18 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲
released date: 17 Jan 2020
𝗪𝗵𝗮𝘁 𝗮 𝗠𝗮𝗻 𝗚𝗼𝘁𝘁𝗮 𝗗𝗼 (single) - 𝗝𝗼𝗻𝗮𝘀 𝗕𝗿𝗼𝘁𝗵𝗲𝗿𝘀
ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่ของ Jonas Brothers หลังจากอัลบัมที่แล้วค่อนข้างประสบความสำเร็จ การ comeback ด้วยซิงเกิล ‘Sucker’ เป็นการกลับมาที่เรียกกระแสได้ดีมากๆ (แอบเสียใจที่ตอนที่แยกกันไปร้องดันไปกันไม่รอดสักคน) ซิงเกิล ‘What a Man Gotta Do’ นี้เลยเป็นเพลงที่จะบอกได้ว่า Jonas Brothers จะยืนระยะความดังไปได้ยาวๆ หรือไม่ อย่ามัวรีรอ ไปฟังกันเลย!
หลังจากที่ได้ฟังครั้งแรกก็รู้สึกว่า ทำไมเพลงนี้มันดูไม่ปังเท่า Sucker หรือ Only Human หรือแม้กระทั่ง Cool หนิ ไม่เป็นไร ลองฟังครั้งสอง ครั้งสาม ครั้งสี่ สรุปว่า impression ยังเหมือนเดิม คือเฉยแรงมาก แบบเพลงมันดูธรรมดานะ ไม่ว่าจะดู MV ด้วยก็แล้วก็ยังรู้สึกว่าเพลงมันไม่มีอะไรเท่าไหร่อยู่ดี
มีความธรรมดาทั้งในส่วนของบีทที่ค่อนข้างจำเจ เสียงร้องที่ได้ยินแต่ Nick ร้องซะส่วนใหญ่ กับสไตล์การร้องที่ typical ของวงนี้มากๆ ไม่ค่อยมีความแปลกใหม่ พอหลายๆ ปัจจัยมารวมกันมันเลยกลายเป็นความธรรมดาโคตรๆ ไปเรย เพลงนี้ชวนให้นึกถึง One Direction สมัยอัลบัมแรกๆ เมื่อเกือบๆ 10 ปีก่อน ซึ่งบีทเเบบนี้เมื่อ 10 ปีก่อนมันจัดว่าดีไง แต่พอมาเป็นปี 2020 มันเลย outdated ไปแล้วจ้า move on ได้แล้ว!!
แต่ถึงกระนั้น สิ่งนึงที่ชอบในเพลงนี้คือ MV ที่ยังคงความสม่ำเสมอเรื่อง production และ MV ก็ยังคงคอนเส็ปเอาเมียตัวเองมาเล่นเป็นนางเอก ซึ่งก็จัดว่าดีและเป็นเอกลักษณ์ของวงไปอีกอย่าง แต่อย่างที่บอกว่าถึง MV จะดีแค่ไหน แต่ก็ยังไม่สามารถส่งเพลงได้อยู่ดีจ้า ฮือออออ
โดยสรุปแล้ว ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่ (ที่กำลังจะปล่อยเมื่อไหร่ก็ไม่รู้) เพลงนี้จัดว่าเทียบไม่ได้เลยเมื่อเทียบกับ Sucker ที่เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบัมที่แล้ว แต่ถามว่าเพลงนี้ถึงกับแย่เลยมั้ง ก็คือบอกเลยว่าไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีพิเศษหรือมีความติดหูอะไรขนาดนั้น ภาวนาให้ซิงเกิลต่อไปมันดีกว่านี้ ส่วนเพลงนี้นั้นเฉยแรง
What a Man Gotta Do (single): 6.5/10
average.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา