดงความคาดหวังต่อโรสอย่างชัดเจนว่าต้องอยู่บ้านกริฟฟินดอร์เหมือนกับคนในตระกูลวีสลีย์คนอื่นๆ นอกจากนี้เมื่อเห็นสกอร์เปียส มัลฟอย เขายังบอกโรสให้เอาชนะสกอร์เปียสให้ได้ทุกการทดสอบ
1. รอนกับพฤติกรรมการกิน
ในขณะที่แฮร์รี่เป็นตัวแทนของความกล้าหาญ และเฮอร์ไมโอนี่ขึ้นชื่อเรื่องความฉลาด แฮร์รี่นั้นใช้เวลาไปกับการเอาตัวรอดจากโวลเดอร์มอร์ (และต่อสู้กับโวลเดอร์มอร์ในช่วงหลัง) ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่มัวแต่หมกมุ่นกับกองหนังสือ แต่รอนนั้นต่างออกไป ช่วงเวลาที่อยู่ที่โรงเรียนฮอกวอตส์เขามักปรากฏตัวพร้อมอาหารและขนม ไม่เชื่อลองสังเกตดูสิ
อ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา