19 เม.ย. 2019 เวลา 08:20 • ไลฟ์สไตล์
6 วิธี เรียกพลังสร้าง passion ให้ตัวเอง !!
หมดใจ หมดไฟ ในชีวิตเสียเหลือเกิน ทำอย่างไรให้ใช้ชีวิตแบบคึกคักและมีความหวังได้มากๆ นะ
เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยประสบพบเจอกับช่วงเวลาที่รู้สึกว่าตัวเองเบื่อหน่าย เหนื่อยล้า อ่อนแรง อยากจะเอาแต่นอน ไม่มีอารมณ์อยากจะทำอะไรทั้งนั้น ดูซึมๆ เหงาๆ เศร้าๆ หมองหม่น ไร้ชีวิตชีวามาก ปล่อยเอาไว้แบบนี้คงหมดทั้งแรงกายและแรงใจจะทำอะไรต่อไปแน่ๆ มาหาวิธีดีๆ ที่จะสร้าง Passion ให้กับตัวเองกันเถอะค่ะ
#6 เหนื่อยก็พัก
ทุกคนไม่ใช่ยอดมนุษย์ต่างย่อมต้องเหน็ดเหนื่อยกันเป็นธรรมดา เวลาเจองานยากๆ หรือว่างานหนักๆ เข้า ทำให้รู้สึกเหนื่อยอึดอัดท้อแท้ไม่อยากไปต่อ ดังนั้นการที่ต้องพักหรือผ่อนคลายเสียบ้างก็เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นจริงๆ นะ เหมือนเครื่องยนต์ที่ทำงานหนักมาโดยตลอก หากไม่พักให้เครื่องหายร้อนหรือว่าเติมน้ำมันเพิ่มความหล่อลื่นสักหน่อย ก็จะทำงานได้ฝืดได้ยากขึ้นไปอีก ดังนั้นถ้าหากว่าเหนื่อยก็จงหยุดพักหาสิ่งที่ตัวเองทำแล้วสนุกนอกเหนือจากงานเสียบ้างนะคะ จะได้มีแรงกลับมาสู้กับงานต่อได้ต่อไป
#5 ทุ่มเทให้สุดและยอมรับผลของมัน
อยากให้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายามและรอบคอบดีที่สุดเต็มที่ เพื่อผลที่ออกมาเราจะได้ไม่ต้องมาเสียดายในภายหลังว่า 'รู้งี้น่าจะทำให้ดีกว่านี้อีกดีกว่า' เพราะเมื่อเราเมื่อทำดีที่สุดแล้วก็จำเป็นต้องกังวลและห่วงพะวงอะไรอีก จนกว่าจะรู้ผลลัพธ์ของมัน เพราะว่าหลายๆ สิ่งมันก็อยู่นอกเหนือจากการควบคุมของคุณนะ เพราะฉะนั้นหากทำเต็มที่แล้วนอกเหนือจากส่วนนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจมันแล้วล่ะค่ะ ถ้ามันไม่ได้ตามที่ควรเป็นจริงค่อยมาแก้ไข หรือต่อสู้กันใหม่อีกทีนึง
#4 เจอปัญหามากก็ยิ่งเก่งและเชี่ยวชาญนะ
สำหรับใครหลายๆ คนที่กว่าจะมาเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ โดยเฉพาะในระดับที่เป็นครูสอน ดอกเตอร์ และศาสตราจารย์ ต่างก็เคยต้องทำผิดพลาดกันมาแล้วทั้งนั้น ไม่มีใครที่เก่งและเชี่ยวชาญกันมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นแล้วแทนที่จะกลัวความผิดพลาดจนไม่อยากทำอะไร เราควรหันมาทำให้เยอะๆ แล้วปรับปรุงฝึกฝนตัวเองจากความผิดพลาดเพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นกว่าเดิมดีกว่า ความผิดพลาดไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายหากคุณมีความพยายามและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ
#3 สรรหาสิ่งที่ทำสร้างแรงบันดาลใจและพลังใจ
ในยามที่เหนื่อยท้อแท้สิ้นหวังนั้นจะนึกอะไรไม่ออกละรู้สึกไม่มีแรงกำลังที่จะทำอะไรต่อได้อีกคุณควรหาสิ่งที่จะมอบพลังใจ ให้กับคุณให้ได้ อย่างเช่น การดูหนังดีๆ ที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ การอ่านสัมภาษณ์บุคคลมีชื่อเสียง การอ่านคำคมข้อความสอนใจตัวเอง เป็นต้น แต่อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะคนเรามีความแตกต่างกัน ขอให้ทำสิ่งต่างๆ ทำให้ดีสุดในแบบฉบับของตัวเองเถอะนะ
#2 เอาชนะความท้าทายต่างๆ
การใช้ชีวิตเรียบง่ายธรรมดาๆ เกินไป ทำให้คนเราเบื่อหน่ายและรู้สึกหมดไฟไปเรื่อยๆ เพราะขาดอุปสรรคและเป้าหมายให้ฝ่าฟัน ลองหาคนมาร่วมแข่งขันกันดู หรือดีที่สุดก็คือการท้าทายกับตัวเอง อย่างเช่น ลองกำหนดว่าจะทำงานให้เสร็จในระยะที่เร็วกว่าปกติ หรือว่าจะทำให้ได้คะแนนที่ดีกว่าที่ตัวเองหวังไว้ให้ได้ดู เพียงเท่านี้เราก็เหมือนมีแรงผลักดันให้ทำตามสิ่งที่ตัวเองตั้งเป้าหมายเอาไว้ มีความรู้สึกว่าอยากเอาชนะให้ได้ เพราะชัยชนะจะทำให้คุณรู้สึกดีรู้สึกเจ๋งนั่นเอง
#1 ให้รางวัลตัวเองเสียบ้าง
เมื่อเป็นคนเก่งคนเก่งแล้ว ก็ควรจะมีรางวัลให้กับคนที่ประสบความสำเร็จได้ด้วย คุณรู้ดีอยู่แล้วว่าคุณชอบอะไรก็ให้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอย่าง เครื่องสำอาง น้ำหอม เสื้อผ้าที่คุณอยากจะได้ หรืออย่างตั๋วคอนเสิร์ต แพคเกจทัวร์ไปเที่ยวสถานที่ที่อยากจะไป เป็นต้น ลองท้าทายตัวเองด้วยการทำงานให้สำเร็จก่อนให้รางวัลตัวเองดู แทนที่จะเปย์สนองความอยากให้ตัวเองไปเฉยๆ เพียงเท่านั้น เพราะคนเราเวลานึกถึงรางวัลจูงใจแล้วก็จะรู้สึกว่าอยากทำทุกอย่างให้สำเร็จเพื่อให้ได้รางวัลเหล่านั้นมา นับว่าเป็นวิธีที่น่าสนใจมากนะ
กำลังใจ ไฟในการใช้ชีวิต สิ่งเหล่านี้สำคัญและคนเราควรจะต้องมีอยู่บ้าง การใช้ชีวิตปกติเรียบง่ายสุดๆ เหมือนจะดี แต่ก็มีโอกาสทำให้คุณเบื่อหน่าย เฉื่อยชา เชื่องช้า ขี้เกียจ หมดไฟจะทำอะไรได้ง่ายๆ นะ ลองเอาไปปรับใช้ดู เพื่อที่จะได้ชีวิตแบบมีแรงมีพลังทำอะไรได้สำเร็จเร็วขึ้นมากขึ้นมากกว่าที่เคยค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา