18 เม.ย. 2019 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
5 เหตุผลของสาว 30+ เลือก"ครองโสด" อยู่คนเดียวก็ดีกว่าแต่งงาน!!
โสดเนี่ยแค่ไม่มีคู่ ไม่ใช่ไม่มีค่าสักหน่อยน๊า เราก็มีเหตุผลของเราเหมือนกัน
สวัสดีค่ะชาว Blockdit ทุกคน ใครยังโสดอยู่กันบ้างเอ่ย? และใครที่อายุ 30+ แต่ก็ยังโสดไม่ได้คิดถึงเรื่องจะแต่งงานบ้างเอ่ย? รู้สึกยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ แค่ก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตมากๆ มีความหวาดกลัวกับเรื่องต่างๆ หากว่าการแต่งงานจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล แล้วถ้ามันเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดีด้วยแล้ว โอ้ยยยย แค่คิดก็น่าหวาดหวั่น ปวดหัว กังวลใจไปแล้วใช่ไหมล่ะ? ผู้ใหญ่ก็มักจะไม่เข้าใจ และเร่งเร้าอยากให้เรามีหลานให้อุ้มไวๆ อีก แต่เดี๋ยวนี้สาวโสดเค้าก็มีเหตุผลที่ไม่อยากแต่งงานสำคัญๆ กันเลย คือ....
#5 อยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวสบายใจกว่า
เพราะสาวๆ สมัยนี้เป็นคนโลกส่วนตัวสูง รักความอิสระ ชีวิตของเราเราก็อยากที่จะใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ได้ทำอะไรที่อยากทำใช่ไหมล่ะ? อีกทั้งยังเป็นตัวเองได้สุดฤทธิ์ด้วย ซึ่งต่อให้จะแย่แค่ไหนก็ไม่ต้องมีคนมาบ่นมาว่าให้หงุดหงิดรำคาญใจ รวมถึงยังเป็นคนไม่ยอมใครอีก จะให้อดทนลดตัวลงไปทนกับคนที่ไม่ใช่ไม่ได้รักเพียงเพราะแค่ต้องแต่งงาน เพื่อให้สถานะทางสังคมดูดี เพื่อที่จะต้องใช้ชีวิตตามใจคนอื่นน่ะเหรอ? โนเวย์...สาวฉลาดอย่างเราไม่มีทางทำแบบนั้นแน่นอน!!
#4 กลัวการผิดหวังจากความรัก
หลังจากพวกละครเรื่องสามีไปมีเมียน้อย คบชู้นอกใจ คนดูอินกันทั่วบ้านทั่วเมืองนี่ก็เห็นๆ กันอยู่แล้วว่าคนที่ต้องมาเผชิญกับเรื่องคนรักที่ไม่ซื่อสัตย์ มีคนอื่นนอกจากเราได้มันก็ยังมีอยู่จริง ต้องมานั่งซ่อมใจที่พัง หรือถ้าแย่กว่านั้นจบกับคู่กรณีไม่สวยแล้ว เกิดโดนการคุมคาม การทำร้ายทั้งจิตใจและร่างกายอีก เรื่องของการมีปัญหาเรื่องชู้สาวเกิดเป็นข่าวอาชญากรรมก็มีให้เห็นอยู่บ่อยไปนะ มีรักที่ใดมีทุกข์ที่นั่นอย่างแท้จริง จนไม่รู้ว่าตัวเองจะมีโอกาสได้เจอความรักดีๆ หรือเปล่าขึ้นมาเลย
#3 ไม่พร้อมดูแลใคร
แค่ออกจากบ้านไปทำงานทุกวันกว่าจะกลับมาบ้านก็เหนื่อยโทรมแล้ว ยิ่งถ้าใครอยู่คนเดียวอีก ก็ต้องมาดูแลตัวเองด้วยการซักผ้าผ่อน เก็บทำความสะอาดบ้านด้วย โอ้ย...เหนื่อยๆๆๆ ให้หยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ยังไม่หายเหนื่อยเลย นี่ขนาดอยู่คนเดียวยังเหนื่อยสายตัวแทบขาด ถ้าต้องมาเพิ่มภาระแม่บ้านดูแลใครอีกคนที่ร่างคงแหลกเข้าไปอีก แค่คิดก็ได้แต่ถอนหายใจแล้ว แล้วก็ยังรู้สึกตัวเองเป็นเด็กอยู่เลยยังไม่พร้อมสำหรับฐานะการเป็นแม่คนด้วยเลยจริงๆ
#2 ไม่เจอคนที่ใช่
บางเจอคนที่เขาชอบเรา แต่เราก็ไม่ได้ชอบเขา หรือบางคนก็ชอบและหวั่นไหวกับใครบางคนเอามากๆ แต่เค้าก็ไม่ได้มีทีท่าชอบเราอีก เหมือนกามเทพเล่นกล ยึกยักไม่แผลงศรรักมาปักอกเขาสักหน่อยน้อ? หรือถ้าอยู่กับคนไม่มีใจ เค้าไม่มีเวลาให้ พอไม่มีเวลาให้ก็กลายเป็นความเหินห่างเย็นชาไปอีก หรืออย่างแย่เลยก็ดันไปตกหลุมรักคนมีเจ้าของเข้าไปอีก คนที่ใช่ดันมาในเวลาที่ไม่ใช่ก็ได้แต่ยินเยอมรับความเจ็บปวดกันไปล่ะนะ เพราะงั้นงานนี้ต้องเฝ้ารอพรหมลิขิตอย่างเดียวเลยล่ะจ้า
#1 อยู่คนเดียวจนชินแล้ว
ไม่รู้สึกว่าชีวิตขาดอะไร เบื่อก็ออกไปเที่ยวกับเพื่อน เหนื่อยใจก็กลับไปหาพ่อแม่ เรื่องหัวใจก็อาจจะมีกิ๊กๆ กั๊กๆ กับผู้ชายที่คุยด้วยเป็นบางทีให้หายๆ เหงาบ้างก็เท่านั้นแต่ไม่คิดจะกล้าผูกพันกันลึกซึ้งนัก เพราะสุดท้ายแล้วการอยู่ตัวคนเดียวมันสบายตัวสบายใจที่สุด อาจจะยุ่งยาก ลำบากในบางเวลาต้องการความช่วยเหลือมาก แต่เดี๋ยวนี้ถ้ารวยหาเงินได้เยอะ ก็ใช้เงินแก้ปัญหาสิคะ แค่นี้ก็อยู่ได้แล้ว ส่วนเพื่อนคู่คิดคู่ชีวิตถ้ามีก็ดี แต่ถ้ายังไม่มีเหล่าบรรดากัลยาณมิตรก็ยังพอให้ที่พึ่งพิงได้อยู่แหละหน่า ไม่ใช่ว่าจะอับจนไร้หนทางสักหน่อยกับการที่แค่ไม่ได้แต่งงานกันนะเอ้อ
บางทีสาวโสดๆ อย่างเราก็อดไม่ได้จริงๆ นั่นแหละว่าถ้าแต่งงานแล้วต้องไม่มีความสุขเนี่ย ขอไม่แต่งดีกว่านา... แถมผู้หญิงในยุคนี้เก่ง อยู่ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ชาย มีอิสระที่จะเลือกใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องแต่งงานแล้วก็ได้นี่เองอีก เพราะงั้นขอโสดแบบสวยๆ ต่อไปนี่แหละล่ะจ้า จะแคร์คนอื่นทำไมกันใช่ไหมล่ะ?
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา