1 ก.ย. 2019 เวลา 04:00
เราสามารถใช้สมองได้ 100% จริงหรือไม่???
สมองของเราเป็นอะไรที่หน้าเรียนรู้เเละหน้าค้นหาเป็นอย่างมาก ยังมีอีกหลายอย่างที่เรายังไม่สามารถอธิบายได้เกี่ยวกับสมองของเรา
ความเชื่อหรือสิ่งที่เราได้ยินมาเกี่ยวกับสมอง ว่าคนเราใช้งานสมองได้เพียง 10% หากเราใช้งานสมองได้ 100% เราจะมีพลังจิต เป็นความเชื่อที่ผิดนะครับ
คนเราใช้งานสมองมากกว่า 10% เเน่นอน โดยคนทั่วไปจะใช้งานสมองต่ำสุดอยู่ที่ 30% ในการใช้ชีวิต ทำงาน ต่างๆ เเต่จะไม่สามารถใช้งานสมองได้เกิน 50% อย่างเเน่นอน
นั้นเป็นเหตุผลว่าสมองคนเราไม่สามารถทำงานได้ 100% เต็มได้ หากจะให้สมองทำงาน 100% จริงๆ คุณจะต้องทำทุกๆอย่างพร้อมกัน เช่น วิ่ง + คิดเลข + ร้องเพลง + คุยกันคนข้างๆ + อื่นๆอีกหลายอย่าง คุณไม่สามารถที่จะทำหลายอย่างพร้อมๆกัน ณ ขณะนั้นได้เเน่นอน
เเล้วถ้าหากสมมุติว่าคุณสามารถใช้งานสมองได้ 100% จริงๆ คุณจะสามารถมีพลังจิตได้จริงรึป่าว คำตอบคือไม่รู้เหมือนกัน เพราะยังไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร
ความเชื่อที่เรารู้กันมานานว่าสมองของเรา 9 ใน 10 ไม่ทำงาน มันคือความเรื่องที่ผิดมาตลอด
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมน่ะครับ หากชอบอย่าลืมกด ถูกใจ เเละกดติดตามด้วยนะจ้ะหรืออยากให้เขียนเกี่ยวกับอะไรคอมเม้นไว้เลย ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา