2 ม.ค. 2020 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
Juliane Koepcke เด็กสาวที่ตกลงมาจากเครื่องบินกว่า 10,000 ฟุต และต้องเอาตัวรอดในป่าอีก 11 วัน
Juliane Koepcke เป็นเด็กสาวชาวเยอรมันธรรมดาๆ คนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเปรู
แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาเกี่ยวกับตัวเธอนั้นเกิดขึ้นในปีค.ศ.1971 (พ.ศ.2514)
Juliane Koepcke เกิดในปีค.ศ.1954 (พ.ศ.2497) ที่เมือง Lima ในประเทศเปรู โดยพ่อและแม่ของ Koepcke เป็นนักสัตววิทยาชาวเยอรมันที่ย้ายมาอยู่เปรูเพื่อศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ป่า
วันที่ 24 ธันวาคม ค.ศ.1971 (พ.ศ.2514) Koepcke ได้เดินทางโดยเครื่องบินสายการบิน LANSA เที่ยวบิน 508 ซึ่งจะออกเดินทางจาก Lima ไปยังเมือง Pucallpa เพื่อเยี่ยมพ่อของเธอ
เที่ยวบินนี้จะใช้เวลาเดินทางราวๆ หนึ่งชั่วโมง แต่ขณะที่เครื่องออกจากสนามบินได้ซักพัก ท้องฟ้าได้เริ่มมืด และได้เกิดพายุเข้า
เครื่องบินนั้นติดอยู่กลางพายุ ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมายังเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ทำให้เครื่องบินนั้นแตกออกเป็นชิ้นๆ
Koepcke ซึ่งขณะนั้นยังรัดเข็มขัดอยู่กับที่นั่ง ได้กระเด็นออกนอกตัวเครื่อง และหล่นลงมาด้วยความเร็วสูง และเธอก็ได้หมดสติไปก่อนจะถึงพื้น
Koepcke หล่นลงมาด้วยความสูงกว่า 10,000 ฟุต (ราวๆ 3,000 เมตร) ลงมายังป่าของเปรู
ราวกับปาฏิหาริย์ Koepcke รอดชีวิต แต่เธอนั้นไหปลาร้าหักและมีแผลที่น่อง
เมื่อฟื้นขึ้น Koepcke ก็รู้ตัวว่ารอด แต่ไม่นานนัก เธอก็หมดสติไปอีก และก็ต้องใช้เวลากว่าครึ่งวันกว่าที่ Koepcke จะมีสติและพยุงตัวลุกขึ้นได้
Koepcke ได้ออกตามหาแม่ของตน โดยเธอจำบทเรียนที่เคยเรียนได้ว่าหากหลงป่า ให้เดินตามแม่น้ำ ก็จะพบกับชุมชน เธอจึงค่อยๆ เดินไปตามแม่น้ำ
วันที่สี่ของการเดินทางในป่า Koepcke ก็ได้พบซากผู้โดยสารที่ตกลงมา ซึ่งแน่นอนว่าเสียชีวิตคาที่ โดย Koepcke ได้เข้าไปดูว่าใช่แม่ของเธอหรือเปล่า ก่อนจะพบว่าไม่ใช่ และเด็กสาวก็ได้เอาถุงลูกกวาดของศพที่พบ นำมาติดตัวเป็นเสบียง ซึ่งลูกกวาดนี้เป็นเพียงเสบียงอย่างเดียวที่เธอมี
ตลอดการเดินทางนั้น เธอได้พบกับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ค้นหา และถึงแม้เธอจะทั้งตะโกนและพยายามส่งสัญญาณ แต่เครื่องบินเหล่านั้นก็ไม่เห็นเธอ
1
วันที่เก้าของการเดินทาง Koepcke ได้พบกับกระท่อมหลังหนึ่ง เธอจึงเข้าไปนอนพัก ก่อนจะพบกับมิชชันนารีซึ่งเป็นผู้ที่พักในกระท่อมนี้ ซึ่งมิชชันนารีก็ได้พาเธอไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่น และ Koepcke ก็ได้รับความช่วยเหลือในที่สุด
ในบรรดาผู้โดยสารทั้ง 91 คนนั้น Koepcke เป็นผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียว โดยแม่ของ Koepcke ก็ได้เสียชีวิตด้วย
ภายหลังจากได้รับการช่วยเหลือ Koepcke ก็ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง มีสื่อมารุมสัมภาษณ์มากมาย และทำให้ Koepcke กลายเป็นโรคกลัวเครื่องบิน
ค.ศ.1998 (พ.ศ.2541) เมื่ออยู่ในวัยกลางคนและผ่านเหตุการณ์นี้มานานแล้ว Koepcke ถึงได้กลับไปยังจุดที่เครื่องบินตกเพื่อถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้
เรื่องราวของ Koepcke ได้รับการถ่ายทอดเป็นหนังสือรวมทั้งได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย
นับเป็นผู้ที่รอดชีวิตมาได้อย่างเหลือเชื่อจริงๆ
โฆษณา