30 ธ.ค. 2019 เวลา 06:02 • ประวัติศาสตร์
เหงาคืออะไรคะคุณแม่
__"คุณแม่ขา เหงาคืออะไรคะ"...พาฝันนอนทับเจ้าเขียบอยู่ข้างๆ แม่พิมพ์ใจ และอ่านทุกโพสท์บนเฟสบุ๊คที่คุณแม่เอานิ้วจิ้ม..แล้วก็จิ้มผ่านไอแพด..
"เหงา มันเป็นฟิลลิ่งน่ะลูก.."
แม่พิมพ์ตอบพรางจิ้ม..แล้วก็จิ้ม..ความเงียบเข้ามาแทรกอยู่ชั่วขณะ ก่อนที่แม่พิมพ์จะละนิ้วจากการจิ้ม..แล้วก็จิ้ม หันมาเห็นหน้างงๆ ของแม่สาวน้อยแสนซนของเธอ..(แย่ล่ะงานนี้ เรื่องยาวซะแล้ว)คุณแม่พิมพ์คิดพรางหาวิธีที่จะอธิบายแบบกระชับฉบับด่วน และที่สำคัญต้องเป็นฉบับที่เด็กน้อยขี้สงสัยอย่างพาฝันเข้าใจได้ง่ายที่สุด..
"คือแบบนี้นะจ๊ะ มนุษย์เราเนี่ย ต้องอยู่กันแบบหมู่คณะ อยู่กันเป็นสังคม หรืออยู่กันแบบครอบครัวแบบคุณพ่อ พาฝันแล้วก็แม่ ถ้าพ่อไม่อยู่แม่ก็จะคิดถึงพ่อแล้วแม่ก็จะเหงา นี่ล่ะจ๊ะเรียกว่าเหงา บางคนเหงาเยอะจนเหงานั้นตัวใหญ่เท่าตึกสิบชั้นแถมเป็นตึกติดกันอีกต่างหาก บางคนก็เหงาน้อย เหงาเพราะอยู่ตัวคนเดียว เหงาเพราะคิดถึงบ้าน เหงาเพราะลมหนาว เหงาเพราะความรัก หรืออาจจะเหงาแบบไม่มีเหตุผลก็มีจ๊ะ..เพราะฉะนั้นเราต้องหาอะไรมาทำเพื่อเป็นกิจกรรมผ่อนคลายจะได้ไม่เหงาจ๊ะ เช่นอ่านหนังสือ ทำการบ้าน อาบน้ำให้เจ้าเขียบ แปลงฟันก่อนเข้านอน เราก็จะได้ไม่เหงา เข้าใจมั้ยจ๊ะ” (ยิ้ม)...
"ผู้ใหญ่เนี่ยเรื่องมากจังค่ะ เด็กไม่เห็นจะเหงาอะไรนั่นเลย เน๊อะเขียบ ป่ะไปเล่นกัน.."
แม่พิมพ์ : - -"
พาฝันเอง
"Don't let time pass by without doing anything"
___เพราะมันจะทำให้เราเหงานะฮับ
by นาย Mercury

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา