19 เม.ย. 2019 เวลา 13:50 • ไลฟ์สไตล์
Better Me! 6 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ 'ฉันที่ดีกว่าเดิม : )'
ปีใหม่แล้วทั้งที มัวแต่ทำตัวแบบเดิมๆ มันก็หมดไฟ ไร้กำลังใจกันพอดีน่ะสิ
เข้าสู่ปีใหม่ของไทยกันแล้วนะคะ ผ่านไปเร็วมากเลยใช่ไหมล่ะ ไม่ทราบว่าได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิตในปีนี้ของคุณเองแล้วหรือยัง? มีอะไรที่ตั้งใจว่าอยากจะทำอยู่หรือไม่คะ ถ้าหากว่ายังนึกไม่ออกว่าจะหาอะไรดีๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองได้แล้วล่ะก็ มาสิ...เจ้จะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าคนเดิมกันดูค่ะ
#6 เปลี่ยนสไตล์แฟชั่น
อย่างเช่น เราอาจจะเป็นคนขี้อาย ใส่แต่กางเกงขายาวมาโดยตลอด ลองเปลี่ยนมาใส่กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นดูบ้าง เพื่อเปลี่ยนลุคส์ตัวเองดู อาจจะค้นพบตัวเองที่รู้สึกว่าใส่กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นแล้วรู้สึกคล่องแคล่วสบายตัวดี แถมดูสวยน่ารักมากกว่าเดิมด้วย จะชอบไม่ชอบค่อยวัดกันทีหลัง แต่การได้ลองอะไรใหม่ๆ ก็จะทำให้เราค้นพบสิ่งที่เหมาะสมและดีกว่าให้กับตัวเองได้อยู่นะ
#5 แต่งหน้าตามโทนสีที่กำลังฮิต
อย่างเช่นช่วงนี้ เทรนด์แต่งตาสีแดงกำลังมา แต่งแก้มแบบสีบ่มแดด สีพีชก็กำลังฮอตมาก ก็น่าลองแต่งดูอยู่เหมือนกัน ถ้าคุณไม่เคยทำนะ หรือว่าจะลองหัดแต่งหน้าแนวเปรี้ยวแซ่บปากแดง แบบหลุดโลกแตกต่างจากที่เคยทำไปเลยก็ได้ ตอนนี้การฝึกแต่งหน้าก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไป ในเมื่อเปิด YouTube หรือใน IG ก็มีสอนการแต่งหน้าหลายๆ รูปแบบมากมาย ให้คุณได้ฝึกลองแต่งตามไม่รู้จบแล้วล่ะ แต่ถ้าจะให้ดีสุดก็ดูไอเดียที่ Spice นำมาฝากกันอยู่เสมอนี่ยังไงล่ะคะ ลุคส์ที่แตกต่างจากเดิมทำให้บุคลิกและความรู้สึกต่างๆ ของคุณแตกต่างไปจากปกติได้นะรับรองว่า มันต้องสนุกและน่าสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
#4 ทำผมสีจัดจ้านดู
สีผมที่แตกต่าง หรือว่าเป็นสีที่ไม่เคยทำมาก่อน จะทำให้คุณมีความรู้สึกตื่นเต้นได้ และจะเพิ่มกระตือรือร้นในชีวิตอีกด้วยค่ะ อย่างน้อยแล้วเวลาที่เราเพิ่งทำผมสีแรงๆ แซ่บๆ เนี่ยเราจะติดกระจก หรือว่าชอบหันไปมองกระจกอยู่บ่อยๆ เพื่อดูตัวเองที่เปลี่ยนไปจากเดิม เวลาได้เห็นตัวเองกลายเป็นอีกคนนั้น จะทำให้วันที่น่าเบื่อของคุณมีความหมายขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ หรือว่าถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่สามารถจะเปลี่ยนสีผมให้แรงๆ ได้ ก็ให้เปลี่ยนเป็นลองดัดปลายผมดูแทนก็ได้ค่ะ จะได้ลุคที่แตกต่างจากเดิมไม่แพ้กัน แถมยังสนุกกับการทำผมได้อีกด้วยนะ
#3 ลองไปร่วมงาน Event ต่างๆ ดู
เธออาจจะเป็นคนเงียบๆ ชอบเก็บตัว ไม่อยากไปที่เสียงดังๆ พบผู้คนแปลกตาเยอะแยะมากมาย แต่ว่าหากเปิดใจดูสักครั้งอาจจะดีก็ได้ ที่จะได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ ของแบบนี้ เรียกได้ว่า ถ้าไม่ออกมาพบเจอก็ไม่มีทางที่จะเจอกันได้จริงๆนะ อาจจะมีอะไรหรือใครสักคนกำลังรอให้เธอค้นหาและพบเจออยู่ก็ได้ค่ะ ไม่ต้องไปบ่อยๆ ก็ได้ ขอแค่มีโอกาสก็ลองไปดูบ้างเท่านั้นเอง อย่างงานแฟชั่น งานเปิดตัวสินค้าอะไรพวกนี้เป็นต้น
#2 ไปสถานที่ที่ไม่เคยไปดู
เชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะมีสถานที่ในใจอยู่ที่อยากจะไป แต่ว่าก็ไม่มีความกล้าพอ หรือว่ามัวแต่รอที่จะไปกับเพื่อนหรือคนรู้จักอยู่ใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นแล้วจะมัวแต่รออยู่ทำไม ลองออกไปเผชิญประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยตัวเองเลยไม่ดีกว่ากันเหรอ โดยเฉพาะอาจจะเป็นพิพิธภัณฑ์หรือว่าแกลอรี่ภาพถ่ายภาพวาดต่างๆ เป็นต้น เพื่อเปิดมุมมองที่แปลกใหม่ในด้านความคิด ศิลปะที่ยากจะหาได้ในชีวิตประจำวัน ในประเทศที่พัฒนาแล้วนั้น ผู้คนจะให้ความสำคัญกับเรื่องของการเสพศิลปะเป็นอย่างมากกันเลยล่ะค่ะ ลองเปิดหูเปิดตากันดูสิ
#1 ตั้งเป้าหมายและทำตาม
ในปีที่แล้วนั้นมีสิ่งใดที่ตั้งเป้าไว้แล้วทำสำเร็จบ้าง และยังมีอะไรที่ตั้งใจว่าจะทำแต่ก็ยังทำไม่สำเร็จกันบ้างคะ? ลองนำข้อที่ยังทำไม่สำเร็จนั้นมาทำต่อภายในปีนี้ให้สำเร็จดูสิ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน รวมถึงไม่ลืมที่จะทำเป้าหมายใหม่ๆ ท้าทายตัวเอง ที่จะไปสู่ความสำเร็จนั้นๆ ได้ด้วย จดเป้าหมายเหล่านั้นเอาไว้ แล้วแปะไว้ในที่ๆ มองเห็นได้ง่ายๆ เพื่อเตือนใจเสมอ ว่าคุณต้องทำ เป็นแรงกระตุ้นให้ชีวิตของคุณยังมีไฟอยู่เสมอยังไงล่ะคะ
ที่แนะนำไปก็ไม่ใช่สิ่งที่จะนำไปพัฒนาชีวิตอะไรอย่างจริงจังกันหรอกนะคะ แต่เป็นแนวทางที่อยากแนะนำให้สาวๆ ลองนำไปใช้เพื่อเพิ่มอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิตดู จะทำให้รู้สึกตื่นเต้นมีแรงฮึดที่จะทำสิ่งต่างๆ โดยที่ไม่รู้สึกว่าชีวิตมันช่างน่าเบื่อหน่ายได้นั่นเองค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา