21 พ.ย. 2019 เวลา 05:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ความรัก ใช้สมองหรือหัวใจ กันเเน่???
1
เป็นคำถามที่หลายๆคนอาจจะตอบกันผิดก็ได้ ไหนลองคอมเม้นตอบกันหน่อย ก่อนที่จะมาดูเฉลย เริ่มได้!!
หากจะพูดถึงเรื่องความรักก็เเน่นอน เรามีความรักในหลายรูปเเบบ ไม่ว่าจะเป็น รักพ่อเเม่ รักเเฟน รักเพื่อน หรือรักสิ่งของที่เราหวง
มีความรักเเล้วก็ต้องมีภาษา คำพูดในการบอกรัก เช่น ฉันรักเธอ เค้ารักเตง ขั้นมากขึ้นมาหน่อยก็ ฉันรักเธอหมดหัวใจเลยนะ
คำพูดที่ว่า รักหมดหัวใจ หลายคนคงมีความคิดที่ว่า เราใช้หัวใจในการรัก สิ่งๆนั้น
เเต่ในความเป็นจริงเเล้ว ในทางวิทยาศาสตร์เเล้ว การใช้ความคิดหรือเหตุผลต่างๆ เกี่ยวข้องกับสมองชั้นนอกที่มีชื่อว่า ซีรีบรัม ซึ่งมีขนาดใหญที่สุดถึง 80% ของสมองทั้งหมด
สมองส่วนนี้ล้วนเเล้วเเต่เกี่ยวข้องกับ ความจำ การคิด การใช้เหตุผล การตัดสินใจ หรือเเม้ความรู้สึกที่มาจากสารเคมีในสมอง ที่เรียกว่า ระบบลิมบิกในสมอง
ดังนั้นความรักจึงมีที่มาจากการทำงานในสมองโดยส่วนของเหตุผลจะอยู่ที่สมองชั้นนอก เเละส่วนของอารมณ์เเละความรู้สึกจะอยู่ในสมองชั้นใน
หากจะบอกรักด้วยภาษานักวิทยาศาสตร์คงต้องบอกว่า ผมรักคุณหมดสมองเลย 555
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมน่ะครับ หากชอบอย่าลืมกด ถูกใจ เเละกดติดตามด้วยนะจ้ะหรืออยากให้เขียนเกี่ยวกับอะไรคอมเม้นไว้เลย ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา