1 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟬
released date: 27 Jan 2020
𝗔𝗻𝘆𝗼𝗻𝗲 (single) - 𝗗𝗲𝗺𝗶 𝗟𝗼𝘃𝗮𝘁𝗼
ซิงเกิลใหม่จาก ‘Demi Lovato’ หลังจากห่างหายไปกว่า 2 ปี เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เธอแต่งหลังจากเข้ารับการบำบัดภาวะซึมเศร้าและภาวะติดสุราของตัวเอง ที่เกือบทำให้เธอต้องเสียชีวิตหลายต่อหลายครั้ง ครั้งนี้เธอเลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของเธอผ่านเสียงเพลง ซึ่งก็คือเพลงนี้เอง จะเป็นยังไง ไปฟังกันเลย ~
เพลงนี่มีเนื้อเพลงที่เกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าของนางเอง ซึ่งสามารถระบายได้ออกมาจนสุดจริงๆ (ตามสไตล์ Demi Lovato ที่ถ้าร้องเพลงเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตตัวเองเป็นต้องทำให้คนฟังอินตามไปด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็น For The Love Of A Daughter, Sober, Cold Stone, ฯลฯ) เพลงนี้ทำให้จุกอยู่หลายครั้งโดยเฉพาะท่อน ‘why am I praying anyway?, if nobody's listening’ ซึ่งบอกถึงความไม่มีใครเป็นที่พึ่งเลยเมื่อเธอลำบาก ใครที่เป็นแฟนคลับ ได้ตามเธอมาตลอดจะอินน้ำตาตกแน่ๆ
แต่ถ้าพูดกันในเรื่องขององค์ประกอบเพลงต่างๆ มันรู้สึกมีความทื่อๆ อยู่หน่อยๆ เรื่องจากในด้านเสียงร้อง รู้สึกว่าท่อนฮุคนางร้องแข็งไปมาก เน้นโชว์พลังเสียงเป็นหลัก ซึ่งก็โชว์ออกมาได้ดีเสมอตามสไตล์นาง แต่เราคิดว่ามันไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับเพลง ‘Sober’ ที่เป็นบัลลาดเศร้าๆ ที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้ เพลงนั้นโชว์เสียงได้ดีและทำได้สมูทมากๆ ด้วย เลยคิดว่าพอเอาสองเพลงที่เป็นแนวเดียวกันมาเทียบกันแล้วก็จะแอบผิดหวังกับเพลงนี้นิดๆ
ส่วนอีกด้านนึงคือเนื้อเพลง ที่ก็สื่อความหมายได้ดี เเต่ท่อนฮุคมันดูจำเจและเน้นคำว่า Anyone เยอะไปหน่อย (แต่ไม่แน่ใจว่านางตั้งใจจะเน้นหรือเปล่า) ด้วยความที่มีการใช้คำนี้เยอะไปเลยทำให้รู้สึกจำเจ พอรวมกับการร้องท่อนฮุคที่ไม่ค่อยสมูทแล้วเลยทำให้ท่อนฮุคของเพลงนี้เป็นอะไรที่เราไม่ชอบที่สุดในเพลง
แต่สรุปแล้ว ถ้าเป็นคนที่ติดตามเรื่องราวของนางมา จะพบว่าเพลงนี้ถ่ายทอดความเรียลของเดมี่ออกมาได้ชัดเจนมากๆ แต่ละคำที่นางร้องออกมาสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ชัดเจรลนเหมือนคนฟังเจอเรื่องนั้นกับตัวเอง (อินมะ) การได้เห็นเดมี่กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง เป็นอะไรที่ดีมากเพราะแสดงว่าเธอพร้อมที่จะกลับมาทำมาหากินอีกครั้งแล้ว รอฟังอัลบัมได้เลย!!!
Anyone (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา