18 เม.ย. 2019 เวลา 09:00 • ไลฟ์สไตล์
เช็คด่วน! 8 สาเหตุที่ทำไมยังคงสถานะ 'โสด' จนทุกวันนี้!
โสดแล้วยังไม่รู้ตัวอีกเหรอ? ว่าทำอะไรอยู่ถึงได้โสดเนี่ย
ไม่ว่าจะผ่านกี่ฤดูหรือกี่เทศกาล เธอก็ยังคงโสดสนิทไม่มีสถานะอะไรเปลี่ยนแปลง ในขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ ทยอยมีแฟนกันไปหมดแล้ว แม้แต่คนที่คิดไม่ถึงว่าจะมีแฟนได้ก็ยังชิงมีแฟนตัดหน้าไปเลยเนี่ย เพราะอะไรเธอถึงยังไม่มีแฟนกับเขาสักทีไหนลองมาเช็คกันหน่อยสิว่าต้องปรับเปลี่ยนตรงไหนบ้าง
#8 ขอโฟกัสเรื่องงานกับเรื่องเรียนก่อน
คำอ้างยอดนิยมของดาราคนดังเลยนะนี่ ทัศนคติแบบนี้ไม่โอเคเลยนะคะ ถ้าจะคิดว่าความรักถ่วงความเจริญเนี่ย มันไม่จริงเสมอไปสักหน่อย บุคคลสำคัญของโลกหลายคนเองก็ประสบความสำเร็จได้เพราะมีความรักเป็นแรงผลักดันนะ อย่าเอาหน้าที่การงานงานมาอ้างหน่อยเลย มันคนละเรื่องกันนะ คนเราต้องแบ่งเวลาและแยกแยะการใช้ชีวิตได้สิ ไม่งั้นวันที่ประสบความสำเร็จแล้ว เธอจะไปเล่าให้ใครฟังล่ะ หรือไม่อยากมีคนพิเศษอยู่ยินดีกับความสำเร็จของเธอหรือ?
#7 มีพ่อแม่ที่หวงลูกมาก!!!
มีพ่อแม่เป็นอุปสรรคก็ยากหน่อยนะ เข้าใจแหละว่าท่านรักและหวังดี ไม่อยากให้เจอคนร้ายๆ ที่ทำให้เธอต้องเสียใจ แต่เธอก็ต้องมีชีวิตของเธอ ต้องใช้ชีวิตของเธอในสักวันไหมล่ะ พ่อแม่เป็นผู้ปกครอง แต่ก็ไม่ใช่เจ้าชีวิตนะ ถ้ามากีดกันให้ลูกคบหากับใครแบบนี้ก็ไม่ถูกหรอก พวกท่านก็ไม่ได้อยู่กับเธอตลอดไป เพราะฉะนั้นเธอควรปรับความเข้าใจกับพวกท่านดูนะ เพื่อที่เธอจะได้ใช้ชีวิตแบบที่เธอควรจะเป็นเหมือนคนอื่นๆ ในโลกนี้เขา
#6 ลืมรักฝังใจไม่ลง
เพราะความรักที่จะไม่สวยในอดีต ทำให้กลัวเสียใจจากความรัก อาจเพราะเคยอกหักมาก่อน จึงมักปิดตายความรัก หรือตั้งกำแพงสูงๆ ขังตัวเองเอาไว้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องพบเจอเรื่องที่ต้องผิดหวัง หากแต่การปิดตัวเองไว้มากเกินไป ทำให้คนที่อาจจะใช่สำหรับคุณ เข้าหาคุณได้ยากเช่นกัน ควรเชื่อมั่นหน่อยสิว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่เสมอ
#5 เรื่องมาก เลือกเยอะ
บางทียังไม่ทันจะได้คู่เลย แต่ตั้งเงื่อนไขเยอะแยะมากมายสารพัด คนที่เพอร์เฟ็คสำหรับเธอตั้งแต่แรกนั้นไม่มีหรอก บางเรื่องก็จุกจิก หยุมหยิมเกินไปไหม หากเราทำความเข้าใจธรรมชาติของคนเราที่มีความแตกต่างกัน แต่ปรับตัวเข้าหากันได้ด้วยความรักความเข้าใจแล้ว ก็จะอยู่ร่วมกันได้เอง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งตีกรอบตั้งข้อแม้เลยบางครั้งมันจะทำให้คนเข้าถึงเธอยิ่งยากเกินไปจริงๆ นะ
