8 ม.ค. 2020 เวลา 07:43 • ไลฟ์สไตล์
# ถ้ามั่นใจว่าใช่ ก็อย่าไปแคร์ 📌📌
"สิ่งสำคัญที่สุด คือ เรารู้ว่าเราเป็นใคร ???
"มีความสุขกับตัวเอง"
# blockกำลังใจ :กำลังใจดีๆมีให้กันตลอด
เติมพลังให้ตัวเอง💖💖
จงใช้ปัญญาเติมเต็มชีวิตตัวเองให้มากพอ ให้มากกว่าคำดูถูก ให้จงได้
ใครด่าเรายังไง ใครบูลลี่เราแทบตายก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ
.
"คือถ้าเราแน่จริงในส่วนของเรา ก็ใช้ชีวิตไปเลย"
📌ถ้าเรามีเป้าหมายชีวิตตั้งแต่เด็ก ระหว่างทางต้องตั้งใจให้มากๆ
.
สมมุติ....1) พ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียน มหา'ลัยเอกชน ดันั้นเราต้องขยันให้มากกว่าคนอื่น ต้องสอบให้ติด พอติดปุ๊บก็รียค้นหาตัวเองให้เร็วที่สุด....เพื่อที่เรียนจบแล้วจะได้งานทำหาเงินให้พ่อแม่ทันที
.
พอชีวิตเราโฟกัสกับเป้าหมายจะไม่สนเลยว่าใครจะคิดยังไง ใครทำอะไร ใครคบกับใคร ใครเลิกกับใคร ไม่มีเวลายุ่งเรื่องชาวบ้าน และถ้าใครมาว่าเรา ระหว่างทางนั้น "ช่างเขาอย่าใส่ใจ"
# เราแค่ยิ้มแล้วคิดในใจว่า "เดี๋ยวคอยดูแล้วกัน😀
my baby # cr.มาดามพานทอง
2.) วันนี้สมมุติว่ามีคนมาบอกคุณว่าคุณอ้วนมากนะ !!
.
คุณอาจจะฉุกคิดในใจว่า "เดี๋ยวลดให้ดู😊"
ถ้าสิ่งที่เขาพูดเกิดประโยชน์ เราก็ควรนำมาพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าเขาจงใจพูดให้เราเจ็ยปวดเสียใจ....!!!
.
ก็อย่าไปใส่ใจ อย่าไปด่ากลับ แค่พูดกับเขาเบาๆ ว่า
👍 ขอบคุณนะคะ ถ้าคุณดีกว่าฉัน เหนือกว่าฉันอยู่แล้วก็ดีใจด้วยนะคะ เพราะจิตสำนึกทางสังคมของเรามันต่างกันอยู่แล้วค่ะ😃" ยิ้มแล้วเดินจากไปสวยๆ
.
👍 หรือพูดว่า "ปัญาชนเขาไม่พูดกันค่ะ เพราะจิตสำนึกสร้างได้ เริ่มจากตัวเราให้เป็นแบบอย่างทางสังคม เหมือนกับที่คุณรู้ว่าไปร่วมงานศพไม่ควรใส่ชุดสีแดง"😁😁
เพราะถ้าเจอเรื่องแบบนี้หรือคนประเภทนี้ควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่านะคะ📌📌
หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรทำใจให้สุขคะ !!!
.
เมื่อใจเรามีความสุข เราก็สามารถมีความสุขได้ทุกๆ เรื่อง แม้บางเรื่องคนอื่นอาจจะมองว่าเป็นความทุกข์ ที่เป็นแบบนี้เพราะใจคนเราต่างกัน มีมุมมองที่แตกต่างกัน มีความคิดที่ต่างกัน สิ่งที่ได้รับจึงต่างกัน
เมื่อเรามีความสุข...สิ่งที่สำคัญ คือ....
.
"ต้องรู้จักแบ่งปันให้ผู้อื่นด้วย วิธีแบบนี้จะทำให้สังคมของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น 😊😊"
.
👏 มือผู้ให้ย่อมอยู่สูงกว่ามือผู้รับเสมอ👏👏👏
พร้อมเรียนรู้ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ เสมอ
จงเป็นน้ำครึ่งแก้ว cr.มาดามพานทอง
📌 สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสร้างความสุข คือ
การรู้จักเปิดใจ ถ้าเปิดใจหูก็เปิด
ถ้าใจปิด หูก็ปิด
ถ้าเราไม่เปิดใจ สิ่งที่จะปิดตลอดชีวิตคือ ปัญญา
.
# จงเป็นน้ำครึ่งแก้ว 🍷
พร้อมรับความรู้ใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ เข้าพัฒนาตัวเองตลอดเวลา
ทุกชีวิตย่อมมีปัญหา จงเอาปัญหามาเป็นปัญญา
.
# block กำลังใจ
พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ท่านตลอดไปค๊า😊
💖ด้วยรักและปราถนาดีสุดหัวใจ💖
# ขอบคุณทุกสรรพสิ่งที่นำพาความสุขมาให้ฉัน
# ขอบคุณกัลยาณมิตร พี่ๆ น้องๆ ทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจ
ติดตามเติมพลัง เติมกำลังใจ แรงบันดาลใจ ปรัชญา
ได้ที่....
FB : ฟาร์มสุขงอกเต็มบ้าน
.
https://www.blockdit.com/ block กำลังใจ
โฆษณา