#4 จมปลักกับคนที่ไม่รักเรา
บางก็ตัดใจไม่ขาดกับคนเพียงคนเดียว ไม่ว่าเขาจะไม่รักตอบ หรือว่าอีกฝ่ายเขาจะมีเจ้าของแล้วก็ตาม เข้าใจนะ เพราะรักและอยากได้คนนี้จริงๆ แต่เธอก็ต้องเข้าใจว่าความรักมันบังคับฝืนใจกันไม่ได้คนไม่รักก็คือไม่รัก ต่อให้เธอได้เขามาครองแต่เขาก็ไม่รักเธออยู่ดียังไงก็ไม่มีความสุขไปได้หรอก เป็นสัจธรรมที่ต้องเข้าใจและทำให้ได้ ชีวิตยังอีกไกล อย่าตัดอนาคตของตัวเองที่อาจได้เจอคนที่ดีกว่าเพียงเพราะคนที่ไม่ได้รักเราเลยเถอะนะ
#3 วนเวียนอยู่ในสังคมเดิมๆ
วันๆ นึงเจอคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน เพื่อนเก่าก็นานๆ ทีหรือแทบไม่เจอเลย ชีวิตก็วนๆ อยู่แค่นี้ไม่ได้พบกับคนใหม่ๆ บ้างแล้วจะเจอคนพิเศษได้ยังไงกันล่ะ? ลองเปลี่ยนไปปาร์ตี้บ้าง ไปทำกิจกรรมอาสา หรือเข้าคอร์สเรียนอะไรเพิ่มสักอย่าง อาจทำให้ได้เพื่อนใหม่ได้คบกะคนใหม่ๆ ก็ได้นะ
#2 โลกส่วนตัวสูง
อาจจะเพราะมีกิจกรรมที่ติดพันมากจนเกินไปเลยไม่ได้สนใจจะสานสัมพันธ์กับผู้ชายในชีวิตจริง ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไม่มีแฟนของคนส่วนใหญ่เลยล่ะ ใครๆ ก็มีโลกส่วนตัวได้ แต่ชีวิตกับคนรอบตัวเธอเองก็ต้องมีคู่กันไปได้ด้วยเช่นกัน เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม หากอยู่ตามลำพังมากไปจะเหงาห่อเหี่ยว และซึมเศร้าเอาได้นะ เพราะขาดความอบอุ่นทางจิตใจยังไงล่ะ
#1 มัวแต่ไม่กล้าก็ "นก"
ไม่อย่าออกตัวแรง กลัวใครเค้าว่างั้นว่างี้ ก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่อยากให้คิดอีกแง่ว่าเวลามันไม่รอใครนะ ลองคิดถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เธออยากทำอะไรแล้วไม่ได้ทำดูสิ ไม่เสียดายบ้างเหรอ? ที่คำว่า "ไม่กล้า" ทำให้เธอต้องพลาดโอกาสดีๆ ไป ความรักก็เช่นกัน หากจะไม่สมหวังอย่างน้อยก็ได้ทำแล้ว ไม่มีมาเสียดายกว่าการที่ไม่ได้ลองทำเลยอย่างแน่นอนล่ะ อย่าเอาเวลาไปแอบรักเสียหมด แต่หาเวลาได้มีโมเม้นท์ได้เป็นความทรงจำเก็บไว้ให้คิดถึงในอนาคตดีกว่าน๊า~
พอเข้าใจมากขึ้นแล้วหรือยังว่าคนที่ยังโสดเนี่ย เค้าโสดด้วยเหตุผลอะไร ฉะนั้นถ้าอยากสละแล้ว ก็ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลุดจากกรอบเดิมๆ ที่เป็นอยู่ซะบ้าง เพียงเท่านี้โอกาสในเรื่องความรักก็ได้มีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนล่ะจ้า
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา